PDA

View Full Version : Nhờ mn luận giải xem ưu nhược điểm the nao



Phongtra
07-08-21, 15:02
Em xin được xem cho em nam giới
Sinh ngày dương lịch 30/11/1997 lúc 22h05
Em sinh ra và lớn lên ơ kiên Giang
Ba, mẹ em làm buôn bán nhưng sau ba bị tai biếng nên nghỉ, giờ anh em và em đi làm. Anh em học đai học thực phẩm, còn em học đai học ke toán nhung hai người hiện làm chung nhân viên kỷ thuật .Em thì de stress lo âu, cao 1m73 nặng 67kg tính trẻ con, hơi nhút nhát thiếu tự tin. Em xin hỏi là số em có phát đạt khong, ưu nhược điểm thế nào?

Block
07-08-21, 15:59
Úp lá số giúp bạn
https://lyso.vn/lasotutru/1/YWTRQAGJ.jpg

Phongtra
07-08-21, 19:13
Cảm ơn bạn đã up lá số giúp mình!

Block
07-08-21, 19:53
Bính hợp tân tài, sửu tắt đinh hỏa rồi sinh tân kim, thân nhược tài khá vượng dụng hỏa hỷ mộc trợ thân
Từ 37 tuổi trở đi hành vận dụng thần thành công phát đạt ko việc gì phải stress cứ từ từ khoai nó mới nhừ

tuongduy
08-08-21, 13:33
Bính hợp tân tài, sửu tắt đinh hỏa rồi sinh tân kim, thân nhược tài khá vượng dụng hỏa hỷ mộc trợ thân
Từ 37 tuổi trở đi hành vận dụng thần thành công phát đạt ko việc gì phải stress cứ từ từ khoai nó mới nhừ
Tài ở đây là Tân kim bị Bính hợp, sao gọi là khá vượng được bạn? Dụng hỏa Đinh, nhưng Đinh thấu lộ vô căn, có thể nhờ được anh trai không? Anh trai có giúp đỡ đắc lực không?
Bát tự này có điểm nhấn là Hợi Tí Sửu cùng Bính Tân hợp, thiên hợp địa hợp này có thể hóa thủy, tức theo hành Thủy là chính. Nhưng Phongtra có nhắc đến ưu khuyết điểm, thì nên nói về chuyện này, tính cách của Quan Sát quá vượng thì đúng là tính khúm núm, rụt rè, lo âu, tưởng như mình hay bị đàn áp (dễ bị stress), mà thật ra là không có.
Tính cách như vậy thì bạn chỉ thích ứng làm công ăn lương là đúng và không có khả năng kinh doanh hay kiếm tiền nhiều hơn.
Nói chung là chọn con đường làm việc sinh sống nào giản dị dễ tạo thăng bằng cho mình.
Nếu mà hóa thủy đúng thì tiếc là vận hạn đi qua hỏa thổ lại không hay (Đinh Mùi, Bính Ngọ), thăng giáng bất thường.

Block
08-08-21, 14:11
Tiếc là ko có gì kiểm chứng nhưng tin tôi đi số này từ 37 trở đi ko những giàu mà còn nổi tiếng luôn đó
Nguyên cục đinh hư thấu nhưng đại vận đinh mùi ,mùi khố mộc nên đinh có lực, còn hợi tý sửu chỉ phương hướng là hướng bắc chứ sao thành thủy cục được bạn

tuongduy
08-08-21, 16:17
Tiếc là ko có gì kiểm chứng nhưng tin tôi đi số này từ 37 trở đi ko những giàu mà còn nổi tiếng luôn đó
Nguyên cục đinh hư thấu nhưng đại vận đinh mùi ,mùi khố mộc nên đinh có lực, còn hợi tý sửu chỉ phương hướng là hướng bắc chứ sao thành thủy cục được bạn
Bạn xem theo Manh Phái phải không, hư thấu mà xuất hiện lại thì gọi là ứng kỳ? Đoàn Kiến Nghiệp cũng không luận hóa khí rõ ràng, chỉ thuyết là Bính tọa gì, Tân tọa gì, lấy lục thân tàng trong 2 thiên can đó mà luận.
Còn theo sách cổ thì Thân Tí Thìn hay Hợi Tí Sửu đều là thủy vượng, nên Bính Tân hợp gặp tháng tam hội này cũng có khả năng hóa thủy. Nhưng dĩ nhiên không phải hóa là tiêu mất cái gì cả, mà luận thủy vượng thịnh nhất trong trụ, thân nhược nên tòng theo, chỉ có nghĩa là khó thay đổi khi hỏa đột nhiên vượng thịnh tại vận hạn.
Vì mệnh chủ tự đáng giá mình có điểm dễ stress nên tôi thấy thích hợp luận theo hành thủy vượng, quan sát là hành khắc chế mình, nếu nó quá vượng thì lại chuyển nhược (tính).
Nếu bạn luận Đinh Mùi tốt thì dĩ nhiên rất mừng cho mệnh chủ.

Block
08-08-21, 17:18
Mình cũng chỉ mới tập tành xem vui thôi, mình nói có thể nổi tiếng là vì thấy có bính đinh thấu, còn lá này kim thủy vượng nên cũng có khả năng sửu xung mùi chứ ko phải mùi xung sửu để mà phát tài được

Hùng804
10-08-21, 06:58
.................................................. ...

