PDA

View Full Version : Nhờ luận giải bát tự.



THS
11-05-21, 14:40
Nhờ quý anh/ chị luận giải bát tự giúp em.

1. Em nam tên Trí Thiện, sinh ngày 26/2/1989 (âm lịch), giờ sinh gia đình không nhớ chỉ nhớ gần sáng trước 5h. Em tra dương lịch 02/04/1989.
Tướng mạo: cao, ốm.
Từ nhỏ đến học hết 12, bình thường, học khá giỏi.
Hết 12 thi đậu đại học ngành dược. Năm 2012, ra trường làm công ty đến 2017. Năm 2017-2018, đổi công ty nhưng cùng việc. Từ năm 2018- nay, cùng bạn bè mở công ty về nông nghiệp nhưng làm ăn thua lỗ. Từ giữa năm 2020- này, công ty thua lỗ và hiện đang nợ. Bản thân chưa có việc làm.
Có một người em mất sớm sau sinh vài tháng (không nhớ rõ). Cha mẹ vẫn bình thường. Ông bà nội đã mất. Ông bà ngoại vẫn còn.
Tháng 5/2016 kết hôn.
2. Con em nữ tên Huệ Phương, sinh 15h55 ngày 03/08/2017. Hiện cơ bản sống cùng em và vợ em, nhưng bé nay về nội mai về ngoại.

Mong nhận được bình giải và lời khuyên của quý anh chị để hiểu về mình hơn và hướng đi sắp tới.
Em chân thành cảm ơn!

sherly
11-05-21, 18:02
Bạn vui lòng đăng bát tự lên

THS
11-05-21, 18:36
Nam: Kỷ Tị - Đinh Mão - Nhâm Thìn - Nhâm Dần
Con nữ : Đinh Dậu - Đinh Mùi - Nhâm Tuất - Mậu Thân.

Cám ơn Anh!

sherly
11-05-21, 20:03
Càn tạo:
Kỷ tị- đinh mão- nhâm thìn- nhâm dần
Nhâm thuỷ sinh tháng mão mùa xuân, hợp đinh hoá mộc, hoá khí có thừa, dư thì nên tiết thương, dụng thần ắt lấy hoả thổ làm dụng thần.
9-18 tuổi vận bính dần, dần mộc sinh bính hoả, bính hoả sinh kỷ thổ, tú khí lưu hành, học hành giỏi giang
19-28 vận ất sửu, ất mộc trọc khắc kỷ thổ, vận này không cát, thương quan kiến quan, tuy nhiên kỷ thổ toạ tị là có cứu, cho nên cát hung tương bán tuỳ lưu niên
29-38 vận giáp tý, thuỷ sinh mộc vượng, khắc cùng lúc hoả thổ, vận này thì xấu hẳn rồi. Năm canh tý là năm kim sinh thuỷ, thuỷ lại sinh mộc, không cát.
Năm nay là năm tân sửu, sửu thổ sinh tân kim, tân kim khắc giáp mộc, là năm có cứu. Có lẽ bạn sẽ có điểm sáng trong năm nay
Từ giờ trở đi đừng ham làm to, vì số của bạn không thuận lợi để làm việc đó.

THS
11-05-21, 20:31
Cám ơn Anh vì đã bình giải.
Anh cho em hỏi thêm, em nên tách kiếm việc làm công hay vẫn tiếp tục hợp tác với bạn ạ.
Còn bát tự của bé gái thì như thế nào?

sherly
11-05-21, 20:35
Số bạn hợp làm công hơn, hoặc công chức cũng được.

