PDA

View Full Version : Bí mật về ngũ khí vượng suy



lesoi
02-09-17, 08:16
Bí mật về Ngũ Khí vượng suy

【 Trích Thiên Tủy 】 viết: "Khôn nguyên hợp Đức thông cơ mật, Ngũ khí thiên toàn định cát hung" cùng "Sao có thể biết chân cơ suy vượng, ảo diệu là ở Tam Mệnh, là nhớ hơn phân nửa vậy."
Khôn Nguyên chính là Địa chi, thuận theo chịu tải Thiên can vậy. Địa đức là Địa khí vậy, Thiên phẩm là Thiên khí vậy. Chứa khí ấm che đậy nuôi dưỡng, lưu thông cơ mật. Lớn như quẻ Càn, vạn vật mới sinh; Đến như quẻ Khôn, vạn vật tư sinh. Tính chất Thập thiên can, đều chứa khí ngũ hành. Thiên can có cơ âm dương biến hóa, hơn nữa ở trong Thời tự (canh giờ) khí hậu có dụng nông sâu.

【 Tử Bình chân thuyên 】 viết: "Luận mệnh duy chỉ có lấy thần Nguyệt lệnh làm chủ, nhưng cũng phối khí hậu tham khảo lẫn nhau. Nói về khí ngũ hành, lưu hành ở bốn mùa, không thời không khắc đều không có sẵn."

Trong【 Uyên Hải Tử Bình 】 lại có Ca quyết Tiết Khí tạo hóa của trời đất, viết:
Xem mệnh trước phải xem nhật chủ,
Bát tự mới có cùng hưng lý.
Giả như Tý Thượng Nhâm 10 ngày,
Hai tuần Trung Hạ mới là Quý.
Sửu cung 9 ngày Quý dư khí,
Trừ Tân 3 ngày đều thuộc Kỷ.
Dần cung Mậu Bính đều 7 ngày,
16 Giáp mộc mới gánh khí.
Mão cung dương mộc 10 ngày đầu,
Hai tuần Trung Hạ là âm mộc.
Tháng 3 9 ngày đều của Ất,
3 ngày Quý nắm còn lại Mậu.
Tháng Tị 9 ngày đầu là Mậu,
Canh 5 Bính kế 14 ngày.
Ngọ cung Bính hỏa nắm 10 ngày,
Kỷ 9 Đinh có 11 ngày.
Mùi cung 9 ngày Đinh hỏa sáng,
Ba ngày là Ất còn dư Kỷ.
Đầu thu Mậu 9 kế Nhâm 3,
Còn lại 17 ngày Canh kim lâm.
Tháng Dậu Canh còn có 10 ngày,
Còn lại 20 là đất Tân.
Tuất cung 9 ngày Tân nắm quyền,
Đinh 3 Mậu thổ 18 ngày.
Tháng Hợi Mậu 7 Giáp giữ 5,
Còn lại là Nhâm phải ghi nhớ.
Tiên hiền bí truyền Tạo Hóa ca,
Lưu lại hậu nhân làm kiểm nghiệm.

