PDA

View Full Version : Phục ngâm phản ngâm đoán Lục Thân



lesoi
16-02-15, 09:21
Phục ngâm phản ngâm đoán Lục Thân

Phục ngâm chính là hai chữ giống nhau, thí dụ như can năm là Giáp mộc, trụ khác lại xuất hiện Giáp mộc, đây chính là phục ngâm; Phản ngâm chính là chỉ hai trụ tương xung, thí dụ như năm là Tý thủy, trụ khác xuất hiện Ngọ hỏa, chính là phản ngâm.
Phải nói là, phản ngâm và phục ngâm là một khái niệm mọi người đều biết, nhưng không có người nào nói cho bạn biết cách sử dụng như thế nào. Bạn càng không thể biết sử để đoán lục thân, ở đây, tôi nói với bạn, sử dụng để đoán lục thân tỷ suất chuẩn xác là trên 90%, cũng chính là nói, có thể đạt đến bước mở miệng đoán thẳng.
Tôi còn bổ sung thuyết minh là, thiên can gặp vị trí thứ 7 là tương khắc, bạn cũng có thể lấy là phản ngâm, bởi vì cổ nhân chỉ nói địa chi tương xung thôi, không nói thiên can tương khắc, thí dụ như can năm Giáp mộc, trụ khác xuất hiện Canh kim, đây cũng có thể xưng là phản ngâm, đều có thể sử dụng để đoán lục thân.

1. Phản ngâm: Phép đoán như thế nào? Trước tiên chúng ta nói qua vấn đề phản ngâm, thí dụ như nói trụ năm và trụ tháng phản ngâm, vậy các bạn đoán, sự việc sẽ xẩy ra chuyện gì?
+ Thứ nhất, năm là nói cung tổ phụ, tháng là nói cung phụ mẫu, cho nên gặp ở trên năm tháng tương xung, mẹ cùng bà nội có quan hệ không tốt, cải nhau với cụ già.
+ Thứ hai, tháng là môn hộ thành gia lập nghiệp. Là vị trí sự nghiệp của bản thân bạn, năm là vị trí tổ nghiệp của bạn, vậy các bạn nói, năm tháng tương xung, đúng hay không mà nói cho bạn biết? Cả đời của bạn phải quay lưng với quê hương của bạn mới được? Cho nên, năm tháng tương xung, tất là quay lưng với tỉnh mà làm khách tha hương, người này nếu như không xa rời quê hương, cả đời đều không thể phát triển.
Hơn nữa, năm là nhà tổ nghiệp, gặp xung chính là thời nhỏ của bạn, sẽ không cư ngụ ở trong ngôi nhà của ông bà (chú ý một chút, nhà tổ tiên ông bà là chỉ không ở trong nhà ông bà nội, mà không phải là nhà của cha mẹ)
+ Thứ ba, trước mắt chúng ta nói vấn đề hạn, hai trụ năm tháng là đại biểu trước 32 tuổi, hiện tại hai trụ này tương xung, thì chỗ ở của bạn lúc còn nhỏ rất hỗn tạp, đi học lặp đi lặp lại nhiều lần, hôi có vận mệnh không tốt, lại khả năng đi học không thể dẫn đầu, cũng ở lúc trẻ sự nghiệp nhiều thành nhiều bại, phải trải qua vài lần thất bại mới có thể đứng lên.
Ngoài cổ nhân có một câu nói như vậy, nếu như năm tháng tương xung, 6 tháng ra đời sẽ không tốt. Khu vực con cháu chi năm tháng, thời kì lúc nhỏ, thanh thiếu niên đễ có tượng chầu trời.
Trụ tháng và trụ ngày phản ngâm thì sao? Chúng ta nói trụ tháng, là cung cha mẹ, hiện tại hình thành phản ngâm, đó chính là nói cho bạn biết, sau kết hôn cùng với cha mẹ anh em quan hệ không tốt, nhiều cọ sát, sẽ không cùng cha mẹ, anh em ở cùng một chỗ, tóm lại một câu nói, chính là cùng cha mẹ anh em không có duyên phận với nhau.
Từ hôn nhân mà nói, ngày là cung phu thê, tháng là cung hôn nhân, bạn nói hai chỗ này tương xung, thì liệu có tốt không chứ? Trước tiên chính là hôn nhân thất thường, thích hợp với kết hôn muộn là tốt, đương nhiên là tôi nói thích hợp kết hôn muộn, ở trong dự trắc thực tế, nó cũng có kết hôn rất sớm, thích hợp cùng thực tế là hai chuyện khác nhau, thứ nữa, ở bên trong thời kỳ đầu kết hôn trong vòng ba năm hoặc năm năm, giữa vợ chồng nói chung là bất hòa, nếu như trong bát tự có Tài tinh (nữ thì xem Quan tinh) không tốt, còn có tượng đa hôn, có thầy toán mệnh, thậm chí không nhìn Tài tinh, chỉ xem ngày tháng tương xung, liền đoán là người đa hôn. Nguyên nhân là ở trong cung vị so sánh lục thần mà nói, còn hơi trọng một điểm, cũng chính là nói, cung vị và lục thần bọn họ chỗ chiếm tỉ lệ là 55:45, có rất nhiều bát tự, Ấn tinh bị khắc mẹ cũng không có họa, mà trụ năm tháng xung khắc mẹ lại có họa, nguyên nhân chính là ở chỗ này.
Như vậy từ sự nghiệp mà nói thì xem thế nào? Lúc này, bạn phải từ góc độ khác mà suy tính, bạn không phải nói, trụ tháng là môn hộ, gặp xung thì không biết phải xem như thế nào, bạn phải nghĩ như vậy, trụ năm tháng là Tiên thiên, trụ ngày giờ là Hậu thiên, bạn phải nghĩ rằng Tiên Hậu thiên tương xung, chính là Tiên Hậu thiên không liên hệ nhau, chỗ này cũng khẳng định là mệnh ra ngoài quê hương lập nghiệp.
Nói đơn giản, chúng ta học tứ trụ, chính là hướng dẫn đời người, hướng dẫn cho khách hàng, phải làm sao hướng dẫn cho người ta đi đúng cả đời đến nơi tốt, ngày nay thầy dự trắc, bọn họ phê đoán cho khách hàng tôi cũng xem, đến nay cũng không có người nào làm như thế này, khách hàng cũng không hiểu, thì dây dưa ở tôi năm nay bị thương ngón chân. Thầy dự trắc ra thì mới có trình độ, không dự trắc ra thì chỉ là đồ rác rưởi.
Ở đây tôi nói một ví dụ, tính chất tứ trụ là dự trắc việc lâu dài, tục thoại nói: Nữ sợ gả chồng xấu, nam sợ vào nghề xấu. Dùng tứ trụ để dự trắc ngắn ngủi, không có giá trị và ý nghĩa gì. Về phần một năm cát hung, tổn thương chân hay là tổn thương cẳng, tốt nhất là sử dụng lục hào để xem. Tính chất Lục hào chính là dự trắc việc ngắn ngủi, bạn không nên sử dụng lục hào để xem cái lâu dài, ở đây không có ý nghĩa ngày tháng phản ngâm. Cổ nhân còn nói, chú ý sau khi sinh ra trong hai tháng khó nuôi. Nếu như xem tật bệnh, thông thường ở giữa ngực bụng.

