PDA

View Full Version : Chuyên đề Hôn nhân và gia đình



lesoi
13-05-16, 09:28
Trong quá trình luận mệnh, chuyên đề về hôn sự là một sự kiện quan trọng trong đời người, là một chủ đề lớn trong mệnh thuật.
Nhằm trao đổi học thuật thực nghiệm trong thực tế, hôm nay tôi đưa ra một mệnh lệ để cùng nhau trao đổi thảo luận.
Đây là một ví dụ hoàn toàn có thực. Ở gần cơ quan tôi khoảng 300m, có một quán nhậu bình dân, tôi thường la cà đến vào những buổi chiều hết giờ làm việc. Chủ quán là anh bạn trẻ nhưng nấu đồ nhậu thích hợp với khẩu vị của tôi như món Nghêu hấp xả, Điệp nướng ... nói chung là những món "Bình dân học vụ", rỉ rả vài ba chai xả stress cho đầu óc thư thả.
Ở quán này, có một cô bé tiếp thị beer Tiger khá dễ thương, cô này thường mời khách uống bia ủng hộ giúp cho cô ấy, cho nên cũng tới ngồi bàn với tôi, uống tiếp thị với anh em chúng tôi, lâu rồi cũng quen nhau. Sau này mới biết cô bé còn trẻ mà đã có con và chuẩn bị ly dị chồng.
Cô này sinh lúc 12,30ph ban đêm ngày 26/8/1994 DL. Nhằm ngày 20/7 âm năm Giáp Tuất, sau tiết Lập Thu 18 ngày.
Một số thông tin của cô này về bản thân:
+ Nhà nghèo, mẹ đã ly dị cha;
+ Học chưa hết phổ thông trung học thì nghĩ;
+ Lấy chồng năm 19 tuổi, có con lúc 20 tuổi là cháu gái năm nay 3 tuổi. Hiện đã không còn ở chung với chồng, sống riêng với nhà mẹ ruột (ở chung với bà ngoại cậu dì). Dự tính năm nay ra toà ly dị.
+ Dáng người thon thả, cao khoảng 1,55 m, nước da ngâm không trắng, mắt cận nhẹ phải đeo kính, có hàm răng trắng đều rất đẹp, khuôn mặt trái xoan trông rất dễ nhìn.
Tứ trụ:
Giáp Tuất - Nhâm Thân - Giáp Thân - Giáp Tý.
Khởi vận lúc đúng 6 tuổi.
Đang ở đại vận thứ 2: Canh Ngọ. (từ 16 đến 25)
Năm nay Bính Thân là 23 tuổi (tuổi âm).
Tôi đặt câu hỏi theo các dữ liệu đã có, như sau:
+ Vì sao mệnh này làm tiếp thị?
+ Vì sao kết hôn sớm và cũng ly dị sớm; ứng năm kết hôn là năm nào, vì sao kết hôn?
+ Vì sao sinh thai đầu là con gái mà không phải là con trai?
+ Tại sao gia đình nghèo không nơi nương tựa, mẹ cùng cha lại ly dị? (thêm thông tin nữa, đó là mẹ cũng phiêu bồng, hiện đang làm thuê bán quán cafe, cũng đi trễ về muộn)
Các bạn cùng trao đổi xem tại vì sao như vậy?
Tôi vừa đưa lên xong quyển sách TMTH, tôi thấy phần nữ mệnh luận theo Bát cách của Dục Ngô tiền bối rất là hoàn hảo, các bạn nên truy xuất từ đó sẽ thấy mệnh thuật của ông ấy cao thâm như thế nào.
Riêng phần này, trước đây bạn Hjmama rất yêu thích thâm cứu về hôn nhân gia đình, bạn đã có kinh nghiệm có thể xan xẻ cùng với các bạn trong diễn đàn, cùng nhau trao đổi học thuật. Tôi sẽ xen kẻ luận cùng với các bạn, mong các bạn chớ có đã kích nhau. Với tinh thần trao đổi học thuật để rút kinh nghiệm là chính.

Tắc Minh
13-05-16, 19:37
đại vận canh ngọ
năm tân mão
Can ngày thân Giáp thấy Mão làm lộc, trụ có Tý, Tý phá Lộc hóa ra lại có chồng (hoặc nữ mệnh thất thân chăng)?
Đồng thời cùng năm đấy thời điểm tháng Dậu năm Mão vận Canh Ngọ, tứ vượng 4 hành cùng phá cùng xung, thời khắc ấy hóa chăng là nhiều chuyện xảy ra? Tiểu đệ thiết nghĩ mệnh chủ cưới vào tháng Dậu...

Tắc Minh
13-05-16, 19:46
Năm Nhâm Thìn
Trong trụ đã có sẵn Thân và Tý, phối thành thủy cục
Trong năm đấy lại có Nhâm là chất dẫn khí để Thủy thành hình, rõ là mệnh này năm đó Thủy cực vượng
Thủy vượng thì hỏa suy, khó hiểu tại sao rằng năm đấy lại có thể có con, hay là do khó thụ thai cho nên mới có con gái năm đó chăng !!!?????
Tiểu đệ nông cạn, các huynh thấy lỗi xin phép được BỊ nhắc nhở ạ.

nquytran
13-05-16, 21:02
Cô này sinh lúc 12,30ph ban đêm ngày 26/8/1994 DL. Nhằm ngày 20/7 âm năm Giáp Tuất, sau tiết Lập Thu 18 ngày.

Giờ tý từ 23h-1h :tức là giao giữa 2 ngày . Có thể 1 cách nói nhưng có 2 bát tự khác nhau .với cách nói này có thể hiểu là sáng ngày 27/8/1994 hoặc là tối ngày 25/8/1994.

Nếu là Đêm ngày 25/8/1994 tức là 0h30p sáng ngày 26/8/1994 thì ứng với khôn tạo trên .

Cháu MT góp vui vài dòng .

dnts
13-05-16, 22:42
Giờ tý từ 23h-1h :tức là giao giữa 2 ngày . Có thể 1 cách nói nhưng có 2 bát tự khác nhau .với cách nói này có thể hiểu là sáng ngày 27/8/1994 hoặc là tối ngày 25/8/1994.

Nếu là Đêm ngày 25/8/1994 tức là 0h30p sáng ngày 26/8/1994 thì ứng với khôn tạo trên .

Cháu MT góp vui vài dòng .

Nếu để nguyên thế thì đúng như bạn nghĩ nhưng anh lesoi đã ghi bát tự ra thì tôi nghĩ không cần thắc mắc về điều này nữa.

Lâu rồi không vào tham gia đàm luận, cổ vũ anh léoi nên tôi cũng góp vui vài dòng.

Bát tự: Giáp Tuất - Nhâm Thân - Giáp Thân - Giáp Tý

Trụ này sát ấn đều vượng tương sinh, dở nhất là mộc vô căn thành ra phiêu phù. Thủy vượng tràn, nữ mệnh tối kỵ, lại thêm đào hoa kiến thủy, nhật chủ tự tọa hồng diễm, toàn là ứng với mệnh đa tình đa dục.

Vận Canh Ngọ, xung động thủy thần, đào hoa phát tiết. Năm Nhâm Thìn lấy chồng, tiền dâm hậu thú.

Trụ này thủy thổ đối với nhật chủ là vô dụng vì thổ đồng lõa với kim, thủy chảy tràn lan không có chỗ dừng, mộc vô căn nên không những gia đình mà bản thân cũng không có nơi nương tựa.

lesoi
14-05-16, 10:53
Mời các bạn khác tham gia sôi động lên, chớ có ngại. Hai nick Tac Minh và dnts nói tương đối trọng tâm rồi đó. Các bạn giải thích những câu hỏi tôi đặt ra ở trên. Lưu ý là những thông tin trên là của mệnh chủ, cho nên tôi mới nói xác định thời gian là đúng hay không? Ý là như vậy.
Các bạn khác nên xác định rõ mệnh cục trước, sau đó chiếu theo thời gian đại vận mà luận. Nữ mệnh thì phải dùng bát cách để luận, luận 2 cung Phu, Phu tinh? luận cung Tử tức và Tử tức tinh, xác định rõ ngũ hành sinh khắc chế hóa, xác định đúng cung vị, Phu và Tử tinh thì các bạn sẽ nhìn thấy rõ. Mệnh này tương đối là dễ luận. Các bạn cứ mạnh dạn thảo luận, có như vậy mới biết rõ khuyết điểm bản thân thì mới vươn lên được. Tôi thấy bạn dnts luận khá trọng điểm đấy, cũng lâu quá mới thấy bạn trở lại diễn đàn, bạn Hjmama đâu nhĩ? Mời các bạn khác!
Riêng nếu luận Đào Hoa thì có cách luận khác, hơn nữa Hồng Diễm tinh thì Giáp chỉ có tọa Ngọ mới gọi là nhật chủ tọa Hồng Diễm tinh. Nói chung, luận thần sát Đào Hoa là có xấu có tốt tùy theo tọa trên thập thần nào, nếu tọa trên Thất Sát gọi là Đào hoa Sát, nếu tọa trên Kiếp tài thì gọi là Đào Hoa Kiếp, hai chỗ này là rất xấu, nhất là nữ mệnh. Nhưng trong mệnh chi ngày là Thân, Thân Tý Thìn đào hoa ở Dậu, trụ năm là Tuất, Dần Ngọ Tuất thấy Mão là Đào hoa. Trong mệnh không thấy.

lesoi
14-05-16, 12:40
Để các bạn tiện tra ngũ hành trong mệnh này, tôi post lên hết cho các bạn dễ nhìn:

Nữ mệnh: Sinh ngày 26/8/1994 DL, giờ Tý. Nhằm ngày 20/7 Âm lịch, năm Giáp Tuất. Sinh sau tiết Lập Thụ 18 ngày, Canh kim nắm lệnh.
Tứ trụ:


Tỷ
Kiêu
Nhật Nguyên
Tỷ


Giáp
Nhâm
Giáp
Giáp


Tuất
Thân
Thân



Mậu,Tân,Đinh
Canh,Mậu,Nhâm
Canh,Mậu,Nhâm
Quý


T.Tài,Quan,Thương
Sát,T.Tài,Kiêu
Sát,T.Tài,Kiêu
Ấn


Quốc Ấn
Nguyệt Đức
Dịch Mã
Phúc tinh



Dịch Mã

Tướng tinh





Tai Sát


Dưỡng
Tuyệt
Tuyệt
Mộc Dục


Sơn đầu hỏa
Kiếm phong kim
Tuyền trung thủy
Hải trung kim



Trụ năm: Giáp Tuất (Sơn đầu hỏa); Trụ ngày: Giáp Thân (Tuyền trung thủy).
Thai nguyên: Quý Hợi (thuỷ).
Cung Mệnh: Quý Dậu (kim);
Thái Dương tinh ở cung Ngọ;
Thái Âm tinh ở cung Dậu;
An Thân cung Canh Ngọ (thổ).

Lưu bàn Mệnh cung:



Tử tức (5)

Lq
Phụ Mẫu (4)
Thái Dương
(Thân cung)
Đv
Huynh đệ (3)

Suy
Tài bạch (2)
KV, Dịch Mã;
Bệnh


Nô bộc (6)



Mệnh cung (1)
(Thái Âm) KV
Tử


Phu cung (7)
Md


Tướng Mạo (12)
Mộ


Tật ách (8) ,
Dịch Mã
T.Sinh
Thiên di (9)
Dưỡng
Quan lộc (10)
Thai
Phúc đức (11)
Tuyệt



Xin lỗi các bạn. Mệnh cung tính nhầm là Quý Dậu chứ không phải là Nhâm Thân (đã chỉnh lại). Cảm ơn bạn MinhThe.

dnts
14-05-16, 14:04
Chết thật, cảm ơn anh lesoi đã nhắc. Không hiểu sao tôi lại đi gắn đào hoa với can ngày, cả hồng diệm nữa, hix. Đúng là đã lâu quá thật rồi, thành thật cáo lỗi bạn đọc.

dnts
14-05-16, 14:21
Ls anh lesoi đưa lên không khó, mong mọi người cùng tham gia cho thêm phần sôi động. Trong phần gợi ý anh lesoi có nói đến sinh con trai hay con gái, trước đây tôi có chú ý nghiệm lý phần này song không đi đến đâu nên không tham gia ý nào về câu này.