FPTxmen
10-08-21, 07:50
Thưa chú Cân quyết nói Bính hoả mà gặp thuỷ hội phương thấu nhâm lại có kim sinh thì bần tiện là do Bính hoả đứng đầu ngũ dương, xu hướng chỉ tòng cường chứ ko tòng nhược. Nhưng lá số này đang ở dạng “Hoá khí cách” bị phá nên cũng ko giống như cân quyết lắm: Đinh hoả khắc tân kim làm tân ko hợp nổi bính, kỉ thổ thấu can giờ khắc thuỷ, Hợi hình hợi, giáp mộc động sinh Bính đinh, vận chạy tây nam đông nhưng can ko có thuỷ, mà thấu hoả thổ nên bạn này vẫn ở dạng thực thương chế sát sinh tài chú ạ! Tiếc là kỉ thổ lực mỏng ...

Hùng804
10-08-21, 09:14
Cân quyết nói Bính hoả mà gặp thuỷ hội phương thấu nhâm lại có kim sinh thì bần tiện là do Bính hoả đứng đầu ngũ dương, xu hướng chỉ tòng cường chứ ko tòng nhược. Nhưng lá số này đang ở dạng “Hoá khí cách” bị phá nên cũng ko giống như cân quyết lắm: Đinh hoả khắc tân kim làm tân ko hợp nổi bính, kỉ thổ thấu can giờ khắc thuỷ, Hợi hình hợi, giáp mộc động sinh Bính đinh, vận chạy tây nam đông nhưng can ko có thuỷ, mà thấu hoả thổ nên bạn này vẫn ở dạng thực thương chế sát sinh tài chú ạ! Tiếc là kỉ thổ lực mỏng ...

Bạn chưa đọc kĩ ý của Cân quyết rồi. Thật ra mệnh này rất dễ xem, bởi vì tôi thấy các bạn luận không trọng tâm cho nên tôi mới đưa bài Cân quyết này lên để các bạn nhìn rõ hơn mà thôi. Những chỗ tôi gạch dưới là để bạn thấy, ở đây nhật chủ là Bính hỏa hợp Tân kim, Đinh hỏa kề khắc ý là Tân kim càng nhược (vì phải sinh thủy cùng hỏa khắc chế); còn Kỷ thổ khắc thủy sao được nhỉ? Mấu chốt bát tự này chính là Hợi Tý Sửu hội thủy cục, Nhâm Quý không thấu cho nên không thể nói "Hóa Khí cách" được; Cân quyết nói rất rõ nhưng các bạn lại hiểu khác thôi, cho nên tôi làm biếng đưa lên vì mất công lý giải là vậy.

Hùng804
10-08-21, 09:59
Để các bạn khỏi hiểu lầm Cân quyết, tôi xóa nha. Mệnh này mấu chốt bát tự chính là thủy cục, theo chỗ này mà luận.

thuydung
10-08-21, 10:19
anh Hùng804 ưu ái em cho em xin bài quyết cân tương của ngày mậu thân tháng tuất, ngày giáp ngọ tháng tý và ngày bính thìn tháng mão được ko ạ, :)
thanks anh nhiều ạ

kimcuong
10-08-21, 12:47
Tiếc là cân quyết Hùng đã xóa rồi, chị chưa đọc được. Mỗi một bài cân quyết đều rất quý Hùng ạ, cái chính vẫn là để tham khảo như bao tài liệu được dịch rất công phu trong diễn đàn này.

Về bát tự của Phongtra, điểm chính mà chúng ta dễ nhìn ra ngay là thủy hội cục Hợi Tí Sửu và Bính Tân hợp, cả Đinh và Kỉ đều bất lực không phá được cụm Thủy này. Vì Đinh hỏa vô căn trong tứ trụ, Kỉ thổ và Tân Kim trong Sửu đã bị hợp, đều là lực mỏng. Nói ví von là một nhúm đất mềm và một cây đèn cầy không đủ ngăn chặn và chiếu sáng biển Đông.

Tuy nhiên có nhiều lối thoát để suy nghĩ:
- nếu tính cung mệnh vào bát tự, thì cung mệnh Đinh Mùi sẽ tạo thêm hỏa khí vượng lên
- khi can tàng trong tam hợp hay tam hội thấu ra, ngoại trừ hành hóa, thì có thể cho đấy là sự phá vỡ tam cục/tam hội. Nếu chấp nhận thuyết này thì cả Đinh và Kỉ đều thoát; Thương quan và Kiếp thoát; cụm Thủy giảm bớt đi sức vượng thịnh của nó.

Nhưng nếu tính Dụng, Kị thì không đơn giản như vậy. Vì nếu Dụng thần thoát thì tốt, ngược lại Kị thần thoát lại đưa đến hung. Vậy bát tự này dụng Thủy hay không dụng? Chính vì thế mới cho rằng hóa khí Thủy/giả tòng Sát là dụng, tức những gì khác Thủy đều không tốt, hoặc sẽ rất khó khăn để thành công. Tính cách của thủy vượng mà lại là Quan Sát, như đã đề cập đến, Phongtra đã tự cho biết rồi.

Điều cần nói thêm, đoán tính cách và đoán vận hạn không phải là 2 mà cũng không phải là 1. Luận theo tính cách để biết thời khó khăn hay thời dễ dàng hơn (vận hạn), chúng ta sẽ vượt qua thế nào mà thôi.

gemini
11-08-21, 03:25
Gemimi cũng chia sẽ 1 bát tự tương tự dạng trên là thân nhược không có căn, địa chi hội thuỷ cục nhưng không thấu, tài lộ có gốc ở chi giờ Thân. Tòng theo thế thủy.
https://lyso.vn/lasotutru/1/GP64F6L1.jpg