THS
12-05-21, 06:34
Em cám ơn Anh!
Còn về gia đình người thân và em trong thời gian tới có những năm nào cần chú ý hoặc lưu tâm gì không ạ.
Với bát tự của em như thế thì có những ưu khuyết điểm gì? Và nó phù hợp công việc gì?với ngành nghề lĩnh vực nào?
Còn về con gái em như thế nào, thật sự em muốn tìm một hướng đi tốt cho bé, không muốn bé bôn ba chịu khổ cùng với em.
Em xin Anh cho em thêm ý kiến ạ. Em cám ơn Anh!

tuongduy
13-05-21, 11:16
Con nữ : Đinh Dậu - Đinh Mùi - Nhâm Tuất - Mậu Thân.

Nói về trẻ con dưới 10 tuổi người xưa đều khuyên chỉ luận quan sát và trụ giờ, như tứ trụ bé gái này có quan sát nhiều, tài cũng thịnh, thân nhược, dù thế nào cũng cần Ấn hóa Sát thì có Thân Dậu Tuất tam hội khá mạnh, nhưng tứ trụ thiếu Mộc chế bớt Sát, nên chỉ chờ vào đại vận bổ cứu. Cha mẹ là dụng thần, nên chi 882220 quan tâm đến con gái sớm như vậy. Tuổi nhỏ chỉ cần học hành tốt là ưu tiên, là hướng đi tốt rồi. Cháu bé là Nhâm sinh giờ Thân là có sao Học Đường (thủy mệnh kiến thân, giáp thân vi chính), tuy không phải là giờ Giáp Thân, nhưng tới Tú Tài chẳng là khó. (theo ngũ hành nạp âm thì Nhâm Tuất là Đại Hải Thủy, chỉ lấy Nhâm là thủy thì Nhâm tọa trường sinh ở Thân cũng là hợp cách)

THS
14-05-21, 08:32
Em cám ơn Anh ạ! Và cũng mong mọi người cho em thêm nhiều lời khuyên! Cám ơn!

Hùng804
17-05-21, 20:54
Mệnh này có tượng tranh Tài (2 Nhâm 1 Đinh), Đinh Kỷ (Tài Quan) đồng cung lộc ở Ngọ, Ngọ phùng Không vong, mất lộc.
Quý nhân hộ trì bạn giúp bạn qua cơn khốn khó. Nhâm quý nhân ở Mão Tị, Mão Tị nằm trụ năm tháng, chắc chắn bạn được sự trợ giúp của ông bà cha mẹ. Đáng tiếc mệnh bạn gặp Tiệt lộ Không vong ở trụ giờ. Mặc dù, bản thân rất cố gắng nhưng cuối cùng vẫn không thành đạt theo ý nguyện của mình.
Mệnh bạn, người xưa có câu: "Đinh Nhâm Dần Mão một tràng không".
Để giúp bạn vượt qua cơn nguy khốn, bế tắc thì chỉ có hai người tuổi Tị và Mão (nếu trong nhà có những người này càng tốt). Bạn nên đi về hướng đông nam cầu tài thì nó sẽ giảm áp lực cho mình. Hùn vốn làm ăn thì coi chừng tranh tài. Vài lời giúp bạn vượt qua khó khăn.

THS
18-05-21, 09:51
Cháu cám ơn lời khuyên của Bác, Bác cho cháu hỏi thêm một số câu hỏi ạ.
Tượng tranh Tài và Ngọ không vòng sẽ ảnh hưởng như thế nào đến bản thân cháu ạ? Và nó sẽ xảy ra khi nào?
Đúng theo cháu cảm nhận được sự trợ giúp của cha mẹ nhưng đồng thời cháu cũng ít gần gũi với cha mẹ, mà còn có vẻ không hợp thường ít nói chuyện với cha mẹ.
Bác có thể nói rõ hơn về Tuyệt lộ không vọng giúp cháu không? Và cách nào để cải thiện Tuyệt lộ không vong để tốt hơn?
Cháu cám ơn Bác!

