PDA

View Full Version : Nhờ xem bát tự



Freezing
25-11-23, 21:36
Chào mọi người, hôm nay cháu muốn nhờ mọi người xem giúp liệu cháu có hợp với môn bát tự này không ? Hiện tại cháu đang mông lung chưa tìm ra được hướng đi chính xác khi học bát tự.
Càn tạo:
Bính Kỷ Giáp Quý
Tuất Hợi Tý Dậu

tuongduy
26-11-23, 11:12
Tôi có kinh nghiệm là khi cảm thấy nghi hoặc thì phải nghỉ hẳn 1 thời gian, không đụng chạm gì đến các môn huyền học nữa, và tập trung vào các việc làm khác. Sau đó, khi mọi việc khác ổn thỏa, có thì giờ dư dả thì mới quay lại xem lại các môn bói toán này. Tin tôi đi, trong thời gian nghỉ "giải lao" đó, tiềm thức chúng ta làm việc rất mạnh, khi học trở lại sẽ thấy sáng tỏ hơn. Cũng giống như khi ta đang học bài, làm bài mà thấy bí lối, phải ra ngoài hít thở, đi dạo, làm việc gì khác, kể cả nói chuyện nhiều với bạn bè người thân. Chữ "QUÊN" là chính xác nhất. Phần lớn là khi trở lại bàn học sẽ tìm ra đáp án.

Còn nữa, các bạn trẻ đừng cố tâm xem trong bát tự mình có cách gì hợp với cách "trở thành nhà phong thủy, nhà tử vi, tử bình, bốc dịch...! " gì không. Nó không nằm trong loại bát tự cách gì cả! Nếu học được, hiểu được và thực hành được các môn này, phải nói là trời cho, cộng với các phương pháp học 1 cách khoa học mới được.

Đọc nhiều sách quá và toàn là sách cho người tham cứu thì sẽ dễ tẩu hỏa nhập ma. Khi mới học, chỉ cần 1 phương pháp thôi, không nên lan man đủ thứ tài liệu ôm vào mình, rất nên cẩn thận!

Thư viện ở đây đóng lại cũng là 1 lối chỉ dành cho những nghiên cứu. Thực lòng muốn học thì phải có người hướng dẫn.

prettybo
26-11-23, 12:15
Mình cũng nghĩ giống bác tuongduy, học môn này vẫn nên có 1 ân sư dìu dắt chứ ko lạc đường đi hết à.

thedathk
26-11-23, 13:28
Bát tự nhật chủ toạ kiêu là tiên thiên có hứng thú với môn này rồi, cũng đồng ý với 2 vị trên là tòng sư mà học thêm, vấn đề là ở đất Việt này thầy lừa đảo và xạo nhiều lắm.

Chúc bạn may mắn kk

Freezing
26-11-23, 14:46
Xin chân thành cảm ơn ý kiến của cả 3 người, cháu sẽ tạm nghỉ 1 khoảng thời gian và sau đó tìm kiếm KĨ CÀNG 1 người dẫn dắt.

tuongduy
26-11-23, 15:09
Tôi cũng mong freezing tầm sư học đạo được tốt lành. Nói thêm là tình hình mọi môn đang phát triển như hiện thời, ai ai cũng google, youtube ra đủ các loại bài học nên đã bổ vào đầu thiên binh vạn tướng như là 1 trận chiến tranh. Nên khi có thầy dạy, phần lớn là không thể, không muốn tin vào lời thầy dạy, mà thắc mắc kinh niên, không loại trừ cả việc phê bình thầy và cuối cùng là trở về học lấy một mình như cũ!
Vậy thì điều gì làm cho ta trở lại như tờ giấy trắng?

Freezing
26-11-23, 15:29
Cháu vẫn chưa rõ ý câu hỏi cuối cùng của bác tuongduy lắm. Cháu nhận thấy nước ta thì thiếu khuyết tài liệu về môn này, bên Trung Quốc thì sách chất dày thành núi mà tìm được 1 quyển đúng đắn còn khó hơn lên trời. Môn này quá hỗn tạp, người có năng lực chân chính lại quá ít trong khi đó kẻ lừa lọc thì đầy ra. Thật sự hiện tại cháu chỉ muốn học môn này để tự giúp mình giúp người, sao mà gian nan quá !

Duleminh
27-11-23, 11:04
Chào bạn nhỏ Freezing,

Tôi có lá số của 1 nam mệnh, cụ thể như sau:

Càn tạo: Mậu Tí - Giáp Dần - Giáp Tuất - Quý Dậu.

Hãy cho tôi biết nhận định của cháu về người đàn ông có địa vị này, được không?