lesoi
02-09-17, 08:20
Thiên mệnh, Địa mệnh, Nhân mệnh gọi tắt là Tam Mệnh, áo bí thiên cơ của Tam Mệnh hoàn toàn ẩn tàng ở trong suy vượng. Bất luận là mệnh lý âm dương huyền bí, hoàn toàn là trọng tâm tinh túy của phong thủy Hình Khí, đều không tách rời ra khỏi Hình Khí suy vượng. Ngũ khí mộc, hỏa, thổ, kim, thủy suy vượng lại làm sao phân chia chứ? Thẩm tra tuyệt đại bộ phận người đồng nghiệp, phát hiện hiểu rõ chân chính tác dụng chính xác ngũ khí suy vượng vẫn chưa gặp được, khiến cho người mới học mệnh lý khi nhập môn lúc phân tích cửa ải nguyên cục bát tự vượng suy thì vướng mắc. Ngay cả suy vượng đều không nắm chắc chính xác, lại làm sao mà đi suy phán mệnh tạo người khác chứ? Xem ra một câu nói rất bình thường là "Đắc thời đắc thế nhật can vượng", chân chính có thể giải thích lượng suy vượng bên trong là rất thiếu. Đắc thời nắm lệnh chiếm bao nhiêu phần vượng suy trong bát tự, được một thế là bao nhiêu, 2, 3 thế lại là đại biểu bao nhiêu nhật can suy vượng chứ? Thiên can làm sao luận thế lực, địa chi làm sao luận thế lực; mệnh cục ở dưới tình huống nào thì nhật chủ là tăng thế, ở dưới tình huống nào thì nhật chủ là giảm thế... ? Tất cả những vấn đề tồn tại chỗ tri thức cơ sở nhập môn này, trong vấn đề phân tích nguyên cục bát tự vượng suy đều là hết sức nan giải!
Đầu tiên đem "Ngũ khí" phân ra làm mấy trạng thái, đắc lệnh khí sinh là Sinh khí (Lệnh sinh là Tướng), khí đắc lệnh bang phù là Vượng khí (Nắm lệnh là Vượng), khí sinh lệnh là Suy khí (Sinh lệnh là Hưu), khí khắc lệnh là Tử khí (Khắc lệnh là Tù), khí lệnh khắc là Tuyệt khí (Lệnh khắc là Tử).
(Chú thích: Chỗ này không phải là Ngũ hành bốn mùa Vượng Tướng Hưu Tù Tử, nắm lệnh là Vượng, lệnh sinh là Tướng, sinh lệnh là Hưu, khắc lệnh là Tù, lệnh khắc là Tử, thiên vạn lần không nên hiểu lầm không rõ. )

lesoi
02-09-17, 08:24
Trạng thái Thập Thiên Can sinh ở khí nguyệt lệnh suy vượng, tức là: Thể năng lượng của 5 loại khí【 Sinh, Vượng, Suy, Tử, Tuyệt, 】, đây là kinh chỉ của "Ngũ khí thiên toàn định cát hung"!



Thiên khí nhật can

Giáp Ất
Bính Đinh
Mậu Kỷ
Canh Tân
Nhâm Quý


Địa khí trong Chi
Giáp Ất
Vượng
Sinh
Tuyệt
Tử
Suy



Bính Đinh
Suy
Vượng
Sinh
Tuyệt
Tử



Mậu Kỷ
Tử
Suy
Vượng
Sinh
Tuyệt



Canh Tân
Tuyệt
Tử
Suy
Vượng
Sinh



Nhâm Quý
Sinh
Tuyệt
Tử
Suy
Vượng




(Chú thích: Thiên khí cùng Địa khí không có phân chia can âm can dương, chỉ có luận 5 khí ngũ hành! Không nên nắm Lịch trình thập thiên can ở thập nhị địa chi dương thuận âm nghịch sinh tử và trên bề mặt quan hệ giữa Thiên khí và Địa khí nhập lại một mà nói, lý này là bí mật khí vượng suy của Thiên khí và Địa khí giao cấu sản sinh tác dụng! )