kimcuong
18-05-21, 12:49
Cần xem tuế vận nào gặp lại Tiệt Lộ Không Vong thì hung sự phát sinh, thí dụ như năm Đinh Mão, Nhâm Dần, hoặc vận Nhâm, Đinh, lại thêm lưu niên Mão, Dần, tất cẩn thận phá tài, tiền tài khó tụ, nhẹ hơn là chuyển nhà, thất nghiệp vv... , vì thế không nên làm ăn lớn vì nhiều rủi ro.
Theo tôi thì TLKV cho thấy trong cuộc đời phải có giai đoạn đình trệ chứ không thể kết luận là không có tương lai. Số mệnh tuy đã an bày nhưng vẫn là tùy người, không nên sợ hãi quá độ. Sách nói là nói chung, người mang Tiệt Lộ KV thì rất nhiều, không phải tất cả đều xấu tệ. Quan trọng là biết ta có năng lực gì, phát lực vừa đúng thì thăng bằng cuộc sống.

THS
18-05-21, 21:11
Cám ơn cô KC.
Nhưng không biết có phải trùng hợp không thì bát tự của vợ cháu lại là: Tân Mùi - Đinh Dậu - Đinh Hợi - Quý Mão. Đây có phải là TLKV không cô? Và năm sau là Nhâm Dần, đúng giai đoạn này cháu thực sự trì trệ và bế tắc. Những gì cháu làm từ lúc ra trường đến nay xem như đổ sông đổ bể hết.
Và liệu chăng cháu có thể hiểu TLKV là một năm chạm đáy, và bắt đầu một giai đoạn hoàn toàn mới không ạ.
Cô có nhắc năm Nhâm Dần, Đinh Mão năm TLKV, còn năm Quý Mão thì có phải không cô?
Cháu cũng đọc một số bình luận của cô, và cô có hướng phân tích năng lực, tính cách của bát tự rất hay và hữu ích. Cô có thể phân tích giúp cháu phân tích bát tự của cháu về năng lực, tính cách không ạ?Thực sự cháu rất rối, và cháu không biết đâu là điểm mạnh điểm yếu của mình để có một cái nhìn phù hợp.
Cháu cám ơn cô ạ!

kimcuong
19-05-21, 13:01
Theo thuyết thì đúng ngày Đinh sinh giờ Mão gặp TLKV, điền thực (gặp lại) là cặp can chi này xuất hiện. Cả 2 bát tự vợ chồng quả là thiên duyên tiền định rồi, vì đều gặp loại này ở tam hợp, chồng có Dần Mão Thìn, vợ có Hợi Mão Mùi. Không nên cùng làm ăn, tuy rằng có lúc cực tốt và cực xấu. Về tính cách, bạn phải tự xem lại vợ: Ấn vượng, chồng: Thực Thương.

Hùng804
19-05-21, 19:45
Bác có thể nói rõ hơn về Tuyệt lộ không vọng giúp cháu không?

Tiệt lộ Không vong là một loại tình huống đặc thù của tứ trụ Không vong, dễ dàng gặp chuyện bất thuận. Tiệt lộ Không vong thì giống như đi đường gặp nước, nửa đường bỏ về. Phàm là lúc bình thường khi đi ra khỏi nhà, cầu tài, làm ăn mua bán, làm quan, giá thú …, phải cố gắng hết sức để né tránh, để tránh vận thế gây trở ngại.

Ca quyết Tiệt lộ Không vong:
Giáp Kỷ Thân Dậu rất đáng lo,
Ất Canh Ngọ Mùi không phải tìm.
Bính Tân Thìn Tị không cần hỏi,
Đinh Nhâm Dần Mão một tràng không.
Mậu Quý Tý Sửu bạn phải nhớ,
Cả đời gặp đây nhiều lo buồn.
Bỗng nhiên lại hướng gặp trong Thai,
Tóc bạc hoa râm khổ không ngừng.

Theo Ca quyết ở trên mà dùng, thì cả hai vợ chồng bạn đều ở TLKV. TLKV là khởi giờ trên ngày, dùng Ngũ Thử độn để tính ra. Nó là căn cứ trụ ngày với giờ chứ không phải trụ năm. Như mệnh vợ chồng bạn, trụ ngày Đinh Nhâm gặp giờ Dần Mão là đúng theo Ca quyết.