lesoi
14-05-16, 14:23
Chết thật, cảm ơn anh lesoi đã nhắc. Không hiểu sao tôi lại đi gắn đào hoa với can ngày, cả hồng diệm nữa, hix. Đúng là đã lâu quá thật rồi, thành thật cáo lỗi bạn đọc.
Hj..hj... có gì đâu, ai cũng vậy, thỉnh thoảng đều có lúc như vậy cả.
Các bạn tra theo bảng sau:

http://tubinhdieudung.net/attachment.php?attachmentid=237&stc=1

lesoi
14-05-16, 15:02
Trong phần gợi ý anh lesoi có nói đến sinh con trai hay con gái, trước đây tôi có chú ý nghiệm lý phần này song không đi đến đâu nên không tham gia ý nào về câu này.
Chỗ này đòi hỏi phải có kỹ xảo trong luận mệnh, kèm theo có ca quyết và kinh nghiệm mới biết được. Chỗ TMTH của Dục Ngô tiên sinh có nói, nhưng cũng không dễ. Trước đây tôi cũng đưa ra một ví dụ để luận lục thân nhưng cũng không thấy ai luận được. Bởi vì sao? Vì các bạn không biết luận theo "Tinh Cung tham luận", đây là bí quyết luận lục thân không mấy ai hiểu hết nó. Sách thì đủ loại, nhưng tôi thấy không có sách nào nói qua TMTH, kể cả Nhậm Thiết Tiều chú giải Trích Thiên Tủy cũng nói mơ hồ, hiện nay ông trở thành chuyên đề bị người Hoa chỉ trích. Cho nên, lần trước tôi có nói là luận Lục thân cực kỳ khó chứ không dễ dàng.
Ví dụ mệnh ở trên, các bạn xác định Lục thân chỗ nào cho đúng, vì sao cha mẹ của cô bé này lại ly dị? Muốn vậy ta phải xác định mệnh cục trước xem nó như thế nào, luận hỉ kỵ ngũ hành xong xác định cha mẹ, anh chị em, con cái, ông bà ( chỗ này mệnh lý gọi là Lục thân).
Như mệnh này các bạn đã xác định ngay từ đầu là kim thủy vượng là hoàn toàn chính xác rồi. Nếu luận Tiến khi thì ta thấy sinh đầu mùa thu tháng Thân, Canh kim nắm lệnh. Địa chi có 2 Thân tranh hợp Tý, trên can thì lộ ra Nhâm thủy, thủy rất vượng, Canh kim sinh Nhâm thủy quá vượng, khiến cho Giáp mộc bị ngâm trong nước mà mục nát, trở thành cánh bèo trôi nỗi. Hơn nữa mệnh này, mộc hỏa đã thoái khí rồi, không hữu dụng. Chỉ có ngăn Nhâm thủy thì mới thành tựu, ngăn Nhâm thủy thì chỉ có Tuất thổ là táo thổ mà thôi.
Nếu xét vể Nguyên Lưu thì sao? Ta thấy kim vượng thuận sinh thủy, thủy lại sinh mộc. Cứ thế nguyên đầu chảy theo thuận sinh, đến Giáp mộc thì dừng, còn hỏa thì không thấy. Như vậy, mệnh cục sẽ bị đình trệ không thông.
Xét về toàn cục thì kim thủy đang tiến sẽ dẫn đến mệnh cục hàn lạnh, ứ tắc không có hỏa sưởi ấm cục, không có thổ để ngăn thủy vì thiếu nguồn sinh.
Đó, mệnh cục như vậy thì không thể nào tốt được. Phải chờ vận để giúp thân mà thôi.
Tiên thiên đã không tốt, thì phải chờ Hậu thiên bổ cứu.
Nói như bạn Tắc Minh và dnts là đúng rồi, mệnh nữ gặp kim thủy nhiều mà không có cái gì ngăn chặn thì sẽ trôi nỗi phiêu bạt, vô định. Các bạn còn thấy nạp âm 2 trụ tháng và giờ kim cùng sinh cho nhật trụ thủy (lại là Tuyền trung thủy, tức là nguồn nước giếng dào dạt ngọt ngào). Trong khi đó kim lại nắm lệnh, thì các bạn biết như thế nào rồi.
Phép xem nữ mệnh, các bạn thấy Quan tinh ở trụ năm nằm trong Tuất khố hỏa, nhưng bị Thân Tý hợp thủy khắc chế mất rồi, nó mất hiệu lực. Hai trụ tháng và ngày Thân kim rất mạnh, trong có chứa Sát tinh, điều này nói lên vấn đề gì? Các bạn biết rồi, Sát tinh là hung thần, lực công mệnh rất mạnh, nhật chủ chịu áp lực mấy tên đàn ông này quấy phá không yên thì dẫn đến thế nào?
Nhâm thủy là Kiêu thần cũng là hung tinh, chỉ thấy chữ Quý nằm trong Tý trụ giờ là Ấn tinh, Nhâm thủy Quý thủy cùng vượng là nói lên điều gì?
Thiên Tài là cha, nằm ở cả 3 trụ năm tháng ngày (Mậu thổ) kề sát trong Nhâm thủy, nhưng Mậu thổ ở cung Thân thuộc đất bệnh, ở cung giờ Tý thuộc đất Thai thì có khỏe hơn Nhâm Quý thủy hay không? Vì Nhâm thủy trường sinh ở Thân vượng ở Tý, Quý thủy trường sinh ở Mão lâm quan ở Tý, điều này sẽ biết cha mẹ ngay. Hơn nữa Nhâm thủy ở đất Tý là Nhận, Nhận lại là cung Hồng Diễm sát, nó chính là gì? Quý ở Tý là lộc, ở 2 cung Thân đều nằm ở trong vòng Hồng Diễm sát. Vậy mệnh mẹ của cô này thế nào? mệnh cha ra sao?
Tử tinh ở nữ giới chính là Thực Thương, trong mệnh không có Bính Thực, chỉ có Đinh là Thương quan, Thương quan là khác tính với nhật chủ Giáp, vậy sao lại sinh ra con gái? Tử tinh Đinh hỏa quy xuất về trụ giờ là cung Tý, là ở cung Tuyệt. Chỗ này còn có một bí quyết xem số con là mấy đứa, cả bí quyết xem số anh chị em của mệnh chủ nữa. Ở phần TMTH có nói, các bạn cứ dốc lòng động não xem sao?
Ngoài ra, các bạn phải xét trụ hạn của mệnh chủ ở đâu? Năm nay mới 23 tuổi, như vậy là vẫn còn trụ hạn ở cung tháng Nhâm Thân, trụ tháng được tính từ 16 đến 32 tuổi.
Các bạn bình tiếp đi nhé!

lesoi
14-05-16, 19:30
Các bạn thấy chương 7, luận Nữ mệnh: http://tubinhdieudung.net/showthread.php?1159-Quy%E1%BB%83n-7
Ở phần ví dụ của nữ mệnh có ví dụ gần giống như mệnh này, tức là "Thương phu khắc tử", các bạn thấy Dục Ngô tiên sinh thâm thúy cở nào.

luugia
14-05-16, 23:24
nhưng Mậu thổ ở cung Thân thuộc đất bệnh, ở cung giờ Tý thuộc đất Thai thì có khỏe hơn Nhâm Quý thủy hay không? !

Lesoi luận đã thấu đáo , nhưng xin hỏi về Mậu thổ chỗ này : thiên Can Thổ Hỏa đồng cung , địa chi Thủy Thổ đồng cung , lesoi có xét đến vấn đề này ko ? nếu vậy thì Mậu thổ ko bệnh tại Thân được ? xin lesoi chỉ giáo dùm , thanks

lesoi
15-05-16, 08:55
Lesoi luận đã thấu đáo , nhưng xin hỏi về Mậu thổ chỗ này : thiên Can Thổ Hỏa đồng cung , địa chi Thủy Thổ đồng cung , lesoi có xét đến vấn đề này ko ? nếu vậy thì Mậu thổ ko bệnh tại Thân được ? xin lesoi chỉ giáo dùm , thanks
Theo tôi, thì tôi chỉ xét Mậu/Bính và Đinh/Kỷ là đồng cung, tính theo âm dương thuận nghịch theo 12 cung trường sinh mà tính. Tôi không tính theo thủy, mà chỉ theo hỏa thổ ký gửi vào đó.

Còn nữa, các bạn không nên theo lý lẽ của tôi, tôi chỉ dẫn dụng mà thôi. Các bạn cứ nêu ra theo lý luận của các bạn, và trả lời các câu hỏi tôi đã nêu ra.
Vì không có thời gian, bạn Quangdct cùng bạn TuBinh72: các bạn đưa ra quan điểm, thử xem các bạn luận ra sao? thấy 2 bạn cũng tích cực muốn tham luận cùng diễn đàn, nhưng e ngại không luận. Kể cả bạn Hjmama trước đây tôi có cho bạn bài luận về hôn nhân của Manh phái, các bạn luận chỗ này ra sao?
Thay vì tôi sẽ đưa lên diễn đàn cuốn Cùng thông bửu giám, nhưng vì không phải chủ diễn đàn cho nên post lên không được. Vì vậy, riêng bạn Quangdct để lại E mail cho tôi, tôi sẽ tặng bạn cuốn này. Thân!

dnts
15-05-16, 11:49
Anh lesoi, luận về "các thần" thì tử vi hay tử bình đều có tinh và cung đại diện. Định ra nguyên lưu của từng loại là điều mà ai cũng phải động đến khi muốn tìm hiểu sâu hơn. Nhậm tiên sinh khi bình chú trích thiên tủy đã có sự lý giải vô tình đi vào tử pháp.
Như ví dụ trên thì việc định ra đs không khó, việc nhìn nhận về cha mẹ, ai ưu thế hơn... cũng vậy. Tuy nhiên cách luận về sinh con trai hay con gái tôi thấy vẫn chưa xác đáng? Đây cũng là vấn đề tồn tại của các môn nhân mệnh hiện nay.

quangdct
15-05-16, 12:06
@ Chào A Lesoi và mọi người trên diễn đàn
Mệnh này, Nhật chủ Giáp mộc sinh tháng Thân kim thì từ xưa đến nay khi luận nữ mệnh có câu rất nổi tiếng: "Mộc gặp kim khắc thì mặt đẹp như hoa" nên nhất định là người đẹp, ngoài ra lông tóc và da dẻ cũng rất tuyệt do Mộc thịnh.
Mệnh chủ Kim Thuỷ đều thịnh nên sinh lý cũng rất tốt. Tiếc là Bính Đinh không hiện nên đôi mắt hơi buồn. Hiện nay hành hỏa vận thì tinh anh phát tiết, ma mị hấp dẫn kinh người, sóng tình từ đôi mắt khiến ai cũng phải đắm say, đã qua sinh nở thì càng có lực hút người.
Tại sao mệnh này Kiêu Tỉ nhiều mà kết hôn sớm? Ấn tinh trường sinh, Sát Ấn tương sinh mà học vấn thấp? Nguyên nhân chính là do Quan Sát hiện ở năm tháng, sớm gặp Quan vận nên sớm tảo hôn, bỏ học dù rất thông minh.
Mệnh này Sát mạnh, Quan yếu, Lưỡng Sát đóng Lộc thì nhanh ly hôn lấy chồng sau sẽ tốt, chỉ tiếc Sát tinh quá nhiều nên quý khí bị giảm, mệnh mã tinh quá nhiều nên số phiêu bồng e rằng sẽ là bồ nhí cho quý nhân.
Năm Tân Mão 2011, Quan Sát hỗn tạp, đào hoa lại hiện, kim khắc mộc thì chủ phá thân nếu không cũng bị hiếp dâm hoặc tai nạn. Tháng gặp phải rất có thể là tháng 2 âm lịch.
Mệnh này Tỉ nhiều thì khắc cha, Sát vượng Quan yếu thì sớm ly hôn chồng. Cung cha mẹ lâm mã tinh thì cha mẹ cũng hay đi xa, không ở nhà.
Trụ ngày và trụ giờ cùng là Giáp thì dễ sinh con gái đầu lòng. Bính Đinh không hiện mà lâm Tuyệt ở trụ Giờ thì không có con nối dõi. Hiện nay hành hỏa vận, năm Nhâm Thìn - thuỷ nhập mộ ở Lưu niên thái tuế nên không khắc được hỏa, do vậy sinh con gái.

luugia
15-05-16, 12:08
Thay vì tôi sẽ đưa lên diễn đàn cuốn Cùng thông bửu giám, nhưng vì không phải chủ diễn đàn cho nên post lên không được. Vì vậy, riêng bạn Quangdct để lại E mail cho tôi, tôi sẽ tặng bạn cuốn này. Thân!

Nếu được xin anh Lesoi cho Tôi xin cuốn này với ,
thuannoteedge@gmail.com , xin cảm ơn Lesoi , đa tạ !!!

Hjmama
15-05-16, 12:58
Khôn tạo : Giáp tuất nhâm thân giáp thân giáp tí
Đại vận : Tân mùi, canh ngọ...
- nhà nghèo, cha mẹ li dị:

Cách cục: nguyệt lệnh Thân thấu Nhâm là chân thần đắc tụ. Nhâm đang tạo thế khuynh hướng thuần túy nhưng trụ năm tuất hỏa khố lại nghịch thế, thêm mùi ngọ vận hỏa địa sinh trợ khiến chân thần Nhâm không những không thể thuần túy chuyên vượng mà còn có nguy cơ mệnh cục thiên khô, chân thần biến thành hung thần Kiêu đoạt Thực.
Hai vận đầu dễ thấy nhất là Thổ Thủy tương đấu : hỏa thực thần (nguyên thần của tài) bị giao gia khắc tiết. Thổ (tài) là cha, Thủy (ấn) là mẹ, cha mẹ tương đấu bất hòa.
-Kết hôn sớm, li dị sớm:
Vận Canh ngọ: phu tinh thấu ra từ 2 Thân là cơ hội tốt (biến nhiều thành một). nhân tiện lưu niên nhâm thìn (19 tuổi) tam hợp phu cung nên hôn nhân hỉ sự. Tuy nhiên Canh vận bị Chi Ngọ tiệt cước nên chắc rằng vào vận Ngọ gặp những năm Bính Đinh phu tinh canh bị khắc trực tiếp ắt li hôn.
.........
Bạn dnts luận khá tố rồit tôi chỉ dặm mắm muối thêm chút đỉnh thôi. Thân chào.
.

lesoi
15-05-16, 14:14
Nếu các bạn cho rằng năm Nhâm Thìn (2012) kết hôn, vậy thuận hay không thuận? Nếu có kết hôn thì có chuyện gì xảy ra hay không? Nói chung, các bạn luận là tương đối chuẩn nhưng theo tôi chưa lý giải rõ ràng chi tiết. Còn Dục Ngô tiên sinh cho rằng mệnh "Khắc phu hại Tử", nhưng thực sự chi tiết thì cũng không nói rõ. Vậy theo các bạn mệnh này có phải là mênh lang bạc giang hồ hay không? hay chỉ là đơn thuần là mệnh khắc Lục thân (kể cả chồng vợ). Vì chỗ này đều là khác nhau đấy nhé!
Đây là tôi đã thông tin hết rồi, thậm chí còn dẫn dụ ra để dễ hiểu. Nhưng, khi có người đến hỏi mệnh, ví dụ như nhờ xem hộ chồng tôi có bồ nhí không? liệu hôn nhân tôi có thành hay không, nếu thành thì có lâu bền hay không? ... rất đa dạng câu hỏi lớn xảy ra.
Như bạn Quangdct luận tương đối là tỉ mĩ, liệu theo bạn cô này có chồng sống đến bạc đầu không?

