PDA

View Full Version : Kính nhờ các bác và anh, chị xem giúp cháu lá số tứ trụ ạ



balukem
07-03-21, 00:57
Kính chào các bác, các anh, chị,
Cháu mong có duyên được luận giải tứ trụ ạ.

Một số thông tin của cháu:
1/Ngày sinh (DL): cháu là nữ, sinh lúc 12h30, 03/11/1993, tại SG;
2/Sơ lược về cá nhân:
- Ngoại hình: cao, mập và chắc người;
- Tính cách (mà cháu cảm nhận rõ nhất): hiền, lễ độ, chi tiết, trung thực nhưng hay e ngại, không dám thể hiện quan điểm cá nhân, không thích đám đông, ngại thay đổi;
- Gia cảnh: bình thường, gia đình kinh doanh nhỏ nhưng cháu được ba mẹ lo lắng bảo bọc đủ đầy đến khi học xong và đi làm, từ 2010 ba mẹ ngưng kinh doanh nên kinh tế gia đình có eo hẹp lại nhưng vẫn đủ chi tiêu;
- Năm 2010: ông ngoại cháu mất và gia đình cũng xây nhà mới, chị em bất hòa;
- Năm 2011: cháu đậu đại học, tự bản thân thấy khá may mắn;
- Năm 2013: chuyển về nhà mới (xây từ 2010)
- Năm 2015: Tốt nghiệp ĐH, năm này cháu có bị phỏng nặng hai chân;
- Năm 2016: có việc làm đầu tiên;
- Năm 2017: chuyển việc và làm tới hiện nay (2021), năm này cháu mổ cận thị;
- Công việc hiện tại: nhân viên hành chính, lúc đi học cháu học QTKD, chuyên ngành nhà hàng - khách sạn ạ nhưng ra trường làm cũng không đúng chuyên môn.
Cháu xin phép hỏi một số băn khoăn ạ:
- Đầu tiên cho cháu hỏi năm 2021 này gia đạo, ba mẹ có bình an không ạ (cháu xin nhận có đi xem tử vi, dù không tin tưởng hoàn toàn nhưng cháu vẫn không tránh khỏi lo lắng cho những dự đoán về sức khỏe ba mẹ);
- Dụng thần và kị thần của cháu là gì ạ;
- Cuối cùng cháu xin hỏi về công việc, năm 2021 này cháu có thay đổi công việc không , cháu có hợp kinh doanh không ạ? (cháu thật sự rất muốn thay đổi công việc theo hướng năng động, mới mẻ, cải thiện hơn, nhưng cháu tự cảm thấy mình đang mắc kẹt trong ngưỡng an toàn của bản thân, và thực sự năm qua có thử sức tìm kiếm nhưng không có cơ hội nào đến ạ).
Dưới đây là là số của cháu:
https://lyso.vn/lasotutru/1/1RT591L9.jpg

Cháu mong nhận được hồi đáp và lời khuyên ạ.
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc các bác, các anh, chị nhiều sức khỏe và an lành.:emoticon-0115-inlov

kimcuong
08-03-21, 12:55
Cháu cho thông tin như thế rất đầy đủ. Đúng là chuyên tâm tìm lý giải bát tự của mình.
Mệnh của cháu thiếu Quan Sát là Mộc, trong tình thế Thổ vượng, Thủy cường. Dĩ nhiên cháu cần Mộc để lưu thông giữa Tí Ngọ xung, tức Tài khắc Ấn (Ngọ không vượng, lại tọa kv). Thiếu Quan Sát là khả năng tự kiểm soát hơi kém, có khi không quyết đoán, thiếu tự tin chăng? Nếu vậy thì nghề nghiệp nên chọn công việc không cần tiến thủ nhiều, không cần lo âu nhiều mới mong an bình lâu dài. Đôi khi ta nghĩ nên có thay đổi, nhưng phải nghĩ rõ hơn về việc muốn thay đổi, đường dài đi đến thí dụ là 10 năm có kham nổi chăng?
Các vận Giáp Tí, Ất Sửu cho đến nay là vận thủy mộc nên cháu có thuận lợi nhiều về học hành thi cử và có công việc làm, vậy đã quá tốt rồi. Tuy nhiên sang vận Bính Dần, hình thành hỏa vượng thì rất cần chú ý đến sức khỏe, cả bản thân và cả phụ mẫu vì hỏa là đại viện cho Ấn. Còn đại vận này (Ất Sửu) đối với bản thân trong năm nay thì mọi chuyện khả dĩ bình hòa, nhưng sẽ tốt hơn ở cuối đại vận.
Người có Tỉ Kiếp nhiều có phần kém thân ái với anh chị em; điểm này nếu hiểu rõ về tự ngã cao hay thấp thì cháu có thể xoay chuyển tình thế được.
Năm Canh Tí vừa qua, cháu đánh giá thế nào, vì Tí xung Ngọ, tất trong gia đình có vấn đề lưu tâm?

balukem
10-03-21, 01:39
Kính chào cô kimcuong, cháu cảm ơn cô đã dành thời gian luận giải và trả lời chi tiết các băn khoăn của cháu.