Hùng804
19-05-21, 20:11
Ngẫm lại mệnh vợ chồng của hai bạn, cũng kỳ lạ như cô KC nói, đúng là tiền duyên đã định, mệnh vợ của bạn Quý nhân ở trụ ngày và tháng Dậu Hợi. Còn bạn thì quý nhân ở trụ năm tháng Mão Tị. Nhưng mệnh vợ của bạn lại nhờ lộc của bạn, vợ bạn năng lực không bằng bạn. Bởi vì Phu cung Hợi lại là lộc của Nhâm thủy, bạn là quý nhân giúp vợ và rất yêu vợ. Các bạn cũng còn may mắn đó, trong nguy có người trợ giúp.
Xét về ngũ hành thì mệnh bạn hội tụ mộc đông phương sinh hỏa (Tị), Tị lại là quý nhân lại là dụng thân trong mệnh, nhưng nó lại không nhập vào phu cung Hợi (mệnh vợ) được vì Tị Hợi xung, vợ chồng khó mà hòa hợp cùng nhau làm ăn tốt được. Còn mệnh vợ bạn thì tam hợp mộc cục bị Dậu xung, Dậu là đất trường sinh của vợ (Đinh hỏa), bị mộc xung mất. Rất giống mệnh của bạn như tôi đã luận.
Ui! quả là mệnh, khó quá.

THS
20-05-21, 09:09
Cám ơn Bác Hùng804 và cô KC.
Lúc trước, cháu có cảm thấy vợ cháu cũng may mắn khi có cháu là chồng. Nhưng 2 năm nay cháu nghĩ khác, cháu là gánh nặng của vợ. Nhiều lúc cháu muốn buông tay để vợ cháu tìm người khác tốt hơn, vì điều kiện của vợ không phải là tệ. Thật sự khó nghĩ.

lesoi
20-05-21, 15:25
Cám ơn Bác Hùng804 và cô KC.
Lúc trước, cháu có cảm thấy vợ cháu cũng may mắn khi có cháu là chồng. Nhưng 2 năm nay cháu nghĩ khác, cháu là gánh nặng của vợ. Nhiều lúc cháu muốn buông tay để vợ cháu tìm người khác tốt hơn, vì điều kiện của vợ không phải là tệ. Thật sự khó nghĩ.

Mệnh là như vậy, nhưng theo tôi trong cuộc đời này ai cũng trải qua những năm tháng như vậy, ít nhất cũng một lần. Nhưng đó là nói về mệnh, còn ngoài đời thì chúng ta phải cố gắng vươn lên mà sống. Bạn còn quá trẻ, chớ có nghĩ quẩn. Tôi trong cuộc đời này, cũng ba chìm bảy nổi, cuộc đời luôn gặp trắc trở từ công việc đến chuyện gia đình, nhưng vẫn bền bỉ không ngừng phấn đấu đấy thôi.
Tôi nhận thấy, ai vào diễn đàn xin xem mệnh cũng đều có tâm trạng, không bị cái này cũng bị cái khác, đó cũng chỉ là tầm thường mà thôi.

THS
20-05-21, 18:31
Dạ, Cám ơn Bác Lesoi đã động viên ạ. Nhưng ý cháu buông tay ở đây không phải nghĩ quẩn mà để vợ cháu tìm hạnh phúc mới thôi ạ. Còn cháu khổ thì để bản thân mình chịu thôi, k để ảnh hưởng vợ con. Còn khó khăn thì ai cũng sẽ có, và cố gắng vượt qua.
Cám ơn mọi người ạ!

THS
25-08-21, 19:29
Kính nhờ các cô chú anh chị cho em hỏi dụng, hỉ, kỵ bát tự của em là gì ạ? Em cám ơn ạ!