lesoi
02-09-17, 08:33
+ Ngày Giáp Ất, sinh tháng Dần Mão Thìn Mùi Hợi, khí mộc nắm quyền là Vượng khí; sinh tháng Tị Ngọ Mùi Dần Tuất khí hỏa nắm quyền là Suy khí; sinh tháng Thân Dậu Tuất Tị Sửu khí kim nắm quyền là Tuyệt khí; sinh tháng Hợi Tý Sửu Thân Thìn khí thủy nắm quyền là Sinh khí; sinh tháng Thìn Tuất Sửu Mùi Dần Tị Thân Hợi Ngọ khí thổ nắm quyền là Tử khí.
+ Ngày Bính Đinh, sinh tháng Tị Ngọ Mùi Dần Tuất khí hỏa nắm quyền là Vượng khí, sinh tháng Thân Dậu Tuất Tị Sửu khí kim nắm quyền là Tử khí, sinh tháng Hợi Tý Sửu Thân Hợi khí thủy nắm quyền là Tuyệt khí, sinh tháng Dần Mão Thìn Mùi Hợi khí mộc nắm quyền là Sinh khí, sinh tháng Thìn Tuất Sửu Mùi Dần Thân Tị Hợi Ngọ khí thổ nắm quyền là Suy khí.
+ Ngày Mậu Kỷ, sinh tháng Tị Ngọ Dần Mùi Tuất khí hỏa nắm quyền là Sinh khí, sinh tháng Thìn Tuất Sửu Mùi Dần Thân Tị Hợi Ngọ khí thổ nắm quyền là Vượng khí, sinh tháng Dần Mão Thìn Mùi Hợi khí mộc nắm quyền là Tuyệt khí, sinh tháng Thân Dậu Tị Tuất Sửu khí kim nắm quyền là Suy khí, sinh tháng Hợi Tý Sửu Thân Thìn khí thủy nắm quyền là Tử khí.
+ Ngày Canh Tân, sinh tháng Thìn Tuất Sửu Mùi Dần Thân Tị Hợi Ngọ khí thổ nắm quyền là Sinh khí, sinh tháng Thân Dậu Tuất Tị Sửu khí kim nắm quyền là Vượng khí, sinh tháng Hợi Tý Sửu Thân Thìn khí thủy nắm quyền là Suy khí, sinh tháng Tị Ngọ Mùi Dần Tuất khí hỏa nắm quyền là Tuyệt khí, sinh tháng Dần Mão Thìn Mùi Hợi khí mộc nắm quyền là Tử khí.
+ Ngày Nhâm Quý, sinh tháng Thân Dậu Tuất Tị Sửu khí kim nắm quyền là Sinh khí, sinh tháng Hợi Tý Sửu Thân Thìn khí thủy nắm quyền là Vượng khí, sinh tháng Tị Ngọ Mùi Dần Tuất khí hỏa nắm quyền là Tử khí, sinh tháng Thìn Tuất Sửu Mùi Dần Thân Tị Hợi Ngọ khí thổ nắm quyền là Tuyệt khí, sinh tháng Dần Mão Thìn Mùi Hợi khí mộc nắm quyền là Suy khí.
Tóm lại, ở lúc phân tích bát tự vượng suy, nắm quyền khí tháng có thể chiếm 50% vượng suy, những chỗ khác thì lấy thiên can thông căn bản khí là được một thế mà luận vượng, không có được một thông căn bản khí, không thể toán được một thế để luận. Trong đó còn cần phải tham khảo quan hệ tác dụng tổ hợp liền kề nhau, căn bản là tổn hay ích khí, căn Ấn sinh phù …

Căn cứ phương pháp ở trên còn không thể hiểu thấu bát tự vượng suy, thì chỉ có thể nói là "Bó tay" mà tùy theo có duyên độ hay không mà thôi.

lesoi
02-09-17, 08:36
Như mệnh đồng nam: Sinh giờ Sửu, ngày 13, tháng 3 năm 2014. Sau tiết Thanh Minh trong vòng 7 ngày, Ất mộc giữ lệnh.