quangdct
15-05-16, 15:21
@ Chào anh Lesoi
Mệnh này rõ ràng Sát nhiều, vượng, tuổi trẻ lại hành Quan vận nên rõ ràng đa phu.
Sau 26 tuổi vào Kỷ Tị mà kết hôn thì cũng sẽ ly hôn. Dấu hiệu rõ nhất là tranh hợp nên là người thứ 3 xen vào hôn nhân người khác.
Sau vận Mậu Thìn yên ổn được 10 năm thì đến vận Đinh Mão gặp kình dương, Tý Mão tương hình lại gặp đào hoa thì còn biến đổi nhiều.
Vậy nên kết luận:
- Không nên kết hôn nữa, chỉ nên làm thiếp.
- Mệnh có quý khí, sao Sát vượng thì nên làm vợ hờ cũng sung sướng được 20 năm
Vận Đinh Mão Kình dương bị hình còn gặp Đào hoa thì e tính mạng lâm nguy. Nhất là sang giao vận Bính Dần, Kiêu thần đoạt Thực, Dần Thân tương xung

lesoi
15-05-16, 19:46
Quangdct thân!
Lâu nay chúng ta vẫn cứ nghĩ vận dụng hỉ thần là tốt, còn vận kỵ thần là xấu bởi vì nó phá dụng. Nhưng thực chất hỉ kỵ thần chỉ là cái chung cho toàn mệnh, thực ra cát hung chính là do lưu niên tác động, vì lưu niên là Thái Tuế , là vua chủ tể quyền sinh sát trong một năm, nắm lệnh tất cả hung thần ác sát đều phải quy phục nó. Cho nên nếu giả như vận xấu mà gặp năm cát, thì phải như thế nào. Vì thế, khi luận mệnh chúng ta quên đi bất cứ một chữ nào ở trong 6 trụ (Mệnh Tuế Vận) đều không thể.
Đoán mệnh thực sự là một công phu diễn tập toàn diện, nó cần có óc phán xét cho cả 6 trụ, bày ra từng lưu niên trong 10 năm đại vận thì mới thấy rõ. Riêng ở đây các bạn thấy bản chất của Giáp (các bạn đọc thêm tính chất hỉ kỵ của nó) thì rất cần Canh kim bổ Giáp dẫn Đinh. Thiều hỏa thì không thể được, vì không thành vật dụng. Trong mệnh này, rất tiếc là Canh kim ở trong Thân bị Tý hợp hóa thủy, nó tiết khí rất mạnh để biến thành vật khác. 2 trụ tháng và ngày có 2 Thân, thể hiện phục ngâm, tượng nhiều chồng là không thể không có được, nhưng nó hóa thành vật khác, giống như bản thân nó đến cho thỏa mãn dục vọng rồi lại biến mất. Cung phu Thân bị hợp hóa thành vật khác (có Nhâm dẫn), thì cũng luận tương tự như vậy. Chi giờ, là đất đi về cuối đích của mỗi mệnh người, nhưng ở đó chính là Ấn tinh, Ấn nhiều biến Kiêu đoạt Thực, vậy cũng có thể biết là con cái chồng con sẽ ra đi không ở chung với mình. Đó chính là tượng cô độc của cả đời.
Xét đến đại vận cũng vậy, mệnh này thật oái ăm, có sắc có tài nhưng vô dụng, giống như người cô tịch.
Cha mẹ cũng vậy, Mậu và Nhâm ở trong Thân kề nhau, khắc nhau, luôn tranh cải nhau, nhưng mẹ cũng xinh gái, các bạn biết mẹ cô này tính dục còn hơn cả cô con gái. Quý ở trên 2 Thân kim là đất Hồng Diễm Sát, quả thật là có tính di truyền ở đây. Nhưng cuối đời cũng chỉ ở cùng con gái của mình vì trụ giờ chỉ có chữ Ấn cùng chữ Giáp.
Cả 2 người thọ mệnh đều cao.
Riêng mục con cái sinh trai hay gái, số người (số con, số anh chị em) sẽ có mục tiếp theo ta thảo luận tiếp tục. Cảm ơn các bạn đã tham gia sôi động, tôi thích như vậy cho nên mới đưa lên để bàn luận, vì tôi điểm qua các diễn đàn đều thấy vắng lạnh mục hỏi đáp.
Các bạn nên tranh thủ vì thời gian luận mệnh ở diễn đàn cũng không còn nhiều, tôi biết được gì đều đã nói ra hết rồi. Không có diễn đàn nào nhiều tài liệu Tử Bình như ở đây cả, cho nên các bạn tranh thủ dowload về để làm tư liệu về sau.
Còn nữa, ở đây tôi có bổ túc tinh bàn Mệnh cung, nhưng không thấy người tham gia thì thôi vậy. Nó nhìn tổng thể rất rõ ràng đấy. Nó còn một phép nữa, đó chính là tinh bàn Lưu niên, lưu Nguyệt, luận theo Thần Sát thập nhị cung, nói rõ từng năm tháng cát hung thì phép Mệnh cung mới toàn diện. Các bạn tham khảo sách Mệnh lý tinh hoa cho kĩ, nó rất công dụng đó.
Cảm ơn các bạn đã tham gia luận mệnh.

luugia
15-05-16, 22:35
Quangdct thân!
Lâu nay chúng ta vẫn cứ nghĩ vận dụng hỉ thần là tốt, còn vận kỵ thần là xấu bởi vì nó phá dụng. Nhưng thực chất hỉ kỵ thần chỉ là cái chung cho toàn mệnh, thực ra cát hung chính là do lưu niên tác động, vì lưu niên là Thái Tuế , là vua chủ tể quyền sinh sát trong một năm, nắm lệnh tất cả hung thần ác sát đều phải quy phục nó. Cho nên nếu giả như vận xấu mà gặp năm cát, thì phải như thế nào. Vì thế, khi luận mệnh chúng ta quên đi bất cứ một chữ nào ở trong 6 trụ (Mệnh Tuế Vận) đều không thể.
Đoán mệnh thực sự là một công phu diễn tập toàn diện, nó cần có óc phán xét cho cả 6 trụ, bày ra từng lưu niên trong 10 năm đại vận thì mới thấy rõ. Riêng ở đây các bạn thấy bản chất của Giáp (các bạn đọc thêm tính chất hỉ kỵ của nó) thì rất cần Canh kim bổ Giáp dẫn Đinh. Thiều hỏa thì không thể được, vì không thành vật dụng. Trong mệnh này, rất tiếc là Canh kim ở trong Thân bị Tý hợp hóa thủy, nó tiết khí rất mạnh để biến thành vật khác. 2 trụ tháng và ngày có 2 Thân, thể hiện phục ngâm, tượng nhiều chồng là không thể không có được, nhưng nó hóa thành vật khác, giống như bản thân nó đến cho thỏa mãn dục vọng rồi lại biến mất. Cung phu Thân bị hợp hóa thành vật khác (có Nhâm dẫn), thì cũng luận tương tự như vậy. Chi giờ, là đất đi về cuối đích của mỗi mệnh người, nhưng ở đó chính là Ấn tinh, Ấn nhiều biến Kiêu đoạt Thực, vậy cũng có thể biết là con cái chồng con sẽ ra đi không ở chung với mình. Đó chính là tượng cô độc của cả đời.
Xét đến đại vận cũng vậy, mệnh này thật oái ăm, có sắc có tài nhưng vô dụng, giống như người cô tịch.
Cha mẹ cũng vậy, Mậu và Nhâm ở trong Thân kề nhau, khắc nhau, luôn tranh cải nhau, nhưng mẹ cũng xinh gái, các bạn biết mẹ cô này tính dục còn hơn cả cô con gái. Quý ở trên 2 Thân kim là đất Hồng Diễm Sát, quả thật là có tính di truyền ở đây. Nhưng cuối đời cũng chỉ ở cùng con gái của mình vì trụ giờ chỉ có chữ Ấn cùng chữ Giáp.
Cả 2 người thọ mệnh đều cao.
Riêng mục con cái sinh trai hay gái, số người (số con, số anh chị em) sẽ có mục tiếp theo ta thảo luận tiếp tục. Cảm ơn các bạn đã tham gia sôi động, tôi thích như vậy cho nên mới đưa lên để bàn luận, vì tôi điểm qua các diễn đàn đều thấy vắng lạnh mục hỏi đáp.
Các bạn nên tranh thủ vì thời gian luận mệnh ở diễn đàn cũng không còn nhiều, tôi biết được gì đều đã nói ra hết rồi. Không có diễn đàn nào nhiều tài liệu Tử Bình như ở đây cả, cho nên các bạn tranh thủ dowload về để làm tư liệu về sau.
Còn nữa, ở đây tôi có bổ túc tinh bàn Mệnh cung, nhưng không thấy người tham gia thì thôi vậy. Nó nhìn tổng thể rất rõ ràng đấy. Nó còn một phép nữa, đó chính là tinh bàn Lưu niên, lưu Nguyệt, luận theo Thần Sát thập nhị cung, nói rõ từng năm tháng cát hung thì phép Mệnh cung mới toàn diện. Các bạn tham khảo sách Mệnh lý tinh hoa cho kĩ, nó rất công dụng đó.
Cảm ơn các bạn đã tham gia luận mệnh.
Cảm ơn anh lesoi đã có bài viết rất hay , thật ra ai cung muốn tham gia luận mệnh nhưng vì nắm chưa vững nên chi nói vài điều tổng quát mà thôi , người nói ý này , người nói ý kia , chứ ko được sâu sắc như anh , con về phần Mệnh cung và tinh bàn Lưu niên, lưu Nguyệt, luận theo Thần Sát thập nhị cung, nói rõ từng năm tháng cát hung , thì lại càng chưa có kinh nghiệm để luận , vậy mong luận 1 lần cho những người học mệnh như chúng tôi được học hỏi , thanks anh nhiều !!!

dnts
15-05-16, 23:29
chào bạn luugia, với tiêu chí topic mà anh lesoi đưa ra tôi nghĩ bạn không nên "ngồi trên chỉ tay mà phán" như vậy. Chúng ta vào đây là để trao đổi, để thảo luận, để đưa ra ý kiến về 1 chủ đề hay nên không câu nệ ai tham gia hiểu biết đến đâu. Tôi sợ nhất là giờ đi các diễn đàn mấy anh hùng "Chỉ tư không phán", thi thoảng nói câu mất hứng mọi người. Bạn nên tham gia bằng một bài luận của mình, không ngại gì cả thì đó mới là cách của người cầu học.

Về tinh bàn mệnh cung tôi biết anh lesoi đã cố gắng giúp cho mọi người tiếp cận với phương pháp này bổ túc vào khi luận mệnh, nhưng tôi cũng biết ở đây có nhiều người tham cứu cả môn Tử vi nên có lẽ vì thế mà ngại quan tâm đến tiếp cận phương pháp này chăng? Tôi cũng có đọc thêm phần này trong Mệnh lý tinh hoa và thấy cũng dễ tiếp cận.

lesoi
16-05-16, 16:29
Rất hoan nghênh ý tưởng của bạn dnts, nếu như mọi người cùng bình luận thì hay biết mấy. Vì tôi đưa ra chủ đề lại luận luôn một mạch, thì còn đưa ra làm gì, phí mất thời gian. Chớ ngại, không biết thì mới đi học, biết rồi học làm gì cho mệt, phải không các bạn?

dnts
17-05-16, 10:43
Vâng anh lesoi, cốt yếu là mọi người cùng bình luận để có thể thu thập kiến thức dù ít dù nhiều. Huyền học vốn đi với chữ duyên chữ ngộ, một môn tử bình thôi nhưng dù có đến bậc đại sư thì đi cả đời cũng không hiểu hết.
Theo tôi thấy nữ mệnh này dù sao đến mộc vận cũng khá hơn nhiều, ông zời không lấy hết của ai cái gì.

lesoi
17-05-16, 13:08
Vâng anh lesoi, cốt yếu là mọi người cùng bình luận để có thể thu thập kiến thức dù ít dù nhiều. Huyền học vốn đi với chữ duyên chữ ngộ, một môn tử bình thôi nhưng dù có đến bậc đại sư thì đi cả đời cũng không hiểu hết.
Theo tôi thấy nữ mệnh này dù sao đến mộc vận cũng khá hơn nhiều, ông zời không lấy hết của ai cái gì.
Tôi đồng ý với suy nghĩ của bạn, ông trời sẽ không tuyệt đường sống của con người. Nhưng muốn đến lúc thở được thì tim cũng muốn nghẽn đi.
Chúng ta cho dù bắt được mạch của mệnh, nhưng cũng chỉ có chiếm lấy 1/4 vận mệnh con người mà thôi. Còn lại 3/4 số phận nữa, đó chính là do ý chí của con người. Trong Kinh Dịch có 4 chữ Nguyên, Hanh, Lợi, Trinh ứng với 4 chữ "Không, Thời, Vật, Năng". 4 chữ chữ này chính là cấu thành vũ trụ. Mà con người chính là tiểu vũ trụ.
"Không" là không gian, "Thời" là thời gian, "Vật" là sự vật, "Năng" chính là tư tưởng, là lực lượng phát xuất đến trên thân thể, như nhiệt lượng, năng lượng vô hình, tinh thần, cùng nhiều lực lượng không gian từ bên ngoài cùng vật vô hình, như âm thanh, ánh sáng, điện, từ, sóng, những vật này đều sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh.
Tứ trụ chính là cái khung thời gian mà thôi. Do vậy, dù số mệnh đúng như vậy thì cũng chỉ chiếm lấy 1/4 mà thôi.
Cho nên, bất cứ dưới hình thức nào cũng không bi quan cho là số phận an bài thì cứ để như vậy. Vì vậy khi các bạn đoán mệnh chớ cho là tuyệt đối hoàn thiện, cho dù Khổng Minh sống lại cũng vậy mà thôi.

thiếu bá
18-05-16, 09:12
Em thấy chủ đề này rất hay, anh lesoi và mọi người đưa thêm các lá số cụ thể để cùng bình luận thì tốt quá. Cảm ơn anh lesoi và mọi người!

lesoi
19-05-16, 02:46
Về tinh bàn mệnh cung tôi biết anh lesoi đã cố gắng giúp cho mọi người tiếp cận với phương pháp này bổ túc vào khi luận mệnh, nhưng tôi cũng biết ở đây có nhiều người tham cứu cả môn Tử vi nên có lẽ vì thế mà ngại quan tâm đến tiếp cận phương pháp này chăng? Tôi cũng có đọc thêm phần này trong Mệnh lý tinh hoa và thấy cũng dễ tiếp cận.