Cháu xin phản hồi một số thông tin ạ:
- Đúng là cháu thiếu tự tin (một phần có thể do ngoại hình thừa cân ạ), không quyết đoán (cháu hay có cảm giác lo lắng, do dự trước các lựa chọn nên sau cũng vẫn luôn chọn giải pháp an toàn hoặc quen thuộc), bản thân cháu có sức ì, tuy đa phần có thể làm tốt học tập/công việc nhưng hay để nước đến chân mới nhảy nên kết quả thường ko được tối ưu. Thực tế cháu tự cảm thấy bản thân ko phải quá yếu kém nhưng ví dụ như đi phỏng vấn cháu rất hồi hộp đến mức quên mất kiến thức/ không liên kết được câu trả lời (nếu trong một môi trường quen thuộc thì cháu lại làm tương đối tốt).
- Về công việc cháu khá an phận, không có nhiều tham vọng hay cần thăng tiến chức vụ vì tự thấy bản thân mình không có khả năng lãnh đạo và rất hạn chế đối mặt tranh chấp, xung đột, chủ yếu cháu muốn thay đổi, cải thiện về mặt thu nhập theo hướng có tay nghề, có chuyên môn. Công việc hành chính hiện tại thu nhập không đổi hơn 4 năm qua nên cháu mới nghĩ tới việc chuyển đi ạ. Tự bản thân cháu cũng hiểu mình may mắn khi an ổn suốt thời gian mùa dịch và về mặt tài chính cá nhân cũng đủ chi tiêu nhưng cháu thấy khó có khả năng tích lũy hoặc phụ giúp được gia đình, giống như cháu chưa có duyên với tiền bạc lắm, cứ có rồi lại đi, giỏi thì chỉ tích lũy được khoản nho nhỏ thôi ạ.
- Về anh/chị/em thì cháu có chị sinh năm 1987, hai chị em thân thiết gắn bó, tuy có thời điểm năm 2010 có bất hòa do cháu lo lắng cho chuyện tình cảm của chị, ngoài ra thì cháu có một người anh sinh năm 1983 mất sớm ạ.
- Năm Canh Tý vừa qua, cháu thấy tương đối bình an, công việc thu nhập không có gì thay đổi, cũng không tích lũy được gì nhiều. Riêng gia đạo thì tháng 12 ÂL tức tháng 2/2021 chị cháu cưới ạ, nhưng trong khoảng thời gian cuối năm này nhà cháu lại không được hòa thuận, chủ yếu là có những cuộc tranh cãi giữa ba và mẹ/cháu và mẹ do bất đồng ý kiến trong việc chuẩn bị đám cưới (do mẹ cháu chỉ làm theo ý kiến cá nhân, không lắng nghe gia đình), và trong thời gian đó cháu cảm thấy có sự bất mãn lớn, nhiều suy nghĩ phản đối và tiêu cực mãnh liệt nhưng hiện tại thì đã bình tâm và nhẫn nhịn hơn.

Ngoài ra, cháu yêu thích làm bếp/làm bánh và may mắn được nhiều người giúp đỡ chỉ dạy, tuy nhiên cháu nghĩ ngũ hành là Hỏa nên không theo đuổi, đành xem như một sở thích, cô có thể cho cháu xin lời khuyên về nghề này không ạ?

Trân trọng cảm ơn cô, cháu mong nhận được các lời khuyên ạ.

kimcuong
10-03-21, 13:02
Quan điểm của tôi là ngũ hành không phải là vật dụng, nên Hỏa không phải là nghề làm bếp. Các ẩn dụ "lửa ông lò", "lửa rừng"... thực ra là chỉ tính cách âm, dương của Bính, Đinh trong các mùa. Ngũ hành nhiều ít chỉ ra tâm tính của mình trong điều kiện của bát tự. Nếu là sở thích và có tài năng trong nghề nghiệp nào đó mà không cản trở sự lo lắng của bản thân thì tôi nghĩ, cháu cứ thực hiện nghề làm bánh/làm bếp, đừng vì chữ Hỏa mà nhận xét lệch lạc về công việc.

balukem
11-03-21, 23:18
Dạ cháu xin cảm ơn cô kimcuong.
Tuy chưa hiểu được tường tận nhưng cháu cũng hình dung được quan điểm của cô, thật sự cháu rất vui và cảm thấy suy nghĩ được rộng mở, thoải mái hơn.
Cháu sẽ ghi nhớ những luận giải và lời khuyên của cô để lưu ý và chuẩn bị cho các vấn đề trong tương lai, cũng như cố gắng tìm hiểu thêm để hoàn thiện bản thân và sống tốt hơn ạ.
Cháu chân thành cảm ơn cô đã dành thời gian cho lá số của cháu ạ. Kính chúc cô và các bác, các anh, chị của diễn đàn nhiều sức khỏe và niềm vui ạ.☺️