PDA

View Full Version : Con kính nhờ các bác các cô chú anh chị luận giải giúp bát tự toàn Hoả này của con ạ!



quanle
28-06-23, 19:13
Con xin chào mọi người!
Con là nam, sinh ngày 28/10/2002, giờ sinh khoảng 5h sáng( ko biết là sau hay là trước 5h ạ) tại Hưng Yên, vậy bát tự của con có 2 TH sau:
TH1: Nhâm Ngọ/ Canh Tuất/ Kỷ Tị/Bính Dần
TH2: Nhâm Ngọ/ Canh Tuất/ Kỷ Tị/ Đinh Mão

https://lyso.vn/lasotutru/2023/BP3GXCWC.jpg

https://lyso.vn/lasotutru/2023/BA2NZAQF.jpg

Sơ lược:
Về bản thân:
- Con là người trầm tính, ít nói, hồi nhỏ ham chơi nhưng cũng ham tìm hiểu thứ mới lạ, cái gì cũng biết một chút nhưng ko giỏi cái gì. Con nhà trí thức,được bố mẹ yêu thương, dạy dỗ nhưng cũng rất nghiêm khắc vs con cái.
- học hành ko quá giỏi và không quá chăm học nhưng thi lên c2, c3 và đh thì đỗ đều là trường giỏi, top đầu( có nhiều may mắn trong thi cử) ạ.
Về gia đình:
- bố mẹ ban đầu rất hoà thuận, nhưng càng về sau tính cách 2 người càng mâu thuẫn về quan điểm trong chuyện gia đình, tình cảm, kinh tế. Bố mẹ con suýt bỏ nhau vì có ng thứ 3 xen vào.
- bố con có kinh doanh bđs ban đầu kiếm đc rất nhiều, về sau 1 phần do số phận tính cách nên thua lỗ, nên gia đình phải bán và vay tiền để giả nợ.
-con có người mẹ tuyệt vời, vô cùng yêu thương, che chở con cái, giúp cho bố rất nhiều trong chuyện nợ nần, nhưng sự bao bọc đó đôi khi con thấy chút bí bách
- 2007 mẹ con suýt chút nữa mất mạng khi sinh mổ em gái con
Các sự kiện quan trọng:
-2010 bắt đầu thua lỗ do bong bóng bđs vỡ
- 2013- 2014 đỗ c2
- 2017- 2018 đỗ c3 chuyên
- 2020 đỗ đh
- giai đoạn 2011- 2020 gia đình vô cùng căng thẳng về kinh tế
- 2007 mẹ sinh mổ em gái, suýt mất mạng
Con xin nhờ mọi người xem giúp gia đình con có thể tốt hơn về sau ko ạ? Công việc và sự nghiệp mai sau của con có tốt không? Con đắn đo 2 ngành luật và kinh tế thì ngành nào thuận lợi với con hơn ạ? Các đại vận Quý Sửu, Giáp Dần, Ất Mão của con có tốt ko ạ? Bát tự giờ dần hay giờ mão mới là bát tự chính xác ạ?

Con biết con thật tham lam khi đặt nhiều câu hỏi như vậy nhưng những nỗi lo về tương lai cứ hằn in trong đầu con khó dứt ra, nên con mong mng tha thứ và giúp đỡ con ạ
Con xin chân thành cảm ơn mọi người!

kimcuong
29-06-23, 10:09
Theo lời kể, cháu có thể lấy giờ Đinh Mão làm chuẩn. Nhìn chung, hỏa thổ nhiều, thân vượng, dụng Canh, Nhâm đều được. Dụng thần ở 3 vận đầu đời nên mệnh chủ xây dựng bản thân được như vậy là rất tốt. Tuy nhiên Tài tinh ở vận Tân Hợi (3-12 tuổi) xung Bính hỏa là chính ấn, nên theo cháu kể về cha mẹ như thế là ứng hợp. Ấn tinh như thế xem vững vàng hơn Tài tinh trong tứ trụ.
Những năm trong vận hiện tại đều khá vững. Duy đến Bính Ngọ thiên khắc địa xung Nhâm Tí vận, sẽ có thay đổi lớn, thân vượng nhận được thử thách cao, đó là điều tự nhiên.
Cháu học Luật hay Kinh tế, cả hai đều có yêu cầu cao về pháp luật, chỉ cần lưu ý kỹ điều này.

quanle
29-06-23, 11:04
Cháu cảm ơn cô kimcuong ạ!