Giáp
Mậu
Quý
Quý


Ngọ
Thìn
Sửu
Sửu


Bính,Kỷ, Đinh
Ất,Quý,Mậu
Quý,Tân,Kỷ
Quý,Tân,Kỷ


Nhật can Quý sinh tháng Thìn khí Ất nắm lệnh là thất thời, chi không có một thế, là thất thời thất thế. Khí Tân trong Sửu vốn có thể sinh nhật chủ cứu ứng tăng khí là cát, nhưng chi năm Ngọ hỏa hại Sửu thổ, khí nhân nguyên tương chiến, Đinh khắc Tân, đoán ngọn nguồn sinh tồn của nhật chủ Quý, giảm khí là Cục hung! Có thể Tòng Khí Tòng Thế hay không chứ? Tọa dưới thế Kỷ không thấu can làm chủ thì không tòng theo thế Kỷ thổ. Chi tháng có Thìn phá Sửu, Mậu trong Thìn thấu ra can tháng, nhìn bên ngoài Mậu thổ có thể thay thế nhật chủ hành đạo. Nhật can chỉ có thể tòng theo thế Mậu thổ, là thay xà đổi cột, Quý mời Mậu làm chủ. Xem Mậu sinh tháng Thìn Ất nắm lệnh là mất thiên thời, nhưng có một thế chân thể, hai thế Ngọ Sửu, thất thời nhưng được ba thế là Chính Cục thân vượng, không có Dần khắc Thìn, tăng thế là Cục hung, đồng dạng đoán con đường sống sinh tồn của nhật can. Nhật can Quý thủy cực nhược không tòng tọa Sát mộ càng hung, nhưng tòng theo Mậu thổ thế vượng cục hung so với nhật can cực nhược hung mạnh hơn một chút. Thông qua ngũ hành suy vượng so sánh phân tích, thì mệnh này lấy Mậu thay thế nhật chủ Quý làm chủ, chịu tòng theo thế Mậu thổ. Cục hung Cách hung là mệnh yểu, Thiếu Âm Mậu thổ, Thiếu Dương Chính Tài.
Nếu như lấy phái khác luận tháng Thìn thủy khố cư ở Dưỡng địa, thấy Sửu là Quan đái vượng địa, còn có Quý Tỉ thông căn vượng mà có lực bang phù, Thìn Sửu thấp hàn trùng trùng, có thể biết là thân vượng, Giáp mộc là dụng không nghi ngờ, tất có hỉ Thương quan tổ mẫu .. Như lấy cách cục luận có thể lập Chính Quan cách hoặc Thương quan cục, đều sẽ không bị yểu vong. Từ phân tích ở trên có thể thấy tính trọng yếu của của Địa khí hành quyền, mà không phải là tại vì Quý sinh Thìn mộ, đắc địa... loạn luận thất bát.

lesoi
02-09-17, 08:37
Nếu Mậu thổ thay thế làm nhật chủ, sinh thổ là mẫu hỏa vậy. Ngọ sinh Thìn, mẫu Đinh sinh Thương quan Mậu nhi, thì là lý lẽ chính đáng. Nhưng hoàn cảnh sinh ra đối với thể Ngọ mẫu sinh thể Thìn nhi mà nói Sửu phá Thìn là đại hung, không những nhật chủ phá thể, lại có lúc phá luôn thể Thìn. Sửu là khố Thương Thực, chỗ khách sạn ăn chơi. Còn có Sửu hại Ngọ, Quý khắc Đinh, thuyết minh mẫu thân là bị kẻ khác giới tình nhân tuổi lớn vui đùa, bởi vì ẩn tình mà bỏ mẹ ra đi. Lúc mẹ ở lại khách sạn thì bị động thai, đành phải trốn vào nhà vệ sinh khách sạn để tạm thời sinh sản. Sửu hại Ngọ phá Thìn tử cung, thuận lợi sinh ra một đứa bé trai. Một người con gái chưa lập gia đình sinh trộm con trai, vốn là đã làm trái phong tục, lại không thấy người đàn ông chịu trách nhiệm, trái lại còn bỏ hắn ra đi. Nghĩ lại về sau làm sao cả mẹ con sinh tồn, còn gì mặt mũi gặp người. Tình thế cấp bách, mẹ mất lý trí, đem oán hận phẫn nộ phát tiết hoàn toàn vào trên thân đứa trẻ vừa ra đời, vứt đứa trẻ chết ngay tại chỗ. Đáng thương sinh mệnh đứa trẻ, vừa mới rơi xuống nhân gian, thì ngay lập tức đã vào điện Diêm Vương. Đây chính là sinh không phùng thời, nhân quả thiên mệnh đã sớm chú định.
Nếu như lấy tư duy Thái Cực để phân tích đứa trẻ này, Mậu thổ là nhật chủ lại là Thiếu Âm, lúc vừa sinh ra Thiếu Âm thể Thìn cửa mộ mở rộng, Sửu phá Thìn, Sửu hại Ngọ, Giáp Sát khắc nhật chủ khắc bản thể Thiếu Ấm là đại hung. Vừa có Quý Sửu hợp phá Mậu Thìn, vừa đồng thời trêu chọc động đến ác ma Thất Sát, thì chết yểu đã là số định.