lesoi
16-02-15, 09:22
Trụ ngày và trụ giờ phản ngâm là sao? Đây là khẳng định đối với vợ và con bất lợi, cùng trưởng bối là không có liên quan, trước tiên chính là giữa vợ chồng, cả đời đều ở trong cảnh cải nhau hàng ngày, trước mắt nó cùng ngày tháng tương xung là khác nhau, chỉ có thời gian vài năm cải nhau, còn ngày giờ tương xung, là cả một đời người.
Thứ là bất lợi cho con cái, sức khỏe con trẻ không tốt, gặp đến loại mệnh cục này, đặc biệt là khách hàng hơn 20 tuổi, giống như đứa trẻ rất bé, thì bạn phải nhắc nhở họ phải chú ý đến vấn đề trẻ em, nếu như là giờ khắc ngày thi sao? Đây gọi là dưới phạm trên, trẻ em thường là không nghe lời cha mẹ, nhất là thiên can giờ khắc ngày, chính là chúng nói đến Thất Sát, chỗ này có rất nhiều lúc không những là khi mang trẻ em không tốt mà thậm chí là không có con.
Ngày giờ phản ngâm, thông thường là thọ mệnh không cao, chỗ không cao này, bạn không phải lý giải thành quỷ đoản mệnh, nó thông thường là chỉ ở khoảng 17 tuổi sẽ có tử vong.
Tóm lại, bát tự có ngày giờ phản ngâm, lúc gặp đến hình thê hại tử, tố nhất là sau khi kết hôn lại tiếp tục dời nhà, chỗ ở cách xa kết hôn, thì sẽ có tình huống thay đổi, loại bát tự này, chứng bệnh chứng dễ dàng xuất ra ở bụng cùng phần dưới cơ thể.
Trụ năm và trụ giờ phản ngâm, còn có một loạt đặc trưng: Thứ nhất là bản thân ở trước 10 tuổi, cũng dễ xẩy ra tai họa; thứ hai, từ nhỏ cũng sẽ không cùng sống chung với nhà ông bà nội, về phần nguyên nhân tại sao thì không cùng đi quản hắn, thí dụ như thời đại hiện nay, đa số là bởi vì cha mẹ công việc di dời mà thay đổi, chúng ta chỉ nghiên cứu nguyên nhân mệnh lý mà thôi; thứ ba, về già mọi thứ không thành, chỗ này cùng phú quý bần tiện là không có liên quan, cùng với bạn thì không có liên quan là người phá nhà cửa, cũng không phải nói, bạn không là người phá gia, đến già thì bạn có thể tích góp giữ gìn của cải. Bởi vì mệnh cục của bạn đều có đặc trưng này, bạn đến lúc về già, nó sẽ chỉ ra loại ngoài ý muốn khiến cho bạn phá gia sản, thí dụ như lúc già sinh bệnh, nhà bị hỏa thiêu, trẻ em mắc bệnh nay y … Chỉ cần mệnh cục của bạn có đặc trưng này, đến lúc về già không có thể tránh khỏi sẽ có mọi chuyện phát sinh, cho nên gặp đến loại mệnh này, tốt nhất là từ khi trể thì phải cải vận. Tật bệnh thông thường dễ dàng xuất ra ở đầu hoặc là bộ vị phần dưới cơ thể, năm là đầu bộ, giờ là bộ vị dưới thân.
Trụ tháng và trụ giờ khi tương xung, trụ giờ vĩnh viễn là cung vị con cái, còn trụ tháng là cung đại biểu cha mẹ, cho nên trụ tháng và trụ giờ tương xung, cha mẹ và con cái của bạn không thân thiết. Con của bạn trên cơ bản không phải là cha mẹ mang nuôi dưỡng lâu dài, tức là khiến cho bạn mang giao cho cha mẹ, nó cũng là ngày nay sinh bệnh, ngày sau sẽ cùng đánh nhau với người khác, không quản giáo tốt. Cứ như vậy một loại hiện tượng, cổ nhân là nhắn nhủ lại ở chỗ này. Còn ta dự trắc tuyệt đại bộ phận đều là không có mang cho cha mẹ. Hơn nữa loại tình huống này, thông thường ở người cầu trắc sau khi có con cái, thì sẽ đem rời khỏi nhà cha mẹ, thông thường tật bệnh ở phần ngực cùng bộ vị bên dưới thân.
Trụ năm và trụ ngày lúc phản ngâm, năm là cung ông bà, ngày là người cầu trắc. Loại tình huống này gọi là bản thân và ông bà bất hòa, chúng ta vừa mới nói tháng giờ tương xung, là con cái của bản trên cơ bản không phải là cha mẹ mang nuôi dưỡng lâu dài. Hiện tại là năm và ngày tương xung, vậy chính là bản thân của bạn lúc nhỏ không thích nghi mang cho ông bà nuôi dưỡng lâu dài. Đồng thời cũng không hợp chỗ ở của ông bà, cá biệt có ở nhà ông bà, ở sau khi kết hôn cũng sẽ đi khỏi nhà ông bà, hơn nữa nhà tổ cũng từ từ phá bại, nếu như là hỏi tật bệnh, thì thông thường xuất ra ở đầu là bụng.