Freezing
27-11-23, 12:56
Theo cháu ông ta là người cứng rắn, mạnh mẽ, bền vững, quyết đoán và tỉnh táo và thông minh. Ông ta còn có khả năng quản lí tốt, biết nắm bắt cơ hội. Trong quan hệ với mọi người khá hòa đồng, thích chiếu cố, là người tiên phong, khoan dung, hào phóng. Thân tâm thích sự yên tĩnh và có tâm tín ngưỡng tôn giáo.
Tuy nhiên có thể cố chấp, phức tạp hóa vấn đề dẫn đến phiền não, có xu hướng muốn thể hiện bản thân.

Duleminh
28-11-23, 14:41
Chào cháu Freezing,

Cảm ơn cháu đã trả lời câu hỏi của tôi. Về câu hỏi ban đầu của cháu, tôi trả lời rằng cháu hoàn toàn có thể học bộ môn Bát Tự này.
Như chúng ta đã thấy, cháu bước đầu có sự nhìn nhận về cá nhân nhật chủ dưới góc nhìn của nam sinh 17 tuổi. Tôi rất hâm mộ cháu, năm tôi 17 cho mãi đến khi học xong Đại học, tôi vẫn không biết mình thích học gì, thích làm nghề gì. Và hiện tại, tôi cũng rất hâm mộ cháu, vì 17 tuổi cháu đã được tiếp xúc với nguồn tài liệu kiến thức khổng lồ trong diễn đàn để thỏa thích đọc, học và thắc mắc. Do vậy, tôi thấy được khi cháu bằng tuổi tôi hiện tại, nếu cháu tiếp tục kiên trì theo đuổi bộ môn, kinh nghiệm tính bằng hàng chục năm. Ohh, tôi tự tin trả lời cháu hoàn toàn có khả năng với Bát Tự là thế đấy. Tuy nhiên, nếu cháu hỏi tôi, cháu có thể đạt được thành tựu cao như ông Lesoi không, thì tôi chịu rồi.

Để quen một người, chúng ta mất không quá nhiều thời gian sau ít phút gặp gỡ, trao đổi. Nhưng để hiểu về 1 người, có khi cả đời cũng không hiểu. Tin tôi đi, rồi cháu cũng sẽ như chúng tôi, những người đàn ông mà đến phút cuối vẫn không hiểu nổi TÂM TÌNH của vợ mình - người chung chăn gối một kiếp người. Con trai tôi, con gái tôi, tôi cũng không hiểu được nữa, vì xã hội, thời đại thay đổi. Thế nên, đừng ép buộc bản thân phải xem hiểu BÁT TỰ của 1 ai đó trong chốc lát. Vì luận mệnh, không đơn thuần là xem Phú - Quý, Sang - Hèn.

Đến đây, chắc là cháu đã thấy được điểm xuất phát của tôi và cháu với bộ môn Bát tự nói riêng là hoàn toàn khác nhau. Mỗi người bước đến với Bát Tự qua 1 cánh cửa khác nhau, phương tiện khác nhau. Đừng áp đặt suy nghĩ của người khác lên bản thân mình. Hãy loại bỏ những suy nghĩ cảm xúc tiêu cực mà cháu nhắc tới. Bởi vì, có tài liệu để đọc, video để xem đã là tốt lắm rồi. Việc của mình là gạn lọc lấy thứ mình cho là phù hợp với chính mình, bằng cách chính bản thân tự nghiệm lý. Nếu vẫn cố chấp học Bát Tự là phải học vượng suy, cùng thông, tử bình, uyên hải ... Thế thì đưa ra 1 ví dụ thế này: Lục Tổ Huệ Năng - vị tổ đời thứ 6 của Phật giáo Thiền Tông phái Lâm Tế, ngài KHÔNG BIẾT CHỮ, ngài chưa từng đọc qua 1 quyển Kinh nào, việc làm hàng ngày là bổ củi và gánh nước. Nhưng ngài đã vượt qua hàng trăm ngàn đệ tử kiệt xuất khác - những người đọc hàng nghìn cuốn Kinh điển các loại, mà đạt được y bát của ngài Ngũ Tổ trở thành vị Tổ thứ 6 của phái này. Cháu có bất ngờ không?

17 tuổi, tôi hi vọng cháu dành nhiều thời gian hơn cho chương trình học phổ thông, tiến tới là nghiên cứu thiết kế, chế tạo chip bán dẫn...Tương lai, nói gì thì nói, có công ăn việc làm nuôi sống bản thân trước đã, phải không?
Chúc cháu sức khỏe và học tập tốt!

Freezing
28-11-23, 18:22
Vâng cháu cảm ơn bác duleminh, cháu sẽ tập trung vào những điều cần thiết trước và khi có thời gian cháu sẽ ngẫm nghĩ môn bát tự này.