Nhưng cháu còn thắc mắc là nếu lấy giờ Bính Dần thì có khác gì với những gì cháu trải qua ko ạ? Taij vì cháu có xem lá số tử vi giờ dần của cháu: cung phụ mẫu có sao hồng loan, địa không là tượng có người thứ 3 xen vào tình cảm cha mẹ, ko những thế lá số tử vi cung phụ mẫu của em gái cháu cũng có hồng loan, địa không. Phải chăng có sự sai lệch trong việc lấy giờ sinh tuỳ theo từng mùa ạ?( Mẹ cháu nói cháu sinh đúng 5h tròn)

Mong cô giải đáp thắc mắc
Một lần nữa cảm ơn cô ạ!

kimcuong
29-06-23, 11:12
Tôi không rành Tử Vi cháu nhé. Có anh chị nào trong diễn đàn giúp quanle nhé.

MauNham
29-06-23, 21:38
Cháu cảm ơn cô kimcuong ạ!

Nhưng cháu còn thắc mắc là nếu lấy giờ Bính Dần thì có khác gì với những gì cháu trải qua ko ạ? Taij vì cháu có xem lá số tử vi giờ dần của cháu: cung phụ mẫu có sao hồng loan, địa không là tượng có người thứ 3 xen vào tình cảm cha mẹ, ko những thế lá số tử vi cung phụ mẫu của em gái cháu cũng có hồng loan, địa không. Phải chăng có sự sai lệch trong việc lấy giờ sinh tuỳ theo từng mùa ạ?( Mẹ cháu nói cháu sinh đúng 5h tròn)

Mong cô giải đáp thắc mắc
Một lần nữa cảm ơn cô ạ!
Chị Kim Cương định giờ sinh cho bạn là rất ứng hợp rồi. Bạn sinh vào giờ Mão thì việc học mới thuận lợi như vậy, và sinh vào giờ này thì có những đặc điểm như sau trong vài năm về đây. Tôi thống kê bạn phản hồi nhe...
- Năm 2020 là năm học hành tốt và có thể đỗ đạt những trường lớn '' vì đại tiểu vận đều thuận lợi cả ''. Tuy nhiên năm này lại cho thấy sức khỏe không tốt từ 2019 kéo qua 2020 luôn.
- Năm 2021 học hành rất thuận lợi, về việc học thì làm gì được đó. Tuy nhiên năm này cá nhân của bạn lại có sự bất hòa với cha mẹ.
-Năm 2022 năm này và 2023 là có nhân duyên về tình cảm đôi lứa. Nếu có tình cảm vào năm 2022 thì 2023 có thể phải chia tay vậy.

Về Tử Vi - thì một mình cung Phụ Mẫu của bạn hay của em gái cũng không thể nào chuẩn xác bằng hành vận của bạn vậy. Hồng loan và địa không chỉ là một yếu tố rất nhỏ để có thể luận sự hỗn loạn trong gia đình.
- Hồng Loan là cát thiên tinh, chuyên cát hóa hung và bại tinh. Cho nên nếu có thì phải luận là Tốt Lành chứ sao có thể đi với địa không thành Hung vậy.
Chưa kể đến tổ hợp lá số Tử Vi của bạn cũng sanh vào giờ Mão.

