PDA

View Full Version : Xin nhờ giải bát tự



Thu Hà
23-12-23, 22:16
Thưa các thầy, con tên Thu Hà, sinh 14h ngày 10/09/1994. Năm nay con 29 tuổi. Từ 23 tuổi tới giờ cuộc sống có nhiều biến cố, con cũng được nhiều sự giúp đỡ từ gia đình nên mọi sự tuy chệch quỹ đạo nhưng cũng tạm vượt qua. Con muốn hỏi về lá số của mình xem liệu trong tương lai có đỡ vất vả hơn không? Có người nói con không được lấy chồng trước 25 tuổi nếu không sẽ chết sớm, liệu có đúng không ạ?

Thu Hà
24-12-23, 11:32
Con xin phép gửi thêm thông tin ạ. Con là nữ, sinh tại Ninh Bình. Hiện đang làm các công việc liên quan đến tài chính. Con lấy chồng năm 23 tuổi và có 2 bé trai. Bé trai đầu sinh 12h10 ngày 28/8/2017 tại hà nội và cực kỳ khó nuôi, 4 ngày tuổi đã lên bàn phẫu thuật cắt khối u, 1 tuổi khối u mọc lại rồi lại cắt, cắt xong thì bác sĩ cắt phạm vào dây thần kinh gây liệt 1 bên chân. Chạy chữa suốt nhiều năm không những tốn kém tiền của mà con phải từ bỏ nhiều cơ hội trong cuộc đời. 1 năm trước gia đình may mắn nhờ được bác sĩ giỏi phẫu thuật chân cho con thì cháu lại không may bị nhiễm trùng nhiều lần, phải lên bàn mổ hơn 6 lần mà chân có khỏi không thì cũng không biết. Hiện tại đã hơn 6 năm chạy chữa cho con trai, con xin kính nhờ các thầy xem hộ xem tương lai liệu khó khăn có đỡ hay phải để ý điều gì. Liệu có phải con đã phạm phải tội gì mà con trai phải gánh hộ hay không?

sherly
24-12-23, 20:30
chồng em là người như thế nào?

Thu Hà
25-12-23, 01:14
Dạ thưa anh/chị, chồng em sinh khoảng 5h sáng ngày 13/05/1994 tại Hà Nội. Hiện hai vợ chồng đang làm cùng nhau, công việc liên quan đến ngành tài chính ngân hàng, chồng làm chính còn vợ hỗ trợ. Chồng em là người giàu tình cảm, tốt bụng nhưng cũng nóng tính.
Hai vợ chồng em còn 1 bé trai thứ 2, sinh 7h10 ngày 13/05/2022.
Thật sự em rất cảm ơn anh/chị đã quan tâm, em xin phép nhờ anh/chị xem giúp ạ.

HDL
25-12-23, 19:10
https://lyso.vn/lasotutru/0/140010091994/1/Thu%20H%C3%A0.jpg
Nguyệt Dậu thấu Tân kim, Tân sinh Quý, thành thực thần sinh tài. Giáp quan tiết tài phá cách, hỷ Kỷ hợp Giáp không cho tiết tài, bảo tồn cách cục.
Canh Ngọ vận, đại vận tiến vào mệnh từ trụ năm. Canh xung Giáp, phá hợp, khiến Giáp tiết tài phá cách. Nguyên nhân thực thương phá nên nguyên nhân con cái mà khiến bận lòng.
Kỷ vận hợp lại Giáp, sẽ ổn thôi.

Thu Hà
25-12-23, 23:26
Vâng cháu xin chân thành cảm ơn bác HDL ạ. Cháu ngu muội không hiểu được nhiều, thấy bác luận “sẽ ổn” là cũng vui mừng hơn. Bác cho cháu hỏi là lá số này của cháu có phải là đoản mệnh như có người từng nói? Chân con cháu hiện giờ đang đi tập tễnh, chân dài chân ngắn, liệu con cháu có đi lại tốt rồi lấy vợ được như người bình thường, liệu khối u có quay trở lại hay không? Trong lòng cháu vẫn mơ hồ lo sợ mầm mống bệnh tật của con sẽ quay lại. Mong bác thông cảm với nỗi lòng của cháu mà không trách cháu hỏi nhiều.

tuongduy
26-12-23, 12:02
Bé trai đầu sinh 12h10 ngày 28/8/2017 tại hà nội
Đinh Dậu-Mậu Thân-Đinh Hợi-Bính Ngọ

Sinh tháng Thân bình thường thì Đinh hỏa cực nhược, nên rất cần Giáp sinh, đấy là mẹ rõ ràng rồi, bát tự này với bát tự mẹ quả là có truyền tinh. Kim vượng của cháu dụng được Giáp trụ năm của mẹ, cũng tàng trong Hợi trụ ngày, nên sau này là người vợ.
Tuy thế, bịnh ở chân (trụ giờ) là do Hỏa (Bính Ngọ) lại bốc ra quá vượng của cháu khắc Kim, sách cũng có nói không tật thì yểu, số này chọn được 1 trong 2 rồi. Mặt khác, vì Ngọ tọa không vongmà được cứu chữa vì hỏa bị giảm lực phần nào.
Vận trình của cháu dụng được Kim Thủy thì tốt. Vận Bính Ngọ phục ngâm trụ giờ phải cẩn thận bịnh tật trở lại.