lesoi
16-02-15, 09:22
2. Phục ngâm: Nghĩa là tái hiện, hiện tượng bắt đầu từ con số 0, tình huống cùng phản ngâm có rất nhiều chỗ giống nhau. Ở phương diện lục thân, cũng gần giống.
Trụ năm và trụ tháng phục ngâm, tổ bối điêu linh, một trong số ông bà nội, thì qua đời lúc nhật chủ còn rất nhỏ. Hơn nữa, lúc nhỏ nhật chủ dễ có tai nạn.
Như vậy, chúng ta nói trụ giờ là cung tổ phụ mẫu, trụ tháng là cung phụ mẫu, hiện tại giống nhau, là một loại tượng gì chứ? Vậy bạn muốn, khẳng định trụ năm chính là chỗ ở lúc nhỏ của bạn, trụ tháng là sau khi trưởng thành ở nhà cha mẹ của bạn, đó chính là ý cha ẹ xa rời chỗ quê hương. Hoặc là tượng cha mẹ sửa chữa lại nhà của ông bà mình, nhưng hướng đi vẫn là cùng nhất trí với hướng đi của nhà tổ. Ngoài ra, mặc dù chúng ta nói, tổ bối điêu linh, nhưng có không thể nào ông bà đều chết sớm chứ? Toàn bộ ông bà tình huống mất rất sớm vẫn là rất ít, còn lại một người, vốn vẫn còn sống ở trụ năm, sau đó chạy đến trụ cha mẹ sinh sống, ý chính là bọn họ cùng mọi người sống ở trong một nhà, vậy không quản chú bác của bạn có nhiều hay ít, ông bà thì cảm giác được cùng nhà của bạn sinh hoạt chung thì mới hài lòng, nguyện ý cùng bọn họ sẽ ở chung trong một nhà.
Trụ tháng và trụ ngày phục ngâm thì sao, vậy chính là nói, bản thân của bạn sau khi kết hôn sẽ rời khỏi nhà ông bà. Hơn nữa, cha mẹ tương lai sẽ chuyển đến cùng sống chung với các bạn, đây chính là chỗ tích đức thầy dự trắc, bởi tuổi trẻ thời nay, rất nhiều người không thích sống chung với người già, thậm chí không muốn nuôi dưỡng người già, hoặc là cũng có cho người già phí sinh hoạt, nhưng chính là không có ý nguyện chiếu cố người già, gặp đến loại bát tự này, thì bạn có thể thừa cơ nói ra ngaay, nói mệnh cục này, đạo lý lớn của cuộc đời ...
Nhưng cần chú ý một điểm, nếu như trụ tháng xuất hiện Thiên Tài, nó cùng trụ ngày là tương xung, như vậy, tương lai cha mẹ vẫn là sẽ không cùng bạn sống chung. Thí dụ như trụ tháng là Giáp Tuất, trụ ngày là Canh Tuất, loại tình huống này, Giáp và Canh là trạng thái phản ngâm, nó còn cùng với bạn là sống chung chứ? Chúng ta nói khẩu quyết, là tượng duy nhất, mà vận dụng ở trong thực tế, là các loại tượng vận dụng tổng hợp, chỗ vấn đề này thì bạn sẽ phải linh hoạt sử dụng khẩu quyết.
Trụ tháng và trụ ngày phục ngâm, cùng dạng là hôn nhân đúng không tốt, nếu như kết hôn rất sớm, thông thường đều có tượng tái hôn, nếu như là can tháng và can ngày tương đồng, thì vấn đề xuất ra ở phương diện bản thân nhật chủ, nếu như là chi tháng và chi ngày tương đồng, thì vấn đề xuất ra ở phương diện phối ngẫu, thì chỗ này bạn nghĩ như thế nào, trụ ngày là một nhà, bạn còn chạy đến trụ tháng lại đi ghép chung một nhà, vậy thì tượng hai nhà, tự nhiên chính là trên hôn nhân sẽ có vấn đề.
Chi tháng và chi ngày phục ngâm, chú ý mẹ và phối ngẫu tình huống thân thể là không tốt lắm, tại sao chỉ có mẹ và phối ngẫu chứ? Bởi vì từ trụ tháng mà nói, can tháng là cung phụ thân, chi tháng là cung mẫu thân, còn chi ngày thì sao, tất nhiên là cung phối ngẫu, cho nên chi tháng và chi ngày phục ngâm, chú ý mẹ và phối ngẫu có thân thể không quá tốt. Đạo lý giống nhau, nếu như là can tháng và can ngày tương đồng, như vậy thì phải chú ý phụ thân và bản thân, nếu như sinh bệnh, bộ vị thông thường là ở giữa ngực và bụng.
Trụ ngày và trụ giờ phục ngâm, đối với hôn nhân bất lợi, có đúng không? Trên thực tế vừa đúng lúc giảng tháng ngày phục ngâm là tin tưởng mọi người đều rõ ràng, ngày và giờ phục ngâm, đạo lý là như nhau, tình cảm vợ chồng đạm bạc, giữa nhau ít giao lưu, nói chung có tồn tại trở ngại, tức là khiền cho bạn có kết hôn trăm lần cũng vậy, hơn nữa sau cùng thậm chí có tượng sống riêng. Trước bạn xem người già, họ mặc dù không ly hôn, chú ý đến một vấn đề danh dự, nhưng rất nhiều cặp vợ chồng bắt đầu 30 đến 40 tuổi, thì là đã chia phòng ngũ riêng.