Tôi nghĩ là không có gì ngại cả, ở Tử Vi thì hoàn tòan khác chỗ này, vì Tử Vi lấy cung bàn theo tháng âm lịch, còn ở đây thì lấy theo tiết khí. Tinh bàn Mệnh cung chỉ có 12 cung, an Lưu Niên, Lưu Nguyệt thì chỉ có 12 thần sát, theo tôi năm Nhâm Thìn cô này dù có lấy nhau, nhưng ngày hôm ấy không có gì là vui cả, thậm chí cải nhau ầm ỉ nữa. Tôi có hỏi cô này quả đúng như vậy.

quangdct
19-05-16, 07:48
@ Gửi Anh Lesoi
Để tăng tiến về học thuật, ngoài sách vở đủ và chuẩn ra nếu có thầy dạy là tốt nhất.
Manh phái thực chiến nhiều liên quan đến mưu sinh nên họ rất giỏi.
Nhờ A Lesoi và diễn đàn tubinhdieudung.net mà các sách Tử bình cơ bản đã được dịch hoàn chỉnh làm nền tảng nghiên cứu về sau.
(Cuốn Cùng thông bảo giám Anh dịch còn thiếu Lục nguyệt của can Bính, giá mà anh dịch tiếp thì hay quá. Nếu A cho phép, em sẽ đóng gói thành file PDF và đưa lên diễn đàn mình luôn)
Riêng năm Nhâm Thìn vì sao nữ nhân này cưới mà cãi nhau như mổ bò thì e vẫn chưa nhìn ra.
Còn để lý giải thì năm đó Thân Tý Thìn tam hợp Kiêu Thuỷ vượng, khắc trực tiếp chi vận Canh Ngọ nên hôn sự không tốt.
Cảm ơn A

nquytran
19-05-16, 08:58
Bác Le soi cho cháu hỏi : cô này phu cung (7) ở dần mộc tương sinh cho nạp âm mệnh hỏa có phải không ?. nếu phải tại sao bỏ chồng.

MT.

dnts
19-05-16, 10:05
Tôi nghĩ là không có gì ngại cả, ở Tử Vi thì hoàn tòan khác chỗ này, vì Tử Vi lấy cung bàn theo tháng âm lịch, còn ở đây thì lấy theo tiết khí. Tinh bàn Mệnh cung chỉ có 12 cung, an Lưu Niên, Lưu Nguyệt thì chỉ có 12 thần sát, theo tôi năm Nhâm Thìn cô này dù có lấy nhau, nhưng ngày hôm ấy không có gì là vui cả, thậm chí cải nhau ầm ỉ nữa. Tôi có hỏi cô này quả đúng như vậy.

Anh lesoi chưa hiểu ý tôi, chẳng hạn như mệnh cô này an sang ls tử vi thì nhiều cái nhìn rõ ngay, vì chỗ 12 cung này từ Tinh mệnh học mà ra rôi chia nhánh mà dụng nên tôi mới nói vậy. Nhưng thôi đấy là chuyện của tử vi, bản thân tôi cũng đọc về phần Tinh bàn Mệnh cung của anh lesoi và thấy chỗ sở dụng riêng, chí ít nó hay là chỉ bàn đến ngũ hành sinh khắc...

dnts
19-05-16, 10:19
năm Nhâm Thìn cô này dù có lấy nhau, nhưng ngày hôm ấy không có gì là vui cả, thậm chí cải nhau ầm ỉ nữa. Tôi có hỏi cô này quả đúng như vậy.

Phần tính tình này chỉ thuần về ngũ hành thôi tôi thấy cũng có thể giải thích được, trong năm này không những lấy chồng mà liên quan đến công việc,... có tính áp đặt với cô này đều dễ dẫn đến cãi nhau ầm ỹ.

lesoi
20-05-16, 08:24
Bác Le soi cho cháu hỏi : cô này phu cung (7) ở dần mộc tương sinh cho nạp âm mệnh hỏa có phải không ?. nếu phải tại sao bỏ chồng.

Anh bạn trẻ không chịu đọc kĩ sách "Mệnh lý tinh hoa", cung Phu là của Ta thì lấy trụ ngày xem. Thuỷ ở Dần là đất Bệnh.

lesoi
20-05-16, 08:31
(Cuốn Cùng thông bảo giám Anh dịch còn thiếu Lục nguyệt của can Bính, giá mà anh dịch tiếp thì hay quá. Nếu A cho phép, em sẽ đóng gói thành file PDF và đưa lên diễn đàn mình luôn)
Ừ, để tôi xem lại. Anh dịch thiếu rồi, vừa gửi lại qua hộp thư file đầy đủ cho Quangdct đó.

lesoi
20-05-16, 13:33
Chỗ này nếu xem tượng can chi cũng hay lắm, bạn dinhman luận xem sao?
Nhân tiện đố các bạn cùng học tập mệnh lý (chỗ này mong các bạn phụ nữ thông cảm vì không có ý gì, đây chỉ là vấn đề mệnh thuật mà thôi), xem kỳ kinh nguyệt phụ nữ có đều hay không là xem tượng nào? ngay cả tượng nào đại biểu là bộ phận sinh dục phụ nữ?
Các bạn suy nghĩ xem sao?

quangdct
20-05-16, 20:30
Cảm ơn Anh Lesoi
Về câu hỏi của Anh, em từng đọc đâu đó. Anh cho thư thả để mọi người cùng thảo luận ạ

lesoi
26-05-16, 13:39
Cảm ơn Anh Lesoi
Về câu hỏi của Anh, em từng đọc đâu đó. Anh cho thư thả để mọi người cùng thảo luận ạ
Đã lâu mà không thấy ai trả lời cả, chẳng lẽ các bạn không tìm hiểu tượng ngũ hành và thập thần sao nhỉ?

lesoi
26-05-16, 19:27
Thông thường mà nói, xem nữ mệnh thì chữ Quý và Thực Thương là bộ phận sinh dục, tùy theo kết cấu bát tự mà ta đoán người này như thế nào. Sinh lý mạnh hay yếu. Còn xem kỳ kinh nguyệt đều hay không thì xem chữ Đinh kết hợp chữ Quý. Vì Đinh là máu, Quý là tinh dịch.
Các bạn lại có thể xem được cả nốt rùi ở trên thân thể thông qua vị trí cung trong tứ trụ mà định. Các bạn xem tứ trụ người nữ này, biết người này có nốt rùi hiện rõ ở đâu không? Xem nốt rùi thì tượng nào là thể hiện?

lesoi
26-05-16, 20:31
Các bạn nên tham gia bình luận nhiều vào, chớ ngại. Nếu các bạn nói được câu hỏi trên, tôi sẽ chỉ một bí quyết xem sinh con trai hay gái đầu lòng.

dnts
27-05-16, 09:21
Nếu các bạn nói được câu hỏi trên, tôi sẽ chỉ một bí quyết xem sinh con trai hay gái đầu lòng.

Anh lesoi có sẵn lòng đoán trai hay gái đầu lòng mấy ví dụ thực tế không? Chỉ cần kết quả thôi, hoàn toàn không phải là để thử anh.
Cảm ơn anh trước.

lesoi
27-05-16, 13:25
Tứ trụ:
Giáp Tuất - Nhâm Thân - Giáp Thân - Giáp Tý.
Khởi vận lúc đúng 6 tuổi.
Đang ở đại vận thứ 2: Canh Ngọ. (từ 16 đến 25)
Như nữ mệnh này, có một bí quyết luận rất đơn giản, đó là: năm Nhâm Thìn, cùng nguyên cục Thân Tý Thìn tam hợp thuỷ dẫn động Thìn xung Tuất trụ năm ( trong Tuất có tàng Đinh hoả là Thương quan), lẽ ra khi bị xung thì Đinh hoả lộ ra phải là con trai (vì Thương quan đối với nữ là con trai), nhưng khi bị xung thì nó sẽ hoàn toàn biến chất (giới tính) mà thành con gái.
Một phương pháp hết sức đơn giản của đại sư người Đài Loan chỉ tôi.
Nhưng, các bạn phải biết nguyên lý này có 3 hạng mục khi gặp phải nó. Còn ở mệnh này tôi chỉ nói đơn giản qua loa là như vậy.

lesoi
27-05-16, 13:34
Các bạn lại có thể xem được cả nốt rùi ở trên thân thể thông qua vị trí cung trong tứ trụ mà định. Các bạn xem tứ trụ người nữ này, biết người này có nốt rùi hiện rõ ở đâu không? Xem nốt rùi thì tượng nào là thể hiện?
Còn câu này thì sao? các bạn lý giải như thế nào?

quangdct
27-05-16, 18:16
@ Kính chào A Lesoi và mọi người
Thời gian qua e bận quá nên ít vào diễn đàn. Trước các câu hỏi của anh, em vừa đọc qua phần Tượng của thập thần nhận thấy:
- Thiên tài tượng trưng cho tinh dịch.
- Thương quan tượng trưng cho bộ phận sinh dục và kinh nguyệt người phụ nữ.
- Thất Sát ở trong mệnh cục nói có sinh khắc hữu tình, ở trên người con cái của bạn sẽ hiển thị ra quyền uy, tượng danh vị. Nữ mệnh chính là mất trinh.
- Thiên Ấn tượng trưng cho da, lông, tóc. Nếu Thiên Ấn là Giáp Ất thì còn tượng trưng cho nốt ruồi. Ví dụ: Trên trụ năm có thể là chân, trụ tháng là bụng hông, trụ ngày là ngực tay, trụ giờ là đầu mặt. Cái này em cần đọc thêm vì anh đã chia sẻ trên diễn đàn ở đây đó mà tạm thời em chưa nhớ ra.

lesoi
27-05-16, 18:22
- Thiên tài tượng trưng cho tinh dịch.
- Thương quan tượng trưng cho bộ phận sinh dục và kinh nguyệt người phụ nữ.
- Thất Sát ở trong mệnh cục nói có sinh khắc hữu tình, ở trên người con cái của bạn sẽ hiển thị ra quyền uy, tượng danh vị. Nữ mệnh chính là mất trinh.
- Thiên Ấn tượng trưng cho da, lông, tóc. Nếu Thiên Ấn là Giáp Ất thì còn tượng trưng cho nốt ruồi. Ví dụ: Trên trụ năm có thể là chân, trụ tháng là bụng hông, trụ ngày là ngực tay, trụ giờ là đầu mặt. Cái này em cần đọc thêm vì anh đã chia sẻ trên diễn đàn ở đây đó mà tạm thời em chưa nhớ ra.
Chỗ này, bạn tìm thấy ở đâu vậy? sao mà trái nghịch thế? (chỗ gạch dưới chữ màu xanh đó.)

lesoi
27-05-16, 18:25
Nhân tiện đây tôi lấy lá số của một gia đình người bạn để các bạn xem thai trai, gái:
- Chồng: Sinh ngày 31/5/1982 DL, nhằm ngày 9/4 nhuận âm lịch, năm Nhâm Tuất. Sau tiết Lập Hạ 27 ngày, Bính hoả nắm lệnh.
Bát tự: Nhâm Tuất - Ất Tị - Giáp Dần - Mậu Thìn.
- Vợ: Sinh ngày 10/1/1991 nhằm ngày 25/11/âm lịch năm Canh Ngọ. Sau tiết Tiểu Hàn 4 ngày, Quý thuỷ nắm lệnh.
Bát tự: Canh Ngọ - Kỷ Sửu - Canh Thìn - Bính Tý.
- Con trai: Sinh ngày 16/9/2012, nhằm ngày 1/8 âm lịch năm Nhâm Thìn. Sau tiết Bạch Lộ 9 ngày, Canh kim nắm lệnh.
Bát tự: Nhâm Thìn - Kỷ Dậu - Canh Thìn - Bính Tý.
- Con gái: Sinh ngày 18/9/2014 DL, nhằm ngày 25/8 âm lịch năm Giáp Ngọ, sinh sau tiết Bạch Lộ 10 ngày, Canh kim nắm lệnh.
Bát tự: Giáp Ngọ - Quý Dậu - Nhâm Thìn - Tân Hợi.

