PDA

View Full Version : Mệnh Tôn Trung Sơn



lesoi
14-10-15, 15:39
Mệnh tạo Quốc phụ Tôn Trung Sơn tiên sinh, sinh ngày 12 tháng 11 năm 1866, giờ Dần DL, nhằm ngày 6 tháng 10 âm lịch năm Bính Dần.
https://vi.wikipedia.org/wiki/T%C3%B4n_Trung_S%C6%A1n


Càn tạo:
Bính Kỷ Tân Canh
Dần Hợi Mão Dần
Đại vận:
Canh Tân Nhâm Quý Giáp Ất
Tý Sửu Dần Mão Thìn Tị

Nhật nguyên Tân kim, sinh ở tháng 10, là Kim Thủy Thương quan cách. Địa chi Hợi Mão hội mộc, hóa Thương thành Tài, năm giờ lại gặp 2 Dần, Tài vượng thân nhược, đông kim thất lệnh vô khí, cho nên cần sinh phù, thủ Kiếp Ấn làm dụng thần, hỉ Kỷ thổ Ấn tinh thấu can, sinh phù nhật nguyên.
Nhưng mà Kỷ thổ tọa Hợi, tứ trụ khí thủy mộc quá cường mạnh, mộc vượng thổ hư, phù mà vô lực. Hay là ở Bính hỏa thấu ra, có thể thông quan thổ mộc, đông kim cũng cần có hỏa đến điều hậu ấm cục, kim thủy Thương quan hỉ kiến Quan vậy. Hỉ nhất là Bính hỏa ở năm, cách Kỷ mà không hại kim, Quan Ấn sinh phù hữu tình. Tân kim vô căn, can giờ thấu ra Tỉ Kiếp gia trọng kim khí, nhật chủ tuyệt xứ phùng sinh, hay nhất là ngũ hành bắt nguồn từ thủy mộc, thuận thế lưu thông đến kim là dừng, không chuyển sinh tiếp. Kim khí không tiết, Canh kim tức có thể chế Tài vệ Ấn, trong Dần có mộc hỏa thổ đồng cung, khí thế đoàn kết có lực, Tài Quan Ấn lưu thông hữu tình, thổ kim xem như là suy nhược, thực ra thì không nhược, Tân kim vốn sợ bị chôn vùi, mà Nhâm thủy nắm lệnh, kim được tẩy rửa, tự nhiên hiển hiện ánh sáng. Càng hay, là Canh Tân cùng thấu, Tân kim tính âm nhu chuyển sang tính dương cương, cho nên có thể lấy một thư sinh ở giới văn nhân, lĩnh tụ tập đoàn, thành tựu sự nghiệp to lớn vĩ đại, sáng lập Trung Hoa Dân Quốc. Lời nói người có tiếng tăm không thể nói quá tràn lan, lời nói của Quý nhân cũng không thể nói hết. Một chuyện dù không thông suốt ngày sau cũng không bận tâm, ẩn chứa lời kỳ diệu, không thể biết hết.

(trích từ sách 63 chiêu bát tự thực chiến của tác giả Diên Hưng tiên sinh)