lesoi
16-02-15, 09:24
Ngày giờ phục ngâm, thọ mệnh bản thân thông thường cũng không cao lắm, thông thường ở trước 70 tuổi, sẽ có tượng tử vong. Nếu như chi ngày và chi giờ phục ngâm, chú ý phối ngẫu và con cái thân thể không tốt lắm, nếu như là can ngày và can giờ phục ngâm, chú ý bản thân và con cái có thân thể không quá tốt, hơn nữa con cái ở sau khi kết hôn, sẽ rời xa bên cạnh mình.
Trụ năm và trụ giờ phục ngâm, đạo lý cùng trụ năm giờ phản ngâm giống nhau. Một là, trước 10 tuổi, đối với trưởng bối bất lợi, văn xưa là đối với tổ bối bất lợi, ta ở trong thực tiễn cũng gặp qua không ít, sẽ có cha mẹ qua đời, cho nên tôi đổi thành hình khắc trưởng bối, ở lúc luận mệnh, thì bạn có thể luận, khách hàng sẽ chấp nhận. Đương nhiên bản thân lúc nhỏ cũng phải chú ý hung tai.
Trụ năm và trụ ngày phục ngâm, chỗ này cùng trụ năm và trụ ngày phản ngâm hoàn toàn giống nhau, chính là lúc nhỏ không được nuôi dưỡng tốt, không hợp mang cho ông bà nuôi dưỡng. Sã không sống chung với ông bà, mà nhà ông bà cũng ở cùng bản thân sau khi kết hôn có di dời thay đổi.
Trụ tháng và trụ giờ phục ngâm thì không như vậy. Nó ngoại trừ cùng với trụ ngày giờ phản ngâm như nhau, con cái bản thân không thích hợp phó thác cho cha mẹ nuôi dưỡng, tật bệnh ở ngực hoặc là dưới thân, nó có một chỗ khác nhau, bởi vì chúng ta nói, trụ tháng vượng nhất, vậy bạn nói, trụ giờ có xuất hiện, phải chăng là có khuynh hướng thái vượng ? Vậy thông thường chỗ này chính là ngũ hành ở trong mệnh cục vượng nhất, có lúc sau cát hung thì xuất hiện ở chỗ này. Tháng giờ phục ngâm, khí thuộc thiên khô, chú ý ngũ hành tòng cường là họa, mệnh tạo ở sau lúc hôn nhân có con, không nên phó thác cho cha mẹ nuôi, chú ý ngực và dưới thân có bệnh.