Trên đây chỉ là ý kiến cá nhân - Nếu phản hồi đúng sai nhưng gì tôi nói trên, hữu Duyên có thể tôi sẽ xem cho vài niên hay đại vận tới vậy.

MN.

quanle
30-06-23, 09:44
Con cảm ơn bác MauNham rất nhiều ạ!
Các sự kiện bác dự đoán gần đúng ạ, chỉ ko đúng là từ bé đến bây giờ, con chưa có mối tình nào, kể cả là một chút “mập mờ” cũng ko, trừ năm 2017 yêu đơn phương r tự bỏ tình cảm ấy đi mà thôi.
Con chỉ thấy thất vọng và hụt hẫng, có chút ko cam lòng khi mà giờ sinh mình thực tế là giờ Mão, ko như con tưởng tượng là giờ Dần( theo con giờ này đẹp hơn).
Nếu hữu duyên bác xem cho con ở những đại vận giáp dần, ất mão được không ạ?

MauNham
30-06-23, 15:05
Con chỉ thấy thất vọng và hụt hẫng, có chút ko cam lòng khi mà giờ sinh mình thực tế là giờ Mão, ko như con tưởng tượng là giờ Dần( theo con giờ này đẹp hơn).
Nếu hữu duyên bác xem cho con ở những đại vận giáp dần, ất mão được không ạ?

Sau này quanle biết đâu học cho giỏi thì có khi lại thấy rằng lá số giờ Mão mới hợp và đúng với cá nhân mình hơn giờ Dần ấy chứ. Vì Tử Phủ phùng Không thân cư Quan trúng Kình thì không phải là điều tốt đẹp về trung hay hâu vận vậy. Tôi chỉ có góp ý này để quanle tự giải quyết mâu thuẫn cá nhân. Hiii

Về việc quanle phản hồi niên vận vài năm gần đây, tôi xin có lời cảm ơn.

Vậy thì năm 2022 và 2023 quanle có thể sẽ có biến động về tiền bạc. Năm ngoái 2022 tốt, do có thể đi làm thêm hoặc được người thân chu cấp thêm nhiều hơn trước...,nên có niềm vui về tiền bạc chứ không phải tình cảm đôi lứa. Nhưng qua năm nay không phải là năm tốt đẹp vậy, quanle nên giữ gìn trong quản lý chi tiêu tiền bạc sao cho phù hợp.

Như đã hứa thì tôi cũng có vài ý về các đại vận để quanle cân nhắc và tính toán sao cho phù hợp với cuộc sống.

Về hành vận, đại vận Quý Sửu - Tài '' 24 - 33 tuổi '', không phải là đại vận hanh thông. Đây là đại vận rất xấu cho hùn hạp làm ăn dễ chịu cảnh thua lỗ. Tiền bạc khó tụ, duy chỉ có làm công ăn lương bổng thì thoát cảnh khó khăn này về kinh tế. Công việc cũng nhiều áp lực, cuộc sống nhiều điều không theo ý của mình. Đến năm 31 tuổi trở đi mới ổn định giảm hung hiểm khó khăn.

Qua vân Giáp Dần, đây là vận trình có thể nói là tốt đẹp. Kinh tế dần an ổn, công ăn việc làm hanh thông, kinh tế có bước đi lên.
Góp ý - Tôi xem rất cẩn thận thì tổ hợp bát tự của bạn nên để tới vận Giáp Dần hãy tính chuyện lập thân '' lấy vợ và sinh con '' vậy.
Vận Ất Mão, vận trình này là vận rất xấu. Chủ yếu đánh phá vào tài chính, tiền bạc hao hụt. Nên trước đó vài năm cần chuẩn bị cho mình cách gì đó để bảo lưu dòng tiền và chọn cho mình phương án nào đó để cuộc sống an ổn nhất để đi qua vận này.

Trên đây là góp ý thành thật. Cũng muốn nói điều tốt đẹp cho quanle nhưng mệnh cách và vận trình nó đi như vậy. Hy vọng quanle hiểu ý của tôi./.