Nói đến đây, các bạn đã hiểu thế nào là căn cơ vượng suy chưa? Cho nên các bạn thấy các tài liệu như Dự đoán tứ trụ của cụ Thiệu là đúng hay sai? Lại tiếp tục theo anh chàng VULONG sinh ra quyển sách tầm bậy "Giải mã Tứ trụ" nữa, nó đã để lại trong đầu của người luận mệnh lúc nào cũng luận thân vượng thân nhược mà không biết lý giải nguyên nhân, in đậm sâu vào tâm thức luận mệnh loạn xạ không có mô thức, đó là chưa kể các phần mềm lập tứ trụ đúng hay sai thì các bạn tự hiểu nhé!!!!

lesoi
03-09-17, 05:43
Lại như Mệnh Đồng Nam (đứa trẻ con) sinh năm 2012 Nhâm Thìn: Nhâm thủy giữ lệnh.


Nhâm
Tân
Kỷ
Kỷ


Thìn
Hợi
Sửu
Tị


Ất Quý Mậu
Mậu Giáp Nhâm
Quý,Tân,Kỷ
Mậu Canh Bính


Kỷ sinh tháng Hợi khí Nhâm nắm quyền là Tử khí, tọa dưới thông Sửu có một thế Địa lợi, lại xem chi giờ Tị hỏa cùng Thìn thổ có hai thế sinh phù, có thể phán thất thời nhưng được ba thế, là Chính Cục thân vượng. Không có Mão khắc thế Sửu, tăng thế là hung! Thân vượng Chính Tài cách là hỉ, nhưng Kiếp tài khắc Chính Tài, Cách thần từ cát biến hung. Cách hung, Cục hung! Thiếu Âm Tân kim, Thiếu Dương Thiên Tài.
Tiểu hài trước khi chưa hành đại vận, tất lấy trụ tháng làm vận. Nhật chủ Thiếu Âm chính là nguyệt hạn, lại là đại vận giống vận, hơn nữa cùng ngày chung ở mộ, lại ở trụ năm cung hạn phạm hung, Thìn phá Sửu mộ là không cát. Tiểu hài đặc biệt cần chú ý trụ hạn có Thiếu Âm Tân mộ ở Thìn, trụ hạn là kỵ, đều là trẻ em làm con tò vò khó nuôi, không yểu thì tàn.
Đại vận Tân Hợi, xung khắc nhật chủ Kỷ Tị (có thể hoán vị), . Lưu niên Quý Tị, Hợi xung Tị tổ hợp hung thành lập, thủy hỏa là họa máu đổ. Trả lời: Năm này đứa trẻ té thang lầu bị thương phần đầu, hôn mê 3 ngày mới tỉnh. Lưu niên Giáp Ngọ, Ngọ hại Sửu phát, Ngọ tuyệt Hợi phát, thể Thiếu Âm cùng căn ngày gặp hại tuyệt, Thìn Sửu mộ động là hung. Lưu nguyệt là Giáp Tuất, Giáp hợp Kỷ, Tuất xung Thìn, Tuất hình Sửu, mở khóa thủy khố, cửa khố mở tung, nhật chủ chìm trong chậu nước ở nhà mà thân vong. Là do Sửu là mộ của Kỷ vậy. Mệnh này thủy nhiều thành họa tinh giết người.
Từ âm dương Thái Cực mà nói, nhật can Kỷ âm dụng Tân kim, bị chỗ vượng thủy tiết, thần khô vậy. Dương dụng là Quý thủy, nhập mộ ở Thìn đồng dạng là không cát. Mệnh sư Dân gian tục viết: Mệnh trẻ con, mộ nhiều khó nuôi, lời này đáng tin vậy!