3, Loại phương pháp thứ hai luận thọ nguyên là xem phục ngâm; năm giờ phục ngâm có 2 loại tình huống sẽ phát sinh, không phải lúc sinh ra thấy không được tổ bối, chính là trước 6 tuổi tổ bối sẽ chết, đây chính là gọi phục ngâm, phục ngâm là một tổ hợp thường thường có thể luận người chết, sau đó là xem đến có phục ngâm, thì có thể đoán luận chuyện người chết, có thể là cũng không nhất định là chính bản thân nó, đại bộ phận là thân nhân xung quanh bản thân nó, ví dụ như phục ngâm rất lợi hại, chính bản thân của nó sẽ chết.

4, Bát tự nguyên cục có phục ngâm, mà đại vận lại đụng phải phục ngâm, lưu niên không nhất định phải phục ngâm, vốn xem thấy sinh tử, không chỉ là nguyên tắc phục ngâm này, còn có phản ngâm, còn có mộ khố (mộ tuyệt tử ở trong 12 cung trường sinh) nguyên tắc này xen kẻ tổng hợp để luận, chúng ta đã biết đại vận đó có lo tính mệnh, tốt nhất có thể từ trong 10 năm đại vận này tìm ra một năm nào đó, tối thiểu cũng có tìm ra 2 năm chính xác, sử dụng nguyên tắc phối hợp này, như đại vận đã qua phục ngâm, không nhất định ở lưu niên phục ngâm sản sinh lo đến tính mệnh, khả năng sẽ ở năm phản ngâm, hoặc là ở đất tử mộ tuyệt của 12 cung trường sinh, nhưng không nhất định phải xem bản thân tử mộ tuyệt, lục thần nó ở trong mệnh cũng cần chú ý, cũng có thể lo tính mệnh phát sinh ở trên thân người thân, coi như là có tang phục người thân (nếu lúc tìm không ra đối tượng thân nhân có thể nói như vậy).