Tôi biết là rất khó, cho nên đưa ra một số gợi ý như sau:
+ Lấy can ngày người vợ làm chủ, để xác định con trai hay gái;
+ Xem tháng ở năm mang thai;
+ Xem Thực, Thương ở đâu? Nếu có trong nguyên mệnh thì lấy trực tiếp ở đó; còn không thấy ở nguyên mệnh thì xem can Tuế hoặc chi Tuế có hay không?
+ Chú trọng hình, xung, hợp, hội, xuyên phá. Nếu thấy thì dễ dàng xung nguyên mệnh. Vì thế sẽ bị biến chất mà không còn nguyên giới tính ban đầu (trai biến thành gái và ngược lại).
Trên là phép xem cơ bản để định trai, gái. Nhưng khi xem phải xem linh hoạt.
Hơn nữa phép xem này hiện đã không còn ý nghĩa cao nữa, vì khoa học hiện đại đã xác định rất rõ ràng rồi. Chỉ xem cho vui.
Còn nếu xem số con là mấy đứa, thì phải có một bí quyết khác hoàn toàn, đó chính là bí quyết Thập Nhị cung Trường sinh. Tôi sẽ nói sau.
Bây giờ, các bạn chiếu theo chỗ này mà luận xem sao?
À, quên. Nhắn Quangdct, tài liệu là do tác giả làm ra, là ý của tác giả. Khi học, phải lấy thực tiễn kiểm nghiệm; nếu không, bạn sẽ sa vào thiên lệch vì một cái gì đó mà lệch với thực tế.
Bất kỳ sách mệnh lý nào (cổ cả hiện đại) đều chỉ là ý của tác giả. Chúng ta là người học mệnh phải biết tổng hợp so sánh với thực tế thì mới mang lại kết quả cao. Bạn nhớ điều này cho kĩ nhé, Thân!

lesoi
27-05-16, 19:52
Mệnh nhà này vừa nhìn thấy kinh thật, tứ trụ toàn là Thìn Tuất Khôi Cương :102:

quangdct
27-05-16, 20:32
@ Chào anh Lesoi
Em đọc ở đâu đó mà nhớ chưa ra vì quả thật dạo này trí nhớ không được tốt lắm là trụ năm ứng với bộ vị thân thể là chân hay đầu mặt gì đó; cái này anh đã post rồi để em tìm lại xem sao do em chủ yếu dùng điện thoại nên ngại tìm quá. Chẳng hạn như tứ trụ của nữ nhân Giáp Tuất ở trên, tứ trụ nhiều Giáp, trụ tháng lại có Thiên Ấn nên đoán khắp cơ thể đều có nốt ruồi, đặc biệt có nốt ruồi chỗ kín, mông bên phải.
Tứ trụ nhà đó toàn Khôi cương lại lắm Thìn Tuất nên cũng kinh thật anh ạ. Anh xem tứ trụ gia đình này nếu năm Kỷ Hợi 2019 mà sinh thêm con sẽ là trai hay gái? Em thì đoán sẽ lại sinh trai.
Cảm ơn Anh nhiều, em muốn nghiên cứu mà đầu óc lúc nào cũng chỉ nghĩ đến tiền thì cũng chán thật. Hihi
Riêng về sinh trai gái, em nhận thấy tháng thụ thai và tuổi cha mẹ theo 8 quẻ Kinh dịch thường rất chuẩn

lesoi
28-05-16, 20:32
Riêng về sinh trai gái, em nhận thấy tháng thụ thai và tuổi cha mẹ theo 8 quẻ Kinh dịch thường rất chuẩn
Nhưng phải biết tháng thụ thai, ở TMTH có hướng dẫn.


nếu năm Kỷ Hợi 2019 mà sinh thêm con sẽ là trai hay gái? Em thì đoán sẽ lại sinh trai. nhưng phải biết năm mang thai. VD như mệnh cả nhà ở trên, sinh trai và gái đều là lúc thụ thai của năm trước cả. Với phương pháp xem ở trên chỉ tính năm mang thai. Còn nếu năm mang thai cùng sinh trong năm đó thì tính thẳng ở năm đó.

lesoi
29-05-16, 13:24
Trở lại mệnh nữ ở trên, câu ở dưới nói như thế nào?

Các bạn lại có thể xem được cả nốt rùi ở trên thân thể thông qua vị trí cung trong tứ trụ mà định. Các bạn xem tứ trụ người nữ này, biết người này có nốt rùi hiện rõ ở đâu không? Xem nốt rùi thì tượng nào là thể hiện?
Việc đầu tiên, muốn xem nốt ruồi ở phần nào trên cơ thể, trước tiên phải xét bộ phận cung vị theo nguyên lý : Trụ năm là bộ phận đầu cổ, trụ tháng là bộ phận tay ngực, trụ ngày là bộ phận phần bụng (không quá huyệt đan điền), trụ giờ là bộ phận phần dưới bụng là cơ quan sinh dục, bắp chân, cẳng chân.
Tuất thổ ở trụ năm, trong có tàng Mậu thổ, Đinh hỏa. Là nốt ruồi ở địa chi cho nên ở dưới, ở dưới là cổ gáy, mà màu sắc lại là màu đỏ nâu.
Tiếp theo, là phải biết ở bên trái hay phải. Trụ năm, trụ tháng là đại biểu nửa phần bên trái của cơ thể, còn trụ ngày trụ giờ là nửa phần bên phải của cơ thể.
Chính vì thế, cô này ở phần cổ bên trái có nổi lên một viên nốt ruồi màu đỏ nâu rất rõ.

Nói chung, các câu hỏi đầu tiên ở trên của tôi đối với mệnh nữ này các bạn trả lời cũng chưa thông, và cũng chưa tỉ mĩ rõ ràng. Sự việc cụ thể thì đã được nêu ra rất rõ rồi. Tất cả đều có nguyên lý, không thể tùy tiện mà luận.
Còn nữa, ở phần đầu luận Lục Thân, tôi cố tình làm sai mấy vấn đề khi luận để các bạn phản biện nhưng vẫn không thấy ai nhìn ra chỗ sai cả. Tất cả đều phải dựa theo nguyên tắc âm dương ngũ hành sinh khắc chính lý, chứ không phải luận tùy tiện được.

dnts
30-05-16, 10:15
Việc đầu tiên, muốn xem nốt ruồi ở phần nào trên cơ thể, trước tiên phải xét bộ phận cung vị theo nguyên lý : Trụ năm là bộ phận đầu cổ, trụ tháng là bộ phận tay ngực, trụ ngày là bộ phận phần bụng (không quá huyệt đan điền), trụ giờ là bộ phận phần dưới bụng là cơ quan sinh dục, bắp chân, cẳng chân.


Vâng cảm ơn anh lesoi, việc hình thành nốt ruồi với khoa học hiện nay không có gì khó hiểu cả, việc xác định nó từ nguyên cục thiết nghĩ đâu phải là tối ưu!? Tượng là bao trùm, nhưng dụng Tượng lại dễ rơi vào chủ quan...

Anh lesoi có thể dụng Tượng mà nhận xét về vị trí nốt ruồi của tứ trụ sau của cậu em sinh năm 78: Mậu Ngọ / Giáp Dần / Nhâm Tuất / Quý Mão ???
(chỉ cần ở những vị trí nhìn thấy: mặt, tai, cổ, tay, chân. Nếu thêm chỗ kín thì càng tốt).

lesoi
30-05-16, 12:52
Mậu Ngọ / Giáp Dần / Nhâm Tuất / Quý Mão ???
Theo tôi, người này ngay má bên phải có một nốt ruồi lộ rõ và ở bụng dưới bên trái gần bộ hạ cũng có một nốt ruồi.

dnts
30-05-16, 14:19
Theo tôi, người này ngay má bên phải có một nốt ruồi lộ rõ và ở bụng dưới bên trái gần bộ hạ cũng có một nốt ruồi.

Vâng cảm ơn anh lesoi, tôi cũng thông báo luôn để anh kiểm chứng: 2 nốt ruồi ở má phải; 1 nốt ruồi ở phần cằm bên trái; 1 nốt ở tai phải; 1 nốt ở cổ bên phải (to nhất); bụng có vài nốt; tay trái 1 nốt (ngón út); mu bàn tay phải 1 nốt; hạ bộ 2 nốt; 2 chân đều có nốt ruồi.

Nốt ruồi rất rõ: ở cằm, cổ và 2 tay.

lesoi
30-05-16, 19:17
Vâng cảm ơn anh lesoi, tôi cũng thông báo luôn để anh kiểm chứng: 2 nốt ruồi ở má phải; 1 nốt ruồi ở phần cằm bên trái; 1 nốt ở tai phải; 1 nốt ở cổ bên phải (to nhất); bụng có vài nốt; tay trái 1 nốt (ngón út); mu bàn tay phải 1 nốt; hạ bộ 2 nốt; 2 chân đều có nốt ruồi.

Nốt ruồi rất rõ: ở cằm, cổ và 2 tay.
Rất cảm ơn bạn đã thông tin.
Hì... quả thật cái này thì quá tầm tay rồi. Chẳng lẽ là còn ảnh hưởng đến hợp hỏa cục chăng? Tôi thì chỉ lấy tượng thổ đơn thuần mà ví là nốt ruồi, chỗ này còn phải ngâm cứu thêm thực tiễn dẫn chứng. Tượng đơn là khác, còn tượng hợp thì chưa ngâm cứu đến. Hj...hj :d

dnts
30-05-16, 22:36
Rất cảm ơn bạn đã thông tin.
Hì... quả thật cái này thì quá tầm tay rồi. Chẳng lẽ là còn ảnh hưởng đến hợp hỏa cục chăng? Tôi thì chỉ lấy tượng thổ đơn thuần mà ví là nốt ruồi, chỗ này còn phải ngâm cứu thêm thực tiễn dẫn chứng. Tượng đơn là khác, còn tượng hợp thì chưa ngâm cứu đến. Hj...hj :d

Vì ở trên tôi đã nói xác định từ nguyên cục không phải tối ưu!? nên cũng bổ sung thêm thông tin để anh lesoi biết hầu bổ cứu vào phương pháp của anh, đó là trong các nốt ruồi nêu trên thì hồi bé người này chỉ thấy nốt ở cổ và ở ngón út. Các nốt ở mặt, tai... lớn lên mới xuất hiện.

Ah, mà trên người này có duy nhất 2 nốt ruồi son, anh lesoi có thể đoán ra vị trí nào không?

quangdct
30-05-16, 22:40
Anh Lesoi thử đoán nốt ruồi trụ: Nhâm Tuất-Ất Tị-Giáp Dần-Mậu Thìn mà anh đưa lên xem sao?
Có lẽ những trường hợp có bớt hoặc nốt ruồi to như đầu đũa hãy tính mới chuẩn xác anh nhỉ?

Hùng804
16-06-16, 19:54
Có lẽ những trường hợp có bớt hoặc nốt ruồi to như đầu đũa hãy tính mới chuẩn xác anh nhỉ?
Thường là như vậy.
Khi tứ trụ thấy xung nhiều thì có dạng vết sẹo (do thương tích để lại); còn vết bớt gay nốt ruồi là do hóa hợp mà có.

Hùng804
18-06-16, 15:21
Mệnh nữ, sinh ngày 17/11/1990 DL, giờ Tý. Nhằm ngày 2/10 năm Canh Ngọ âm lịch. Sau tiết Lập Đông 11 ngày, Giáp mộc nắm lệnh.
Bát tự:


Chính Tài
Tỉ kiên
Nhật chủ
Chính Tài


Canh Ngọ
Đinh Hợi
Đinh Hợi
Canh Tý


Đinh,Kỷ
Nhâm,Giáp
Nhâm,Giáp
Quý


Tỉ,Thực
Quan,Ấn
Quan,Ấn
Sát


Không vong
Thiên Ất
Thiên Ất
Đào hoa


Thiên Ất
Văn Xương
Văn Xương
Tai Sát


Lộc
Phúc tinh
Phúc tinh



Phúc tinh
Kiếp Sát
Kiếp Sát




Đại Hao
Đại Hao



Lâm quan
Thai
Thai
Tuyệt


Lộ Bàng thổ
Phích lịch hỏa
Phích lịch hỏa
Bích thượng thổ


3 tuổi vào vận;
Đại vận: Bính Tuất/Ất Dậu/Giáp Thân/Quý Mùi/Nhâm Ngọ/Tân Tị/Canh Thìn.
Thai nguyên: Mậu Dần (Thổ);
Mệnh cung: Nhâm Ngọ (Mộc);
Thân cung: Mậu Tý (Hỏa)



Tài bạch (2)
Mệnh cung (1)
Tướng Mạo (12)
Thiên Ất quý nhân
Phúc đức (11)


Anh em (3)


Quan lộc (10)


Cha mẹ (điền trạch) (4)
Thái Dương
Thái Âm


Thiên di (9)


Con cái (5)
Nô bộc (6)
Thiên Ất quý nhân
Phu cung (7)
(Thân cung)
Tật ách (8)



Các bạn xem nữ mệnh này khi nào lấy chồng? Chồng con thế nào? Hạnh phúc hay không?

thiếu bá
21-06-16, 16:22
Anh lesoi đưa ls lên 4 ngày rồi mà không thấy ai tham gia, mọi người đâu hết rồi ? hic

Tắc Minh
11-07-16, 09:51
Vận thân, năm thân, thân hại hợi, trụ ngày động, trụ tháng động, trong năm nay có sự chuyển đổi chỗ ở hoặc đơn vị làm việc, và kèm theo động vào cung phu, biết đâu chừng năm nay có kép, lấy chồng năm hợi chăng?

lesoi
13-07-16, 12:49
Mệnh này, có trụ tháng và trụ ngày phục ngâm. Đinh nhật chủ lấy Nhâm thủy là Quan tinh là chính phu, Đinh Nhâm hợp là hợp dâm, địa chi trụ tháng ngày giờ hội thủy phương Quan Sát, khắc chế Ngọ trong có Đinh tỷ kiên. Thiên can lộ 2 Chính Tài. Những vấn đề này đủ thấy cá tính người này là tham tài, mệnh lại có nhiều Quan Sát gia trọng, có tượng phục ngâm là có tượng nhiều chồng, với nữ mệnh là không hay. Nếu lấy chồng sớm e rằng tái giá.
vận Giáp Thân, năm Bính Thân, 2 Thân xuyên hại 2 Hợi cung tháng và cung Phu, lại ám hợp Tý xung Ngọ (trong có Đinh hỏa tỉ kiên), tượng tranh giành chồng mà gây phiền toái. Năm Hợi là năm Kỷ Hợi (2019), Kỷ hợp Giáp (đv), Hợi lại phục ngâm cung Phu, khó mà giữ được.
Xét toàn thể nguyên cục, ta thấy mệnh này thân nhược là rất rõ ràng. Cần hỏa điều hậu (vì sinh mùa đông) là gấp, sau nửa cũng cần có mộc tiết vượng thủy sinh hỏa. Cho nên, theo tôi năm Quý Mão (2023) là hợp nhất, vì Mão hợp Hợi, Quý sát tinh chế trụ.
Mệnh người này sau 50 tuổi, giai đoạn hành vận phương Nam hỏa vượng sẽ rất giàu có.