Thu Hà
26-12-23, 15:23
Vâng. Con xin cảm ơn thầy ạ. Con ngu dốt đọc chỉ hiểu lờ mờ như này: con sẽ là người lo lắng, đỡ đần cho con trai, cháu có khả năng lập gia đình như người bình thường. Chân cháu phải chấp nhận có tật như vậy, sống được là tốt rồi. Cháu nên dùng Kim Thuỷ để hỗ trợ cho mình. Thưa thầy con hiểu như vậy có đúng không ạ? Thầy cho con hỏi em trai của cháu mệnh Kim có đỡ đần được cho anh không ạ? Liệu có cách nào giúp tình hình tốt hơn, ví dụ như là sinh thêm 1 em bé hợp mệnh hay là làm lễ thay đổi lá số ko ạ?

Thu Hà
26-12-23, 15:24
Con xin cảm ơn thầy nhiều ạ!

Duleminh
27-12-23, 19:22
Chào bạn Thu Hà,

Trên cương vị người làm cha mẹ, tôi muốn kể bạn nghe mẩu truyện ngắn trong Tiểu bộ Kinh (Khuddaka Nikaya)- thuộc dòng Phật giáo nguyên thủy. Nói về 1 về một vị Nữ cư sĩ hi hữu, như sau:

Một ngày nọ, chúng tăng đoàn đang khổ tu trong rừng thì được Phật chỉ dẫn hãy đi đến ngôi làng phía trước để tìm hiểu về một vị nữ cư sĩ hi hữu đang cư ngụ ở đó. Chúng tăng đoàn vâng lời, khi đến ngôi làng, họ gõ cửa từng gia đình và hỏi thăm tin tức của vị nữ cư sĩ hi hữu ấy. Nhưng tất cả đều từ chối, không nhận và không biết người hi hữu đó là ai. Khi đi đến ngôi nhà cuối cùng trong làng, ra mở cửa là người phụ nữ đã nhiều tuổi, khi được hỏi bà có phải là vị nữ cư sĩ hi hữu không? Bà ấy đã trả lời rằng, tôi không biết vị nữ cư sĩ các vị đang tìm là ai, nhưng tôi xin được kể câu chuyện của mình, không biết có phải là hi hữu không.
Tôi và chồng có với nhau một người con trai, gia đình tôi thật hạnh phúc, chúng tôi yêu thương giúp đỡ lẫn nhau. Nhưng không may chồng tôi mất sớm, chỉ còn lại 2 mẹ con. Tôi vô cùng yêu thương con trai mình, tôi thay chồng dạy con nên người, mẹ con tôi nương tựa vào nhau mà sống. Con tôi là một chàng trai tốt.
Một ngày, con trai tôi mang củi kiếm được vào huyện bán nhưng nhiều ngày không trở về. Mẹ con tôi chưa từng xa nhau, tôi rất lo nhưng tôi không làm gì cả. Ngày kế tiếp, người trong làng báo tin, con trai tôi bị quan huyện bắt vì tội ăn trộm. Tôi rất thương con, tôi nuôi dạy nó tôi biết con trai mình bị oan nhưng tôi không làm gì cả. Hôm sau người trong làng báo tin, con trai tôi bị hành hình, tôi thương con vô cùng, tôi biết con tôi bị oan nhưng tôi không làm gì cả. Vài ngày sau, tôi nhận được tin con trai tôi bị xử tử chặt đầu, tôi đau đớn vô cùng, thế gian chỉ còn lại 1 mình tôi, tôi biết con trai mình bị oan nhưng tôi vẫn không làm gì cả. Vậy tôi có phải là người cư sĩ hi hữu các vị đang tìm không? Chúng tăng đoàn im lặng và rời đi.
Sau này, khi gặp lại Đức Phật, họ đã kể lại câu chuyện của người phụ nữ ấy, Đức Phật trả lời rằng: Đó chính là vị nữ cư sĩ hi hữu.

Thu Hà
18-01-24, 22:21
Cảm ơn anh Duleminh đã chia sẻ. Em đã dành thời gian suy nghĩ, chiêm nghiệm và tìm hiểu thêm về những việc em có thể làm và làm thế nào mới tốt. Cảm ơn các anh chị đã phát tâm chỉ bảo giúp em. Em cảm ơn các anh chị nhiều ạ.