lesoi
16-02-15, 09:25
5, Dụng phục ngâm xem sinh tử, thì lấy người thân để luận, như năm tháng phục ngâm, có thể lúc sinh ra không thấy được tổ bối với tỷ suất rất lớn, đây là lấy phép luận cung vị, thứ hai là có khả năng là lúc phối ngẫu sinh ra không thấy được tổ bối (chúng ta có thể từ trong loại này luận đoán trợ giúp chưa kết hôn là tìm phối ngẫu ở trong mệnh). Phục ngâm không những có thể luận sinh tử, bởi vì phục ngâm là ý xuất hiện lặp lại, có có thể kiêm luận tổ bối của nó, khả năng có hiện tượng gấp đôi, phép nói này, dường như không rõ ràng, nhưng mà chỉ cần liên lụy tới gấp đôi, đều có thể đem nó liệt vào ở trong phạm vi dự trắc, lại hợp với kinh nghiệm phong phú, thì hiểu được là loại gấp đôi này, như qua hai lần kết hôn, đôi bào thai, lưỡng tính (ở rễ hoặc làm con nuôi người khác), cũng có thể luận anh chị em của tổ bối.

6, Dụng thần ở xứ tử tuyệt hoặc là dụng thần bị hợp, bị xung, tiêu diệt mất, đều có lo cho tính mệnh.

7, Phục ngâm là không thể lấy xem tuyệt tự (không có sinh con trai), nhưng Dương Nhận là kỵ thần, lực thương hại rất mạnh, là có người chết yểu hoặc là tuyệt tự, tuyệt tự rõ nhất là hai trụ năm tháng thiên khắc địa xung.

8, Phục ngâm cũng có thể đoán sinh tử, phạm vi không giới hạn cùng ở vận thời không, mệnh xung đến cùng thời không, chỉ cần xem đến phục ngâm, không phải bản thân, cũng là có lo đến tính mệnh người thân.

9, Phương pháp luận thọ nguyên là, thai dưỡng sinh và tử mộ tuyệt. Thai dưỡng sinh và tử mộ tuyệt, đây là nguyên tắc khá xem trọng ở xung hợp hội, mệnh vận tuế nhất định có cảm ứng chết, cảm ứng là sao chứ? Nhất định cần thai dưỡng sinh hoặc tử mộ tuyệt bị xung xuất bản mệnh nhật nguyên hoặc lục thần chỗ đại biểu thân thân, hoặc từ bên ngoài xung vào bản mệnh hoặc là ở trong nguyên mệnh, bị vận trình xung khử, hợp vào bản mệnh (từ đại vận hoặc lưu niên mệnh đến bản mệnh) hợp xuất bản mệnh (vốn là ở trong mệnh có vật bị tuế vận hợp xuất ra).

10, Phản ngâm ∶ Có một điều kiện, chính là vận thiếu niên phản ngâm đến trụ năm, còn đại vận thanh niên, trung niên và về già tất cần phải phản ngâm đến trụ giai đoạn hạn mới tính toán, thông thường đại vận và nguyên cục bát tự xung nhau, nó đến xung trụ thời không (như vận thiếu niên đến xung trụ ngày) thì không tính toán liên quan đến tính mệnh bản thân, chỉ có thể tính toán cát hung họa phúc, xung được tốt, biểu thị giải trừ được sự ước thúc nào đó, khiến cho bản thân mình tiến bước lên một thời kỳ mạnh mẽ mới, xung mà không tốt, biểu thị sẽ đánh mất một thứ gì đó, cùng có liên quan không gian hoặc việc sinh ly phát sinh, vận thời không phản ngâm đến mệnh thời không, thì mới có lo đến tính mệnh.