MN.

quanle
01-07-23, 07:55
Xin chân thành cảm ơn bác MauNham !
Thật sự cảm ơn bác về những lời động viên và những phần góp ý chân thật từ bác. Những lời ấy an ủi con rất nhiều.
Nhưng thuần về mặt lý luận , có gì khác nhau giữa giờ Bính Dần và giờ Đinh Mão ạ? Giờ Bính Dần khi kết hợp với những đại vận đầu tiên như tân hợi, nhâm tý thì sẽ ra sao ạ?
Con mong bác NhamMau, cô Kimcuong giải đáp thắc mắc, giúp con nâng cao được chút kiến thức tứ trụ ạ
Con xin cảm ơn!

thedathk
01-07-23, 08:12
Đơn giản là xét tính cách thôi.
Giờ Bính Dần, tính cách bên ngoài là có lòng thương người, xu hướng học tập chính thống có hướng tôn giáo chính thống như phật giáo, kito giáo...
Nội tâm quan minh chính đại thích từng bước leo lên, làm việc có quy tắc, ngại người ta nhận xét mình.

Giờ Đinh Mão là bên ngoài thích đồ độc lạ kỳ quái, vũ trụ ngoại lai, đoán mệnh phong thủy... Bên trong nóng tánh, tính tranh đua cao không biết nhường nhịn...

quanle
01-07-23, 16:01
Cảm ơn anh thedathk đã giải đáp thắc mắc!

HDL
01-07-23, 21:50
https://lyso.vn/lasotutru/2023/BA2NZAQF.jpg
Tháng tuất kim vượng, nguyệt thấu Canh thương, sinh Nhâm tài, lại thấu Đinh ấn. Thành thương quan sinh tài phối ấn cách. Bát tự hỷ hỏa.
Nhâm tại Tuất là quan đái, Đinh Nhâm hợp, tài ấn bị hợp ràng buộc nhau. Cách cục bình thường rồi.
Cho nên lá số này phải đi hết Quý Sửu vận, hết tài vượng địa mới được.
Chuyển vận Giáp Dần, Nhâm thủy chuyển tử địa, hỏa trường sinh, chuyển biến tốt đẹp tương đối.
Ất Mão vận hợp nhập trụ giờ sinh Đinh, là tốt đẹp. Tuy nhiên Canh Ất hợp, chế sát hơi quá, chú ý con cái.




Giờ Bính Dần, Dần Ngọ Tuất hợp thấu Bính, Nhâm tài không thể hợp khắc hỏa như giờ Mão, lá số tốt hơn nhiều.

https://lyso.vn/lasotutru/2023/BP3GXCWC.jpg

quanle
03-07-23, 18:11
Cảm ơn bác HDL rất nhiều ạ!

Cháu muốn hỏi là tại sao Đinh Nhâm hợp, tài ấn ràng buộc nhau thì cách cục trở thành bình thường? Tại sao Đinh Nhâm hợp thì phải ko khắc nhau, hoà hợp với nhau chứ, đến tài vượng địa bổ trợ cho nhau chứ ạ?( hay do cháu còn hiểu sai ?)
Lá số giờ Dần của cháu ở vận tài vượng, do Nhâm ko khắc đc Bính( do tam hợp hoả), kể cả ở tài vượng địa nên là chính ấn ko tổn hại có đúng ko ạ?
Hay là Bính vẫn bị Nhâm khắc ,tổn hại dẫn đến đại vận tài vượng học hành kém cỏi, sa sút, thi cử ko như ý?

Mong phản hồi sớm nhất từ bác, cháu cảm ơn rất nhiều !

HDL
03-07-23, 18:55
Cảm ơn bác HDL rất nhiều ạ!