lesoi
03-09-17, 05:44
Khôn tạo sinh năm 1969: Khí Bính giữ lệnh.
Kỷ Kỷ Nhâm Đinh
Dậu Tị Dần Mui
Mệnh này cũng là thân nhược Tài Quan vượng, Thọ tinh là Nhâm thủy. Lúc nhỏ hành vận Kỷ Tị là kỵ thần, trụ hạn can năm là kỵ. 3 tuổi lưu niên Nhâm Tý tháng Ất Tị ngày Ất Mão, ăn nhầm thức ăn độc trúng thực mà yểu vong. (Bản thân độc giả tự phân tích nguyên nhân cái chết yểu!)
Đồng Nữ sinh năm 2011:


Tân
Ất
Giáp
Giáp


Mão
Mùi
Ngọ
Tuất


Giáp Ất
Đinh Ất Kỷ
Bính Kỷ Đinh
Tân Đinh Mậu


Giáp sinh tháng Mùi Kỷ thổ giữ lệnh, giờ phùng Tử khí nắm quyền thất thời, tọa dưới thất thế. Giáp thông căn Mão nhược, Ất Kiếp có căn bản khí bang trợ là được một thế, mệnh không có thủy sinh, thân nhược Tài Quan vượng là không cát. Có tin tức không yểu thì tàn, bởi vì hạn lúc nhỏ cùng vận đều hung. Tình huống thực tế khi sinh ra là mắc chứng bệnh não, năm là phần đầu cư ở Quan bệnh, tổ hợp Tân Mão.
Tổng hợp 4 ví dụ tạo mệnh yểu tàn kể trên, không khó nhìn ra chân cơ suy vượng là mấu chốt luận mệnh. Đồng thời đồng vận trụ hạn ở trụ tháng cùng trụ năm cũng là ứng kỳ hung họa, thân nhược đứa bé rất sợ lúc trẻ gặp vận kỵ tuế kỵ là Tài Quan. Mà không phải là chỗ Manh nhân nói tiểu nhi có Quan Sát nhiều, tai họa nhiều, chân chính đoán mệnh chỉ có thể lấy âm dương Thái Cực cùng ngũ hành Thập Thần tiến hành để suy toán chính xác, còn lại những cái khác chỉ là để tham khảo thể nghiệm.
Vượng Suy diệu dụng, khó tránh trong nhất lý; Dụng thần tồn vong, phải biết đạo biến thông! ! !

Như vậy, chúng ta đã biết suy vượng là để dùng vào việc nào, chứ không phải lấy suy vượng mà dùng vào cân đo đong đếm để lấy dụng thần kỵ thần rồi luận Thập thần vượng suy. Ngoài ra, các bạn cần nghiên cứu thêm Âm Dương sinh tử để luận đoán Nhật can và Thể lục thân trong việc xem sức khỏe tật bệnh từng người trong nhà.

kimcuong
03-04-22, 13:59
Bài này rất đáng chú ý và học hỏi thêm về các từ chuyên dụng, thứ nhì là cơ bản để luận vượng/nhược của nhật chủ.

Căn bản về các từ "Lệnh" và gọi thế nào là "vượng", "tướng"... cùng "sinh", "tử", "tuyệt" ... đôi khi làm rối trí người học.

Thí dụ như có sách gọi Lệnh Tháng là "vượng" hay đắc vượng, nên hành được Lệnh Tháng sinh cho gọi là "tướng".

Theo tôi, bạn hãy vẽ vòng tròn ngũ hành hay hình ngôi sao. Vòng tròn là sinh, gạch của ngôi sao là xung khắc và sinh cho.
(Nguyệt) Lệnh là chủ thì hành tiếp đến vì được Lệnh sinh nên hành đó đắc vượng (cùng nghĩa với chữ tướng).
Nắm chắc điều này thì từ các khái niệm xung, khắc, sinh cho Lệnh đều là "suy", "tử", "tuyệt".

Vì thế mới có từ "lệnh tháng", chính là nói về chữ "Lệnh" mà thôi, nó có quyền số 1, hành nó sinh cho có quyền thứ nhì.

lesoi có bàn sâu thêm về "lệnh hành quyền" trong tháng, đó là cách chia các can tàng trong chi tháng, và lấy can đó làm "Lệnh" nếu ngày sinh rơi vào thời gian đó. Cũng nên nhớ, Tử Bình định tiết, không phải định theo tháng âm lịch. Như hiện tại là ngày 3 tháng 3 âm lịch. Thanh Minh bắt đầu vào ngày 5 sắp tới, và từ lúc này mới tính nhân nguyên nào hành quyền trong khoảng tiết Thanh Minh đến Lập Hạ.