lesoi
16-02-15, 09:26
Phục ngâm là lặp lại, ý là tái hiện, có biến thiên. Tượng trưng cho bắt đầu từ con số 0, họa không nặng bằng phản ngâm, phản ngâm là hoàn toàn phá bại, không còn sót lại cái gì.
1. Năm tháng phục ngâm, có hiện tượng hai ông bà cha mẹ hoặc là lưỡng tính, cha mẹ cũng rời xa nhà ông bà.
2. Tháng ngày phục ngâm, bản thân sau khi kết hôn sẽ tời khỏi cung cha mẹ anh em, mà cha mẹ ngày sau sẽ có khuynh hướng chuyển đến sống chung .
3. Ngày giờ phục ngâm, sau này con cái cũng sẽ rời xa bên cạnh bản thân.
4. Năm ngày phục ngâm, phải chú ý trong vòng 6 năm khó có mang thai, không nên sống chung với nhà ông bà.
5. Tháng giờ phục ngâm, khí thuộc thiên khô, cần chú ý điều hậu cùng ngũ hành tòng cường là họa, mệnh tạo ở sau kết hôn lúc có con, không nên phó thác cho cha mẹ nuôi dưỡng. Đồng thời chú ý ngực, dưới thân có bệnh, tham chiếu ngũ hành, lục thần mà đoán.
6. Năm giờ phục ngâm, chú ý trong 6 năm có hình khắc tổ bối, cùng thân thể bản thân có hung tai.


Luận đại vận, lưu niên và tứ trụ phục ngâm phản ngâm

Phục ngâm dữ phản ngâm, phục là lặp lại vậy. Chỉ thiên can địa chi giống nhau, phản ngâm thì ý là thiên khắc địa xung. Cả hai đều là có dấu hiệu xấu. Tam mệnh nói: "Cả hai đều bất lợi cho lục thân, không xảy ra họa cũng phá tài, không phải là hỉ vậy."
Cổ ca nói: " Hỏi Sát phục ngâm không thể kham, gặp một hạn vận luận như nhau. Phản ngâm không những hại vợ con, cuộc sống gia đình khó vững chắc."
Đường Thẩm Chi (Tam Mệnh Chỉ Mê phú) nói: Phục ngâm phản ngâm mạnh thi hành, khắc vợ hại con thân phiêu đãng, nhà hao tài hao lại người khinh, nói ra vô cớ hỗn bề trên."
Mệnh lý chính tông: "Phản ngâm phục ngâm nước mắt tuôn, không hại bản thân cũng hại người."
Tinh Bình hội hải: "Hạn vận như gặp đây, ai biết tổn lục thân, có phúc tổn người khác, không phúc tổn bản thân."
Rất nhiều tên tuổi Phục ngâm, nhưng hàm nghĩa chỉ có một. Chính là thiên can địa chi lưu niên và bản mệnh tứ trụ giống nhau, trong đó như có thể có một trụ, hai trụ, ba trụ thậm chí bốn trụ giống nhau.
Chân Thái tuế: Lưu niên và trụ ngày giống nhau.
Chuyển chỉ Sát: Can chi lưu niên cùng trụ ngày giờ giống nhau; hoặc can chi lưu niên và lưu niên giống nhau. Loại tình huống này, nhẹ thì chuyển đi xa, nặng thì phá nhà phá tài.
Hoàn Lịch: Người đến năm 61 tuổi, can chi lưu niên cùng năm bản mệnh giống nhau.
Nhật nguyệt tương tịnh: Can chi lưu niên giống trụ ngày.
Quân Thần khánh hội: Lưu niên và trụ ngày giống nhau, quân tử được, năm này có lợi, hỉ gặp mặt vua; nếu người làm quan được, mang tượng đăng tiến tiến sĩ, nhưng tiểu nhân gặp, vẫn không tốt vậy.
Áp phục: Can chi giống nhau, tuế vận áp nhật. Chiếu xem chỗ này, phục ngâm cũng không phải hoàn toàn là tượng hung.