Cháu muốn hỏi là tại sao Đinh Nhâm hợp, tài ấn ràng buộc nhau thì cách cục trở thành bình thường? Tại sao Đinh Nhâm hợp thì phải ko khắc nhau, hoà hợp với nhau chứ, đến tài vượng địa bổ trợ cho nhau chứ ạ?( hay do cháu còn hiểu sai ?)
Lá số giờ Dần của cháu ở vận tài vượng, do Nhâm ko khắc đc Bính( do tam hợp hoả), kể cả ở tài vượng địa nên là chính ấn ko tổn hại có đúng ko ạ?
Hay là Bính vẫn bị Nhâm khắc ,tổn hại dẫn đến đại vận tài vượng học hành kém cỏi, sa sút, thi cử ko như ý?

Mong phản hồi sớm nhất từ bác, cháu cảm ơn rất nhiều !

Giờ Đinh Mão, bát tự hỷ ấn, Nhâm hợp Đinh( cơ bản là tháng Tuất Nhâm có lực) nên khắc Đinh, can hợp có thể cách hợp.
Giờ Bính Dần, bát tự hỷ ấn, nhưng Nhâm không khắc được Bính trụ giờ do Kỷ ngăn cản.

Do đó, đi thủy vận, giờ Đinh Mão sẽ kém hơn Bính Dần nhiều.

quanle
03-07-23, 20:17
Cảm ơn bác HDL đã giải đáp thắc mắc ạ!

Theo ý kiến cá nhân của bác, lá số giờ nào ứng hợp với vận số của cháu hơn ạ?

Theo ý kiến cá nhân của cháu, sau vài ngày nghiên cứu 2 lá số tử vi thì cháu vẫn thiên về lá số giờ Dần hơn giờ Mão. Do những lý do sau đây:
- tính cách lá số giờ Dần giống tính cách cháu hơn lá số giờ Mão
- thân nhiệt nóng( hoả tinh cung tật ách), nhiều mụn bọc, mày rậm, mắt to, sống mũi thẳng, mũi to, người gầy( tử phủ ngộ tuần không), ko có tài lẻ gì nổi trội, mấy lần đi xe bị đâm( thiên mã ngộ tuần), hay suy nghĩ về nghề nghiệp tương lai( thân cư quan).
- cháu thì ko đc coi là thông minh tuyệt đỉnh nhưng tiếp thu kiến thức rất nhanh; ko đc coi là rất chăm học nhưng 12 năm trên ghế nhà trường+ học thêm thì cháu rất ít khi nghỉ học( trong lòng cảm thấy là ko nên nghỉ mỗi lần cháu định nghỉ, thế là lại đi học🤣); về nhà thì đôi khi mới dở sách ra học và làm bài tập, nhưng lúc thi lên c2,c3, đh thì cực kỳ chăm chỉ, tập trung vô cùng, lúc ấy thì tiếp thu rất nhanh

- có tìm hiểu qua tứ trụ và tử vi(do gia đình bất ổn, muốn tìm điều lạc quan trong tương lai) nhưng trc khi tìm hiểu huyền học thì đặc biệt thích nghiên cứu tôn giáo, triết học, lịch sử đông tây qua tài liệu, video trên internet, nhất là phật giáo, đạo giáo, một số trường phái triết học phương tây, một số lối sống như chủ nghĩa khắc kỷ.

- về gia đình, bố mẹ đều là công chức nhà nước, gia đình sa sút về kinh tế vì người bố lụi bại trên đường quan lộ và bđs vỡ bong bóng dẫn đến nợ nần, bố mẹ cãi nhau đến mức nghĩ là chia tay r nhưng người mẹ nghĩ cho con cái nên vẫn ở với nhau. Vài năm gần đây kinh tế gia đình có dấu hiệu khởi sắc hơn nhiều.

- cháu ảnh hưởng bởi người mẹ nhiều hơn là bố, rất thương mẹ. Còn với bố, có sự yêu quý bởi tình cảm cha con nhưng ko dành nhiều thời gian cho con như mẹ; nhiều tính cách của bố vẫn rất ko thích, dạo gần đây tính cách người bố có sự chuyển biến tích cực hơn nhiều.