tubinh72
13-07-16, 20:03
mệnh này sau 50 hành vận nam phương chủ rất giàu có là có cơ sở anh le soi ạ.
nhìn theo tượng manh phái thì bát tự này có trụ giờ canh tý là tài thống quản quan sát , tài sát tương liên, quan sát tương liên nên lấy thuỷ luận tài, nguồn tài đối với người nữ này là rất lớn, chỉ chờ hành vận phương nam thân vượng là có thể quản tài , bát tự này rất hợp với nghề tài chính, cổ phiếu, buôn bán vàng .... và rất hợp với tỷ kiên hùn hợp làm ăn .

lesoi
15-07-16, 12:55
Cùng đố vui với các bạn, có 3 mệnh sau, mệnh nào là hai lần kết hôn? Vì sao?
1. Tân Hợi - Canh Tý - Giáp Tuất - Giáp Tý (Càn tạo)
2. Canh Tuất - Bính Tuất - Giáp Thân - Giáp Tuất (Khôn tạo)
3. Giáp Dần - Đinh Sửu - Giáp Tuất - Đinh Mão (Càn tạo)

tubinh72
15-07-16, 13:23
có thể mệnh thứ 3 đã ly hôn vào năn ất mùi , năm giáp ngọ kết hôn lần thứ hai ứng vào trụ ngày tuất
giáp dần đinh sửu giáp tuất đinh mão
giáp sinh tháng sửu tài cách, nhật toạ tuất hình hại , trụ năm giáp dần là lộc của nhật chủ lại ám hợp trụ tháng sửu, trụ giờ đinh mão thương quan lại hợp khắc nhật chi nên tôi dự đoán bát tự này quan hệ nam nữ rất nhiều ,còn có khả năng lấy vợ lần ba.

lesoi
15-07-16, 16:28
Các bạn khác nói thử xem?

lesoi
16-07-16, 11:23
Mệnh nhị hôn, không phải xem như cách trên, có một nguyên tắc dựa theo quy luật đó là luận nội ngoại (trong ngoài) theo cách sắp xếp bát tự ngang dọc, nếu chúng ta để tứ trụ theo hàng ngang như vậy rất khó nhìn. Hai mệnh đầu là mệnh Trùng hôn, còn mệnh thứ 3 là không có. Như:
VD 1. Tân Hợi - Canh Tý - Giáp Tuất - Giáp Tý (Càn tạo) (sắp xếp như vậy rất khó lý giải), có thể sắp xếp lại như sau:
Hợi Tân
Tý Canh
Tuất Giáp
Tý Giáp
(dễ dàng lý giải chỗ nói như ở trên)
Các bạn nhìn thấy cung Thê (Tuất) xung quanh nó có chữ gì? Tại sao lại có chuyện trùng hôn (Trùng hôn là kết hôn với một người khác trong khi mình đang có vợ hoặc có chồng).

tubinh72
16-07-16, 11:41
hay quá
mong anh phân tích và giải thích thêm
đúng là học thuyết Tử Bình rất hay nhưng quá khó để đạt đạo.

lesoi
16-07-16, 12:16
Muốn xem hôn nhân cát hung, lấy cung Phu Thê (chi ngày) làm chủ.
Lúc thấy can giờ là Tỉ kiên, chi tháng cùng chi giờ giống nhau hoặc chi tháng cùng nhật nguyên lúc quy luật tác dụng cùng can giờ cùng chi giờ quy luật tác dụng là giống nhau, gọi là Nhật nguyên thông nội ngoại (trong ngoài), cho nên phạm trùng hôn. Cách xem hôn nhân rất đa dạng, không chỉ có một cách luận như trên đúng, nó là có nhiều điều kiện khác nhau, tùy theo mệnh cục mà luận.
Nhật nguyên cùng tọa chi là đại biểu bản thân, vợ (Thê cung), chủ nhân (Chủ), vòng quanh bên trong nhà; trụ giờ đại biểu con cái (Tử tức cung), là khách, vòng quanh ở bên ngoài chỗ ở; Cho nên ngày cùng giờ có thể xem là quan hệ Chủ Khách, hoặc là quan hệ trong ngoài.
Ở bát tự này chính là có 2 chữ Giáp mộc ở hai bên gần kề chữ Tuất (Thê cung).
Giáp mộc trụ ngày là ở bên trong, Giáp mộc trụ giờ là ở bên ngoài, đây gọi là quan hệ nội ngoại (trong ngoài). Nội ngoại đều là Giáp mộc, thực ra đều có thể nói là bản thân. Đây cũng chính là Nhật nguyên thông nội ngoại, tức là bản thân mệnh chủ không những là chủ nhân, mà cũng là người khách, loại người có tính cách này là nặng tính, hôn nhân dễ dàng trùng hôn, như mệnh ở trên chữ Tuất cùng 2 chữ Giáp mộc quan hệ phát sinh trực tiếp, có thể thuyết minh là có 2 lần Tài (Mậu Tài ở trong Tuất), cho nên có hai lần hôn nhân.
Nói như vậy, tất cả bát tự phàm là can giờ Tỉ kiên đều là trọng phạm?
Không phải như vậy, chi tháng phải cùng chi giờ giống nhau, hoặc tách ra cùng nhật nguyên phát sinh tác dụng giống nhau, (bất kể có khắc hao tiết đều có đạo lý như nhau), mới có thể luận ngang dọc, ví dụ như tạo ở trên chi tháng là Tý thủy sinh nhật nguyên Giáp mộc, chi giờ sinh can giờ (giả nhật nguyên) thì mới thành lập.

lesoi
16-07-16, 12:19
Nhân tiện tặng các bạn Quyết đoán Hôn nhân:

Phán đoán hôn nhân xem Chi ngày.

Nhật tọa Tài tinh là hỉ dụng,
Người yêu tất là kẻ có tiền;
Nhật tọa Tướng tinh là hỉ dụng,
Hiền tuệ đôn hậu lòng từ bi;

Nhật tọa Thiên Ấn là hỉ dụng,
Là người thông minh lại tháo vác;
Nhật tọa Chính Quan là hỉ dụng,
Là người đoan trang rất uy nghiêm;

Nhật tọa Thất Sát là hỉ dụng,
Cương trực lanh lợi thân khỏe mạnh;
Nhật tọa Thương quan là hỉ dụng,
Thành tín lại là người trong sáng;

Nhật tọa Thực thần là hỉ dụng,
Vui vẻ vô lo thân thể mập.

Nếu như hôn nhân không thuận tâm,
Hỉ dụng biến thành làm kỵ thần,
Theo đây liền có thể đoán nghịch,
Tử tử tế tế nói rõ ràng.

Nếu như chi ngày là hỉ dụng,
Lại bị chi khác đến thương hại,
Tất là phối ngẫu có tật bệnh,
Hoặc là đối tượng không vừa ý;

Nếu như chi ngày là kỵ thần,
Lại bị chi khác đến thương hại,
Mặc dù tình cảm không quá tốt,
Nhưng mà lại là có bản lĩnh;

Nếu như Tài Quan nhập chi ngày,
Chỉ cần bị người làm thương hại,
Chính là bệnh tai và tử vong;
Nếu như Tài Quan ở chi khác,
Khắc ngày không cát sinh ngày cát.

Nam mệnh như Tài tinh hỗn tạp,
Thương quan Thực thần không chế phục,
Thất Sát Đào hoa nhập chi ngày,
Tất là phải có hôn ngoại tình;

Nữ mệnh nếu Quan tinh hỗn tạp,
Tài đa không chế có ẩn tình,
Lộc tinh nhập mệnh hợp thần khác,
Tất là phải có hôn ngoại tình;

Nữ mệnh muốn xem mấy lần hôn,
Mấy Quan Sát là mấy lần hôn,
Có mấy Thương quan có mấy lần hôn;

Nam mệnh muốn xem mấy lần hôn,
Mấy cái Tài tinh mấy lần hôn,
Mấy Tỉ Kiếp là mấy lần hôn;

Nhìn lên phải định xem chi ngày,
Trong đồ Hà Lạc số phân minh.

Nữ mệnh đau khổ phải ly hôn,
Chỉ vì Tài tinh bị đóng cửa;
Trong cung Thập Thần đổi hỗn tạp,
Trùng hôn trùng phối là nhất định.

Năm tháng xuất hiện Phối Ngẫu tinh,
Kết hôn rất sớm không do bạn;
Tháng giờ xuất hiện Phối Ngẫu tinh,
Nhất định sẽ là mệnh vãn hôn.

lesoi
16-07-16, 21:02
Nhân đi ngang qua trang Huyenkhonglyso, tôi thấy một cặp vợ chồng khó sinh con, nay tôi vì tế nhị sợ đụng chạm với người đang bình luận, tôi trích ra đây để các bạn tham khảo cùng đàm luận, chỉ vì học thuật cho nên tôi mạnh dạn đem ra đây.
Nữ mệnh, sinh ngày 15/3/1981, 22h tối D.lịch. (người chồng khỏi luận)
Bát tự: Tân Dậu - Tân Mão - Nhâm Thìn - Tân Hợi.
Đang hành đại vận Giáp Ngọ (27-37 tuổi), lưu niên Bính Thân là lúc 36 tuổi mụ. (theo link: http://huyenkhonglyso.com/showthread.php?t=5272&page=23)
Các bạn thử nghĩ vì sao liên tục sảy thai? Các bạn nên lấy ngũ hành chính lý mà luận không dùng các Thần Sát vẫn luận được một cách dễ dàng. Đây là trường hợp luận ngày Khôi Cương đấy! Và các bạn nên xét ngày này là kị Tài Quan (hỏa thổ), có ở phần luận của sách Quản Kiến Tử Bình rất rõ.

quangdct
16-07-16, 22:07
Nhân đi ngang qua trang Huyenkhonglyso, tôi thấy một cặp vợ chồng khó sinh con, nay tôi vì tế nhị sợ đụng chạm với người đang bình luận, tôi trích ra đây để các bạn tham khảo cùng đàm luận, chỉ vì học thuật cho nên tôi mạnh dạn đem ra đây.
Nữ mệnh, sinh ngày 15/3/1981, 22h tối D.lịch. (người chồng khỏi luận)
Bát tự: Tân Dậu - Tân Mão - Nhâm Thìn - Tân Hợi.
Đang hành đại vận Giáp Ngọ (27-37 tuổi), lưu niên Bính Thân là lúc 36 tuổi mụ. (theo link: http://huyenkhonglyso.com/showthread.php?t=5272&page=23)
Các bạn thử nghĩ vì sao liên tục sảy thai? Các bạn nên lấy ngũ hành chính lý mà luận không dùng các Thần Sát vẫn luận được một cách dễ dàng. Đây là trường hợp luận ngày Khôi Cương đấy! Và các bạn nên xét ngày này là kị Tài Quan (hỏa thổ), có ở phần luận của sách Quản Kiến Tử Bình rất rõ.
Kính chào anh Lesoi và mọi người trên diễn đàn.
Theo như em thấy:Từ trước đến nay nếu xem con cái của mệnh nữ hầu như dựa vào Thực Thương. Nếu Thực Thương vô khí, trụ giờ suy tuyệt thường khó có con.
Nữ mệnh này, Ấn tinh Tân kim quá nhiều thì khắc con cái rất mạnh Thương quan Mão mộc. Vì vậy nếu thai đầu là nam thì dễ xảy thai hoặc khó nuôi, tốt nhất là sinh con gái đầu lòng.
Hiện nay, người này đang hành tài vận. Tài lại được Thực thần sinh nên tài rất vượng, Ấn tinh lại ở trụ giờ nên không những người này cuộc sống có nhiều trắc trở mà sinh con cũng khó khăn. Trong sách cụ Thiệu có 1 ví dụ rất hay: Nam mệnh năm tháng có Tài tinh, trụ giờ có Ấn tinh sinh con trai lên 3 tuổi bạo bệnh mà câm điếc rất đáng thương. Em cũng gặp nam mệnh như vậy chỉ khác họ xảy thai đứa con đầu lòng.