lesoi
16-02-15, 09:27
Lưu niên và tứ trụ phục ngâm:
+ Ảnh hưởng phục ngâm lấy trụ ngày trụ giờ là trọng; trụ năm trụ tháng là khinh. Lưu niên và trụ năm phục ngâm: 61 tuổi, năm này không nên đi xa.
+ Lưu niên và trụ tháng phục ngâm: Bất lợi cho cha mẹ, nên chú trọng thân thể và ái tình.
+ Lưu niên và trụ ngày phục ngâm: Bản thân hoặc phối ngẫu có họa, hoặc là phá tài.
+ Lưu niên và trụ giờ phục ngâm: Về già hoặc là con cái có họa, chú ý sự nghiệp hoặc thu chi tiển bạc.
* Lưu niên cùng tứ trụ phục ngâm có tốt xấu, có thể dựa vào hiện tượng bản thân thập thần mà suy, chỗ luận phiên nhau là Tài là Thực. . . , cho nên phán đoán phá hao cài gì.
Phục ngâm trong tứ trụ:
+ Trong cục bản mệnh có hai trụ hoặc là ba trụ giống nhau. Dễ dàng cá tính bị thiên khô, trong đó ảnh hưởng lấy hai trụ gần nhau khá là nghiêm trọng.
+ Trụ năm, tháng phục ngâm: Sớm có tượng phá tổ nghiệp, có hình khắc tổ phụ. Bản thân lúc trẻ không tốt, nam mệnh có tượng nhập tăng môn.
+ Trụ năm, ngày phục ngâm: Nghiêm trọng hình khắc phối ngẫu, nam nữ giống nhau, vợ chồng nên lấy cùng tuổi, mới có thể miễn họa.
+ Trụ năm, giờ phục ngâm: Lúc sinh ra không thấy tổ phụ, chủ lúc nhỏ khắc tổ, về già khắc con cái, hoặc con trai đầu xa cách.
+ Trụ tháng, ngày phục ngâm: Hình khắc lục thân, hôn nhân bất ổn, tình ái dễ bị kích động, tâm tình thường cảm thấy bất an, cuộc sống gia đình dễ khởi phong ba.
+ Trụ tháng, giờ phục ngâm: Sự nghiệp nhiều nhấp nhô, trở ngại không thuận.
+ Trụ ngày, giờ phục ngâm: Về già cô đơn, con cái khó ở bên cạnh, duyên vợ chồng dễ sinh biến.

Đại vận, lưu niên và tứ trụ phục phản ngâm:
+ Tuế vận cùng lâm: Năm can chi đại vận và lưu niên giống nhau, gọi là Tuế Vận cùng lâm. Tai ương lập tức thấy.
+ Tuế vận xung khắc: Năm can chi đại vận và lưu niên thành năm phản ngâm, gọi là Tuế Vận giao tranh, là dấu hiệu không ổn định. Tuế vận cùng lâm hoặc là xung khắc, hiển lộ ở trong vận đều có hiện tượng ngũ hành thiên khô. Sẽ xuất hiện hiệu ứng quá khích hoặc là thái cường, mỗi mệnh cục phát sinh ngũ hành kết cấu tượng động diêu, cho nên sẽ xuất hiện tai ương, thông thường ứng phát hung nguy ở sự nghiệp và thân thể .
Nếu là tuế vận cùng lâm cùng tứ trụ tái biến sinh phản phục ngâm, là sinh đại tai. Trong đó, nghiêm trọng nhất là dụng thần ở bên trong mệnh cục phản phục ngâm, thì tai họa càng là nghiêm trọng.
Chỉ có lúc kỵ thần phục ngâm thì mới có sự tình phát sinh không tốt, xem kỵ thần đại biểu là cái gì, trụ ngày phục ngâm, cũng chính là Tỉ kiên phục ngâm, đương nhiên chính là tin tức Tỉ kiên, một khi Tỉ kiên xuất hiện, thì phá tài, tự nhiên sẽ có đi xa cùng tình cảm không thuận, còn có thân thể cha không tốt.

(hết)

thedathk
27-07-22, 07:30
Tích luỹ kinh nghiệm xem bát tự của bản thân, tôi có một số thống kê lại như sau;

Bát tự có trụ phục ngâm với nhật trụ dễ có hiện tượng vợ chồng đi ngoại tình 2,4,6 ở nhà người này 3,5,7 ở nhà người kia.

Bát tự gặp lưu niên phục ngâm với nhật trụ ở tuổi từ 20-50 nếu đã hành đại vận qua dễ có suy nghĩ tiêu cực, bi quan, không có hướng ra, nhiều lúc muốn kết thúc sinh mệnh của mình.

Bát tự có nguyệt trụ phản ngâm với nhật trụ, luôn không vừa ý với gia đình trước năm 35 tuổi.

Bát tự có thời trụ phản ngâm với nhật trụ trước 45 tuổi luôn cảm thấy không hợp tính với vợ con, chồng con.

Bát tự gặp lưu niên phản ngâm dễ có tình cảm biến hoá, kết hôn, ly dị, có con, có người yêu, chia tay...

Bát tự có lưu niên phản ngâm, phục ngâm thời trụ nghiêm trọng hơn cả ở nhật trụ. Nhất hỷ cản tam tai, vô hỷ bản thân buồn.

Bát tự có lưu niên phản ngâm, phục ngâm nguyệt trụ sức khoẻ cha mẹ cần chú ý.