Các bạn để ý rằng, nhân nguyên tàng vào những ngày chót của tiết khí sẽ kéo dài qua tiết khí mới và chiếm ít ngày, trung khí cũng chỉ có vài ngày, và vì thế BẢN KHÍ của tiết khí hiện hành sẽ là những ngày chiếm nhiều nhất.

Tháng Thìn: Tháng 3: 9 ngày đều của Ất,
3 ngày Quý nắm, còn lại Mậu.

Nhưng tại sao "9 ngày đều là của Ất"? Vì Ất trong tháng Mão mới chỉ có 20 ngày, nên còn 9 ngày trôi qua trong đầu tiết Thanh Minh.

Tuy nhiên, bảng nhân nguyên ti sự có ngày hành quyền và can tàng rất khác nhau ở Tam Mệnh Thông Hội chẳng hạn, chính vì thế mà sau này, đơn giản nhất, các phái tân thời chỉ định ngũ hành hành quyền là bản khí mà thôi.

kimcuong
03-04-22, 14:14
Như mệnh đồng nam: Sinh giờ Sửu, ngày 13, tháng 3 năm 2014. Sau tiết Thanh Minh trong vòng 7 ngày, Ất mộc giữ lệnh.


Giáp
Mậu
Quý
Quý


Ngọ
Thìn
Sửu
Sửu


Bính,Kỷ, Đinh
Ất,Quý,Mậu
Quý,Tân,Kỷ
Quý,Tân,Kỷ





Nếu Mậu thổ thay thế làm nhật chủ, sinh thổ là mẫu hỏa vậy. Ngọ sinh Thìn, mẫu Đinh sinh Thương quan Mậu nhi, thì là lý lẽ chính đáng. Nhưng hoàn cảnh sinh ra đối với thể Ngọ mẫu sinh thể Thìn nhi mà nói Sửu phá Thìn là đại hung, không những nhật chủ phá thể, lại có lúc phá luôn thể Thìn. Sửu là khố Thương Thực, chỗ khách sạn ăn chơi. Còn có Sửu hại Ngọ, Quý khắc Đinh, thuyết minh mẫu thân là bị kẻ khác giới tình nhân tuổi lớn vui đùa, bởi vì ẩn tình mà bỏ mẹ ra đi. Lúc mẹ ở lại khách sạn thì bị động thai, đành phải trốn vào nhà vệ sinh khách sạn để tạm thời sinh sản. Sửu hại Ngọ phá Thìn tử cung, thuận lợi sinh ra một đứa bé trai. Một người con gái chưa lập gia đình sinh trộm con trai, vốn là đã làm trái phong tục, lại không thấy người đàn ông chịu trách nhiệm, trái lại còn bỏ hắn ra đi. Nghĩ lại về sau làm sao cả mẹ con sinh tồn, còn gì mặt mũi gặp người. Tình thế cấp bách, mẹ mất lý trí, đem oán hận phẫn nộ phát tiết hoàn toàn vào trên thân đứa trẻ vừa ra đời, vứt đứa trẻ chết ngay tại chỗ. Đáng thương sinh mệnh đứa trẻ, vừa mới rơi xuống nhân gian, thì ngay lập tức đã vào điện Diêm Vương.

Trực quan luận mệnh qua thí dụ trên, lấy làm kinh nghiệm:

Yểu mạng: Trụ tháng Mậu Thìn cùng 2 Sửu là quan sát hỗn tạp, Quan và Sát nhiều luận Sát, thủy mộ tại Thìn, Mậu hợp chế Quí, ngày giờ phục ngâm (Quí Sửu), Giáp tử ở Ngọ (trụ năm là đầu đời của bổn mệnh), cung mệnh là Giáp Tí; Tí xung Ngọ trụ năm.