lesoi
17-07-16, 13:18
Theo như em thấy:Từ trước đến nay nếu xem con cái của mệnh nữ hầu như dựa vào Thực Thương. Nếu Thực Thương vô khí, trụ giờ suy tuyệt thường khó có con.
Chào Quang, bạn có xem kĩ đường link ở trên chưa? xem họ luận như thế nào? Thực tế đó là cách luận mông lung, không có đầu mối căn cơ. Như bạn nói, đúng là nữ mệnh lấy Thực Thương tinh làm con cái, các bạn đã đọc cách luận lục thân trong TMTH mà tôi đã đưa lên diễn đàn nói rất kĩ còn gì!
Ở đây, chúng ta cứ suy theo ngũ hành chính lý mà luận. Trụ giờ là cung Tử Tức, Thực Thương tinh là sao đại biểu con cái. Ứng dụng phép xem "Tinh Cung đồng tham" mà luận thì không sai được; trụ giờ Tân Hợi, trong Hợi chứa Giáp Thực thần trường sinh ở Hợi, còn có Nhâm thủy sinh. Như vậy, chứng tỏ người này về sau vẫn có con vì nhờ thân vượng (phải kết hợp xem đường đi đại vận về sau như thế nào). Nhưng tại sao hay bị sảy thai, nguyên nhân chính là Tân kim Ấn tinh là khắc tinh tọa trên đầu Tử tinh, chúng ta luận tiếp theo đại vận có gì? Vận Giáp Ngọ, lưu niên Bính Thân 36 tuổi, trụ hạn vẫn đang còn ở trụ tháng Tân Mão, Bính hợp Tân (còn lại 2 Tân), Thân ám khắc Mão Thương Quan, còn lại Giáp mộc Thực thần làm sao hợp nhập được trụ giờ, vì còn có 2 Tân kim đang chằm chằm nhìn giữ nó.
Cho nên vẫn bị sảy thai mặc dù đã có nhiều cố gắng, chứ không phải là mệnh do Tang Môn chế ngự. Các bạn nên nhớ là sao Tang Môn chỉ sử dụng Lưu Niên áp Mệnh cung, tức là luận Lưu niên Thần sát đối với Mệnh cung (có nói ở sách Mệnh lý tinh hoa của Bành Khang Dân tiên sinh);
Quyết sử dụng Tang Mộn cũng không hề nói đến chuyện sảy thai, mà chỉ nói đến tổn tài cùng sự nghiệp ở trong một năm đó mà thôi, sang năm khác thì không còn có tác dụng nữa. Đó, vấn đề sảy thai là do như vậy mà ra.
Bây giờ chúng ta hãy luận toàn bộ nguyên cục xem như thế nào, dụng gì và kị gì?
Nhật chủ Nhâm thủy sinh tháng Mão mộc nắm lệnh, là thủy mộc Thương Quan cách. Nhưng thiên can lại lộ 3 Tân kim Ấn tinh, có căn thâm ở trụ năm Dậu, mệnh cục địa chi Mão Thìn bán hội mộc cục, giờ Hợi lại ám hợp Mão mộc, hành mộc rất mạnh. Hành kim cũng rất mạnh, cường căn thấu tàng thiên địa. Xét khí thế toàn cục, mặc dù là Thương quan nắm lệnh nhưng cũng không thể nào vượt qua khỏi Tân kim Ấn thụ. Riêng Nhâm thủy thì bị tiết nhiều cho nên hơi nhược, nhật chủ cũng không quá nhược vì còn có trụ giờ Hợi thủy là căn Lộc.
Nếu xét Tân kim là kỵ thần thì cho dù có Bính Đinh Tài tinh làm dụng thần cũng chẳng làm gì được Tân kim để thi hành nghĩa vụ làm dụng thần. Thực tế người này cuộc sống không có vất vã, cả hai vợ chồng đều làm ăn thuận lợi, chỉ có mỗi chuyện sinh con là khó mà thôi.
Trong Quản Kiến Tử Bình có bình chú nêu rõ:

Ý dịch: Sinh 4 ngày là Nhâm Thìn, Mậu Tuất, Canh Tuất, Canh Thìn, gọi là Khôi Cương cách. Nếu như trong trụ lại gặp tiếp tục Thiên Đức Ất Đức hoặc là địa chi hội tụ mới thành cục, là người có tâm địa thiện lương. Tứ trụ thấy nhiều Khôi Cương là mỹ cách, nếu như Khôi Cương bị hình xung thì nhất định có tai họa thương bại. Nguyệt lệnh như thấy Tài Quan Sát, thì phải so sánh khinh trọng, thủ cách theo chỗ trọng, nếu như Khôi Cương cách thuần túy, không thấy Tài Quan, thì là mệnh phúc cao thọ dài.
Giải nghĩa:

Khôi Cương cách nhất định phải có trụ ngày là Khôi Cương (Nhâm Thìn, Mậu Tuất, Canh Tuất, Canh Thìn ), mà còn có trụ khác thấy nhiều mới tốt. Người nhập trụ này, là người thông minh, văn bút tốt; tính cách mạnh mẽ, việc làm quả đoán, nhưng tính cách khác nhau, nắm quyền háo sát. Hỉ thân cường cùng vận thân vượng. Kị nguyên cục, đại vận có hình xung, kị thấy Tài Quan, nếu không, dễ có tai họa. Nếu như chỉ có một trụ ngày là Khôi Cương, nguyệt lệnh Tài Quan vượng mà thành cách, có thể lấy Tài Quan mà luận thành bại, nhưng cũng có chỗ không tốt, chỉ là họa không nặng mà thôi.

Qua đây, có thể thấy rằng mệnh cục ở trên hẳn phải là Khôi Cương cách, chứ không phải cách cục tầm thường. Vậy có nên chăng lấy Tân kim là kị thần, lấy hỏa làm dụng thần?
Còn nữa, dạo này tôi thấy trào lưu dân gian dùng Thư pháp hóa giải tai nguy con người, đặt tên con cũng theo thuật này.
Thực sự, cha ông chúng ta lập nên phương vị ngũ hành Bát Quái đồ đã nói rất rõ ràng, phương hướng mới là chân chính ngũ hành.
Lại còn, dùng tiếng Tàu để treo lên trong nhà theo nghĩa dùng lấy dụng thần. Chẳng lẽ, quỷ thần đều chỉ có là người Tàu hay sao, mà lại để chữ Tàu trong nhà? Còn các đất nước khác không có Quỷ thần hay sao? Chẳng lẽ, hỉ hỏa thì đặt tên theo hành hỏa là hóa giải nguy hiểm à?
Ui chu, sao có mệnh lý như vậy nhỉ?

lesoi
17-07-16, 14:13
Các bạn xem năm tới mệnh chủ khả năng có thể sinh con được hay không? (chú ý sang năm là đã bước sang vận Ất Mùi)

quangdct
17-07-16, 15:07
Kính chào anh Lesoi
Mệnh nữ này sinh năm 1981, chồng sinh năm 1979 thì bất luận năm nào số tuổi vợ chồng cũng sẽ đều chẵn hoặc lẻ. Muốn sinh trai thì bắt buộc thụ thai tháng âm lẻ (1,3,5,7,9,11) mà muốn sinh gái thì ngược lại. Bản thân sinh năm 1981 Tân Dậu, năm tới 2017 Đinh Dậu là con ẩn tuổi mẹ dù có sinh được sức khỏe của mẹ cũng không tốt. Năm 2017, vào vận Ất Mùi- Hợi Mão Mùi tam hợp khiến Thương quan mạnh lên là dấu hiệu dễ đậu thai. Đồng thời nhật trụ Nhâm Thìn thiên hợp địa hợp với lưu niên Đinh Dậu 2017 nên nhất định sẽ có tin mừng.
Tóm lại năm 2017 dấu hiệu rất rõ ràng mệnh chủ có tin vui.

tubinh72
17-07-16, 17:30
chào các bác
tôi thấy thuyết nữ lấy thương thực làm tử tinh cũng rất vô lý, vì nếu thực thương vượng theo lý là tử tinh vượng , thì hào quan sẽ bị tổn thương nặng, mà nữ lấy quan tinh làm chồng , quan vượng thì phu vượng phú quý khả kỳ, thực thương sẽ không xuất hiện trong trụ thì khó có con , mà nữ không con thì vứt đi còn gì
vì thế không thể trách cụ nhậm đã thẳng thắng phản bác thuyết lấy tài làm cha , quan sát làm tử tức đối với nam được.
bát tự là môn lấy ngũ hành sinh khác chế hoá mà biến thông nên rất cần sự tư duy của người học
các manh sư có điểm nổi trội hơn ở điểm này.
chẳng hạn như mệnh không có tài mà sát vượng thì đương nhiên lấy sát làm tài tinh luận , vì quan sát đã hoá tiết tài , còn có đạt được y không thì lấy chế hoá nó mà luận, nếu có thì phú quý, không khắc cha, mà còn thọ.
ví dụ như tôi co bát tự là thất sát thiên ấn cách, nhật toạ thiên ấn , hoàn toàn không có một điểm chính ấn, và thiên tài, 3 đại vận đầu đời là tài , nhưng tôi chỉ có 1 mẹ, bố tôi khoẻ mạnh minh mẫn, không lăng nhăng, sống thọ. Tôi học hành chính quy thì lười nên hay bị bố tôi mắng nhiếc , cũng là đặc điểm của thất sát là người cha, mẹ tôi chậm chạp, chất phát văn hoá thấp cũng là đặc điểm của thiên ấn. Tôi đam mê học thuật, sửa chữa điện tử cũng là một đặc điểm của thiên ấn.
vì vậy tôi có một đúc kết như sau .
trước khi xem bát tự cho một ai thì điều đầu tiên xem gia thế, sự nghiệp của đương số
nếu gia thế có địa vị cao trong xã hội thì đầu tiên phải lấy thập thần mạnh nhất trong bát tự làm chủ quản, thường là tài quan, ấn , sát, nhận
nếu gia thế chỉ giàu có, buôn bán, thì lấy thập thần tương ứng thường là thực, thương, tài làm chủ quản
nếu con nhà thường nhân thì khó xem, không có thập thần nào làm trung tâm, không có cách cục, hoặc cách cục rất thấp, nếu là nữ mà hỏi về sinh nở mà xuất hiện thương thực vượng ở cung giờ thì cũng đúng là sinh nở dễ, con cái khoẻ nhưng là thường nhân chứ không thể là quý nhân được.
Nữ nếu tài quan ấn thụ vượng thì hào thực thương sẽ không có hoặc bị chế ước , nếu thế thì hào tử tức sẽ xem ở bát tự của chồng.
nam chỉ cần có cách cục tốt , như tài , quan , ấn. sát ấn. sát nhận, thì thường phú quý con vượng.
cho đến thời điểm này tôi vẫn khâm phục nhất là cụ Nhậm, cụ bình chú bát tự dựa trên cơ sở lấy cách cục nhật nguyên suy vượng để định cao thấp, kết hợp với âm dương ngũ hành biến thông .

lesoi
18-07-16, 07:07
chào các bác
tôi thấy thuyết nữ lấy thương thực làm tử tinh cũng rất vô lý, vì nếu thực thương vượng theo lý là tử tinh vượng , thì hào quan sẽ bị tổn thương nặng, mà nữ lấy quan tinh làm chồng , quan vượng thì phu vượng phú quý khả kỳ, thực thương sẽ không xuất hiện trong trụ thì khó có con , mà nữ không con thì vứt đi còn gì
vì thế không thể trách cụ nhậm đã thẳng thắng phản bác thuyết lấy tài làm cha , quan sát làm tử tức đối với nam được.
bát tự là môn lấy ngũ hành sinh khác chế hoá mà biến thông nên rất cần sự tư duy của người học
các manh sư có điểm nổi trội hơn ở điểm này.
chẳng hạn như mệnh không có tài mà sát vượng thì đương nhiên lấy sát làm tài tinh luận , vì quan sát đã hoá tiết tài , còn có đạt được y không thì lấy chế hoá nó mà luận, nếu có thì phú quý, không khắc cha, mà còn thọ.
ví dụ như tôi co bát tự là thất sát thiên ấn cách, nhật toạ thiên ấn , hoàn toàn không có một điểm chính ấn, và thiên tài, 3 đại vận đầu đời là tài , nhưng tôi chỉ có 1 mẹ, bố tôi khoẻ mạnh minh mẫn, không lăng nhăng, sống thọ. Tôi học hành chính quy thì lười nên hay bị bố tôi mắng nhiếc , cũng là đặc điểm của thất sát là người cha, mẹ tôi chậm chạp, chất phát văn hoá thấp cũng là đặc điểm của thiên ấn. Tôi đam mê học thuật, sửa chữa điện tử cũng là một đặc điểm của thiên ấn.
vì vậy tôi có một đúc kết như sau .
trước khi xem bát tự cho một ai thì điều đầu tiên xem gia thế, sự nghiệp của đương số
nếu gia thế có địa vị cao trong xã hội thì đầu tiên phải lấy thập thần mạnh nhất trong bát tự làm chủ quản, thường là tài quan, ấn , sát, nhận
nếu gia thế chỉ giàu có, buôn bán, thì lấy thập thần tương ứng thường là thực, thương, tài làm chủ quản
nếu con nhà thường nhân thì khó xem, không có thập thần nào làm trung tâm, không có cách cục, hoặc cách cục rất thấp, nếu là nữ mà hỏi về sinh nở mà xuất hiện thương thực vượng ở cung giờ thì cũng đúng là sinh nở dễ, con cái khoẻ nhưng là thường nhân chứ không thể là quý nhân được.
Nữ nếu tài quan ấn thụ vượng thì hào thực thương sẽ không có hoặc bị chế ước , nếu thế thì hào tử tức sẽ xem ở bát tự của chồng.
nam chỉ cần có cách cục tốt , như tài , quan , ấn. sát ấn. sát nhận, thì thường phú quý con vượng.
cho đến thời điểm này tôi vẫn khâm phục nhất là cụ Nhậm, cụ bình chú bát tự dựa trên cơ sở lấy cách cục nhật nguyên suy vượng để định cao thấp, kết hợp với âm dương ngũ hành biến thông .
Đây chỉ là theo lý của bạn, mệnh cách tứ trụ xét lấy ngũ hành sinh khắc mà dùng, đây là chính lý, nhưng vẫn còn có phản sinh, phản khắc, cách cục đặc biệt mà luận. Bạn hiểu lý của cụ Nhậm như vậy thì tùy, còn lý ngũ hành là bất di bất dịch. Tất nhiền tùy theo mệnh cục mà biến thông sao cho phù hợp đó là do đầu óc mỗi người.