Nếu có thể, rất mong nhận đc sự hồi đáp của bác HDL
Cảm ơn bác rất nhiều!

HDL
03-07-23, 20:28
Cảm ơn bác HDL đã giải đáp thắc mắc ạ!

Theo ý kiến cá nhân của bác, lá số giờ nào ứng hợp với vận số của cháu hơn ạ?

Theo ý kiến cá nhân của cháu, sau vài ngày nghiên cứu 2 lá số tử vi thì cháu vẫn thiên về lá số giờ Dần hơn giờ Mão. Do những lý do sau đây:
- tính cách lá số giờ Dần giống tính cách cháu hơn lá số giờ Mão
- thân nhiệt nóng( hoả tinh cung tật ách), nhiều mụn bọc, mày rậm, mắt to, sống mũi thẳng, mũi to.
- cháu thì ko đc coi là thông minh tuyệt đỉnh nhưng tiếp thu kiến thức rất nhanh; ko đc coi là rất chăm học nhưng 12 năm trên ghế nhà trường+ học thêm thì cháu rất ít khi nghỉ học( trong lòng cảm thấy là ko nên nghỉ mỗi lần cháu định nghỉ, thế là lại đi học������); về nhà thì đôi khi mới dở sách ra học và làm bài tập, nhưng lúc thi lên c2,c3, đh thì cực kỳ chăm chỉ, tập trung vô cùng, lúc ấy thì tiếp thu rất nhanh

- có tìm hiểu qua tứ trụ và tử vi(do gia đình bất ổn, muốn tìm điều lạc quan trong tương lai) nhưng trc khi tìm hiểu huyền học thì đặc biệt thích nghiên cứu tôn giáo, triết học, lịch sử đông tây qua tài liệu, video trên internet, nhất là phật giáo, đạo giáo, một số trường phái triết học phương tây, một số lối sống như chủ nghĩa khắc kỷ.

- về gia đình, bố mẹ đều là công chức nhà nước, gia đình sa sút về kinh tế vì người bố lụi bại trên đường quan lộ và bđs vỡ bong bóng dẫn đến nợ nần, bố mẹ cãi nhau đến mức nghĩ là chia tay r nhưng người mẹ nghĩ cho con cái nên vẫn ở với nhau. Vài năm gần đây kinh tế gia đình có dấu hiệu khởi sắc hơn nhiều.

- cháu ảnh hưởng bởi người mẹ nhiều hơn là bố, rất thương mẹ. Còn với bố, có sự yêu quý bởi tình cảm cha nhưng ko dành nhiều thời gian như mẹ; nhiều tính cách của bố vẫn rất ko thích, dạo gần đây tính cách người bố có sự chuyển biến tích cực hơn nhiều.

Nếu có thể, rất mong nhận đc sự hồi đáp của bác HDL
Cảm ơn bác rất nhiều!
Chú cũng thiên về giờ Dần hơn.
Chú cảm nhận được sự lễ phép, lịch sự của cháu.
Hãy coi những khó khăn đã trải qua, và có thế sắp tới, như những viên đá cản đường, cho sự thành công của cháu.
Hãy mạnh mẽ, kiên cường cháu nhé.

quanle
03-07-23, 20:39
Thật sự rất cảm ơn bác HDL đã hồi đáp lại những câu hỏi của cháu nhanh như vậy!
Những lời của bác là liều thuốc tinh thần vực dậy lại ý chí chiến đấu kiên cường của cháu trước cuộc đời vốn dĩ là khổ này. Vì vậy mà chủ nghĩa khắc kỷ là lối sống cháu hằng theo đuổi.
Cháu cảm ơn bác rất nhiều, mong cho bác có nhiều niềm vui, may mắn, cuộc sống suôn sẻ theo ý muốn bác nhé!
Thân gửi!
Quanle