Mệnh nữ này sinh năm 1981, chồng sinh năm 1979 thì bất luận năm nào số tuổi vợ chồng cũng sẽ đều chẵn hoặc lẻ. Muốn sinh trai thì bắt buộc thụ thai tháng âm lẻ (1,3,5,7,9,11) mà muốn sinh gái thì ngược lại. Bản thân sinh năm 1981 Tân Dậu, năm tới 2017 Đinh Dậu là con ẩn tuổi mẹ dù có sinh được sức khỏe của mẹ cũng không tốt. Năm 2017, vào vận Ất Mùi- Hợi Mão Mùi tam hợp khiến Thương quan mạnh lên là dấu hiệu dễ đậu thai. Đồng thời nhật trụ Nhâm Thìn thiên hợp địa hợp với lưu niên Đinh Dậu 2017 nên nhất định sẽ có tin mừng.
Tóm lại năm 2017 dấu hiệu rất rõ ràng mệnh chủ có tin vui.
Bạn nói rất giống ý tôi.

lesoi
18-07-16, 13:13
Thực ra, chúng ta là những người học mệnh, kiến thức mỗi người mỗi vẻ, khó mà câu thông với nhau.
Tôi chỉ mong sao, khi các bạn luận mệnh càng cẩn thận chừng nào hay chừng đó. Nếu không dễ đem lại "Nghiệp chướng" cho bản thân và cho người khác. Nếu may mắn, đương số khỏi nguy thì đó cũng là "Phước chủ, may thầy" mà thôi. Còn nếu như đương số bị rước họa thì ân hận suốt đời.

quangdct
18-07-16, 18:17
Thực ra, chúng ta là những người học mệnh, kiến thức mỗi người mỗi vẻ, khó mà câu thông với nhau.
Tôi chỉ mong sao, khi các bạn luận mệnh càng cẩn thận chừng nào hay chừng đó. Nếu không dễ đem lại "Nghiệp chướng" cho bản thân và cho người khác. Nếu may mắn, đương số khỏi nguy thì đó cũng là "Phước chủ, may thầy" mà thôi. Còn nếu như đương số bị rước họa thì ân hận suốt đời.
Kính chào anh Lesoi
Anh nói điều này là hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên có một thực tế là con người luôn muốn khám phá bản thân mình và vũ trụ nên khoa dự báo không thể không có. Đây là cái lí mà thánh nhân đã truyền thụ và viết Kinh Dịch, các sách dự đoán...
Việc quan trọng nhất là người dự đoán phải có tâm và duyên - nghiệp làm thầy. Bản thân người dự đoán và người được đoán cũng là do Duyên Nghiệp nên nói gì thì nói đó cũng là cái SỐ cả. Nên chăng người dự đoán phải ngoài 50 tuổi, ăn chay trường, niệm kinh Phật thì sẽ tốt hơn, còn tốt nhất thì những người này khi đã đắc đạo thì lại chẳng khi nào bói toán cả.

lesoi
20-07-16, 09:39
Các bạn đoán tiếp nữ mệnh này xem có yêu chồng hay không?
Khôn tạo: Sinh ngày 7/7/1963 DL, giờ Ngọ.
Quý Mão, Mậu Ngọ, Tân Hợi, Giáp Ngọ.

lesoi
21-07-16, 19:17
Mệnh ở trên, có một câu đoán ngữ rất thâm thúy của Manh nhân đoán nữ mệnh dâm đãng. Đó là:
"Thủy thổ sinh ngân tuyệt mã biên"
Một câu này mà lý giải quá cao siêu, không hỗ danh Manh nhân vậy. Trong dân gian, quả thật là cả một kho tàng luận mệnh, nó lưu truyền từ đời này sang đời khác chỉ bằng khẩu quyết mà đoán thẳng mệnh con người, khiến cho người phải kinh sợ.

dinhman
17-08-16, 14:09
@ Bác Lesoi : ..kính nhờ bác khi nào có duyên ..hỏi giúp nữ Giáp Tuất Nhâm Thân Giáp Thân Giáp Tý .. ở đầu topic ..

..là nữ này có phải con duy nhất hay không .? Nếu không anh em ..
...như vậy ta sẽ biết được Giáp này cực suy ..thì không thể chịu được sát ...
.. cung tháng thấy ấn biểu hiện mẹ ..vậy mẹ cô này gặp vận Mùi sẽ bị thổ khắc thủy ..ly hôn trước ..
..cô này gặp vận Canh là sát ..chịu không nổi sát ..phải ly hôn ..năm Bính Thân là sát đắc căn ..lúc cưới năm Nhâm Thìn là Nhâm ấn hóa sát mà gặp xung hợp động phu cung ..

lesoi
17-08-16, 16:43
.là nữ này có phải con duy nhất hay không .? Nếu không anh em ..
...như vậy ta sẽ biết được Giáp này cực suy ..thì không thể chịu được sát ...
.. cung tháng thấy ấn biểu hiện mẹ ..vậy mẹ cô này gặp vận Mùi sẽ bị thổ khắc thủy ..ly hôn trước ..
..cô này gặp vận Canh là sát ..chịu không nổi sát ..phải ly hôn ..năm Bính Thân là sát đắc căn ..lúc cưới năm Nhâm Thìn là Nhâm ấn hóa sát mà gặp xung hợp động phu cung ..
Câu trên thì tôi biết, qua lời kể thì có 2 chị em gái. Cô ấy là con đầu. Cha mẹ ly dị vì không hợp nhau, cải vả nhau, cha đánh mẹ, mẹ tức quá ly dị. Còn cô này cũng gặp cảnh tương tự. Hiện người mẹ cũng đi làm thuê bán quán cà phê. Cô em gái thì đang học cao đẳng gì đó ...

lesoi
17-08-16, 20:12
@dinhman và Shanghai: Trong phép đoán số anh chị em, riêng quyển sách "Mệnh lý huyền cơ tham bí" của T/g Thái Tích Quỳnh phần chương 1 có nói rất rõ, các bạn thử so sánh phép này như thế nào?
Theo link này: http://tubinhdieudung.net/showthread.php?965-%E3%80%8A-M%E1%BB%87nh-L%C3%BD-huy%E1%BB%81n-c%C6%A1-tham-b%C3%AD-%E3%80%8B

dinhman
18-08-16, 08:08
@ Bác Lesoi :
..Theo như dinhman nghiệm lý ..thì số anh em không phải là số cố định ..mà có dung sai ..
..các Manh sư hay hỏi số anh em để đo vượng suy thực tế ..ví dụ nữ này Giáp mộc có thủy ..nhưng Tuất thổ là cường thổ ..khi ấn thủy bị khắc thì sẽ có khắc ít khắc nhiều ..nếu khắc nhiều thì chỉ là con một ..lúc đó có thể xác định sự việc theo hướng xấu nhất ..người này còn 1 em gái ..nên sau này hậu vận sẽ tốt .. vì lực mộc có xu hướng vượng ..về lâu dài sẽ phá hủy lại Tuất là kỵ thần ..
Tuất là tình dục khố ..người này bị Tuất phá , mà vẫn không đến làm gái ..là do Giáp còn vượng ..nên chỉ làm tiếp thị ..Cô này đoan chính do tượng Giáp ..khổ tận rồi cũng thái lai thôi ..

lesoi
18-08-16, 12:42
ví dụ nữ này Giáp mộc có thủy ..nhưng Tuất thổ là cường thổ ..khi ấn thủy bị khắc thì sẽ có khắc ít khắc nhiều ..nếu khắc nhiều thì chỉ là con một ..lúc đó có thể xác định sự việc theo hướng xấu nhất ..người này còn 1 em gái ..nên sau này hậu vận sẽ tốt .. vì lực mộc có xu hướng vượng ..về lâu dài sẽ phá hủy lại Tuất là kỵ thần ..
Tuất là tình dục khố ..người này bị Tuất phá , mà vẫn không đến làm gái ..là do Giáp còn vượng ..nên chỉ làm tiếp thị ..Cô này đoan chính do tượng Giáp ..khổ tận rồi cũng thái lai thôi ..
Chỗ này tôi đồng ý với bạn!

lesoi
18-08-16, 13:10
Tôi cũng xin nói thêm vài câu nữa để chúng ta còn thảo luận về chuyên đề hôn nhân. Các bạn nên cùng tham gia nhiều vào với tinh thần động viện học tập, bởi vì mỗi người có cách suy nghĩ riêng mặc dù cùng một nền tảng Tử Bình. Đặc biệt khoa Tử Bình quá đa dạng phong phú cách luận, vì thế có nhiều bạn e ngại không dám nói lên hết sự thật. Trên tinh thần cùng nhau trao đổi học tập, không có chuyện vị nể nhau sẽ dẫn đến học thuật theo con đường ngõ cụt. Chúng ta nói lên sự thật theo đúng nghĩa luận Tử Bình chính tông, cho nên đừng ngại, nhưng phải có lòng vị tha, đoàn kết cùng nhau học tập, tránh để lại vết đau cho người khác mà ta sẽ không còn có cơ hội gặp lại.
Hôm nay, thông thường trong nam, ngày 16 là cúng dường các linh hồn. Hơn nữa cũng là tháng 7 rằm "Báo Hiếu" hàng năm. Tôi cũng vừa cúng dường dâng lên đức mẹ hiền đã khuất, để tưởng nhớ mẹ sinh thành. Ngày xưa, cũng vào tháng này, đức Mục Kiền Liên báo hiếu mẹ, nhưng vì nghiệp sâu mà mẹ phải đội chảo dầu dưới 9 tầng địa ngục, từ đấy mới có thuyết ngày này. Tôi nghĩ các bạn cũng vậy, là người học "Đạo thuật" phải có lòng giúp đỡ mọi người, phải có tấm lòng vị tha sẵn sàng bỏ qua những gì mà người khác mắc lỗi.
Cho nên, tôi cố gắng giữ gìn diễn đàn này thay cho cô Kim Cương không còn trở lại, các bạn hãy vì diễn đàn mà cùng chung tay phát huy hết tài năng cống hiến học thuật để hậu sinh có tài liệu cùng thảo luận. Vì thế các bạn hãy tự nhiên tham gia đóng góp thật nhiều nhé!:emoticon-0153-broke

gemini
19-08-16, 01:58
Tôi cũng xin nói thêm vài câu nữa để chúng ta còn thảo luận về chuyên đề hôn nhân. Các bạn nên cùng tham gia nhiều vào với tinh thần động viện học tập, bởi vì mỗi người có cách suy nghĩ riêng mặc dù cùng một nền tảng Tử Bình. Đặc biệt khoa Tử Bình quá đa dạng phong phú cách luận, vì thế có nhiều bạn e ngại không dám nói lên hết sự thật. Trên tinh thần cùng nhau trao đổi học tập, không có chuyện vị nể nhau sẽ dẫn đến học thuật theo con đường ngõ cụt. Chúng ta nói lên sự thật theo đúng nghĩa luận Tử Bình chính tông, cho nên đừng ngại, nhưng phải có lòng vị tha, đoàn kết cùng nhau học tập, tránh để lại vết đau cho người khác mà ta sẽ không còn có cơ hội gặp lại.
Hôm nay, thông thường trong nam, ngày 16 là cúng dường các linh hồn. Hơn nữa cũng là tháng 7 rằm "Báo Hiếu" hàng năm. Tôi cũng vừa cúng dường dâng lên đức mẹ hiền đã khuất, để tưởng nhớ mẹ sinh thành. Ngày xưa, cũng vào tháng này, đức Mục Kiền Liên báo hiếu mẹ, nhưng vì nghiệp sâu mà mẹ phải đội chảo dầu dưới 9 tầng địa ngục, từ đấy mới có thuyết ngày này. Tôi nghĩ các bạn cũng vậy, là người học "Đạo thuật" phải có lòng giúp đỡ mọi người, phải có tấm lòng vị tha sẵn sàng bỏ qua những gì mà người khác mắc lỗi.
Cho nên, tôi cố gắng giữ gìn diễn đàn này thay cho cô Kim Cương không còn trở lại, các bạn hãy vì diễn đàn mà cùng chung tay phát huy hết tài năng cống hiến học thuật để hậu sinh có tài liệu cùng thảo luận. Vì thế các bạn hãy tự nhiên tham gia đóng góp thật nhiều nhé!:emoticon-0153-broke

Ở trong HCM, thì Gemini cũng lên chùa hôm 14/7 âm lịch lúc đi làm về, vừa qua thì còn kịp được sư phụ cài cho cái bông hồng màu đỏ, rồi xuống phụ bưng bê chén để chuẩn bị cho ngày 15, xong được dùng 1 tô bún huế chay. Cứ rằm 15/7 lúc 3h chiều bên chùa có quy y,thì cách đây 5 năm cũng ngày rằm này Gemini cũng làm lễ qui y được đặt pháp danh là Tuệ Lâm.
Bác LeSoi ơi, cho Gemini hỏi một vài ý trong Tử Bình: " nếu 1 trụ là Bính Tuất thì xem là Bính nhập mộ hay là Bính tọa khố" và "Bính gặp đại vận là Tuất, can ngày là Mậu, thì Thực thần nhập mộ có ý nghĩa gì?, Gemini có đọc Thực Thần là thọ nguyên tinh, nên dữ kiện Thực Thần nhập mộ / thực thần tọa khố cũng là dữ kiện rất quan trọng"

lesoi
20-08-16, 04:56
" nếu 1 trụ là Bính Tuất thì xem là Bính nhập mộ hay là Bính tọa khố" và "Bính gặp đại vận là Tuất, can ngày là Mậu, thì Thực thần nhập mộ có ý nghĩa gì?, Gemini có đọc Thực Thần là thọ nguyên tinh, nên dữ kiện Thực Thần nhập mộ / thực thần tọa khố cũng là dữ kiện rất quan trọng"
Vấn đề này hình như tôi có nói đâu đó ở diễn đàn rồi. 2 chữ Mộ Khố là tùy theo tổ hợp can chi tứ trụ mà luận, thông thường Tuất là hỏa khố, nếu Bính tọa Tuất là tọa khố. Bạn nên nói rõ tứ trụ như thế nào để dễ luận hơn.