PDA

View Full Version : Tứ trụ hoàng tử Hà Lan - Johan Friso



kimcuong
13-08-13, 16:28
Nữ hoàng Beatrix nước Hà Lan có 4 người con trai, Johan Friso là con trai thứ nhì. Mới đây vừa được tin hoàng tử Friso đã qua đời sau 18 tháng liệt não vì tai nạn bị tuyết đổ tại Áo trong thời gian nghỉ hè với vợ và 2 con gái.

Ngày sinh: 25.9.1968, 8 giờ 48 phút tại Hà Lan (không tính giờ tiệm quang, vì Hà Lan dùng hệ thống này kể từ năm 1977).

Tứ trụ:



Tỉ
Thương

Thiên ấn


Mậu
Tân
Mậu
Bính


Thân
Dậu
Tuất
Thìn (kv)


canh, nhâm, mậu
tân
mậu, tân, đinh
mậu, ất, quí



Đại vận:



Nhâm Tuất

Quí Hợi

Giáp Tí

Ất Sửu

Bính Dần



5-14

15-24

25-34

35-44

45-54



12/1972

12/1982

12/1992

12/2002

12/2012




Mậu thổ sinh tháng Dậu, tiết Bạch Lộ, cần có Hỏa sưởi ấm. Tứ trụ có Thiên Ấn Bính hỏa thấu, căn ở Tuất, nhưng Tuất cùng Thân Dậu hội thành phương tây Kim vượng, nên Ấn trở nên suy nhược.

Thân Dậu Tuất có Tân kim thấu, cũng là Thương quan cách.

Thủy trong tứ trụ là Nhâm cũng bị hợp; Quí trong Thìn gặp Không Vong nên tính chất làm nhuận đất không rõ rệt, tức chỉ như có mặt mà không có lực. Lại dựa vào Kim để tồn tại nên có thể gọi tính cách tứ trụ này thuộc thế Thương Quan cách khử Quan, kiêm Tòng Nhi Giả cách.

Khử Quan mà Ấn suy, nên chức vị Hoàng Tử quả nhiên là kém thế. Toàn bộ phú quý của vị này có được chỉ là danh tiếng nhờ Thương Thực (Lộc) làm chủ tứ trụ.

Lộc có thừa, nhưng tứ trụ phạm phải giờ sinh Thìn phá cách. Thìn Tuất xung cạnh nhau ngăn trở cung vợ con, đó là điềm sinh ly tử biệt.

Tất cả những tiêu chí trên chỉ chờ đến thời vận là ứng ra. Và đấy là vận Ất Sửu từ năm 2002-2012.

Tính theo tháng vào vận, tứ trụ này bắt đầu vận từ tháng 12, nghĩa là tháng 12.2002 mới nhập vận Ất Sửu. Đầu tiên xét đến chữ Ất là Quan tinh thấu ra. Thương quan gặp Quan, tất nhiên có điều ngăn trở ở lĩnh vực địa vị, Sửu thổ địa chi ở vận không hỗ trợ Ất, nhưng quay lại tạo Hình hại Tuất trụ ngày.

Kim vẫn là chủ lực, tuy có thể khắc chế Ất mộc, nhưng Friso chỉ ứng dụng được chủ lực này theo cách nhìn nhận riêng của mình mà không chấp nhận lẽ chung. Đó là qua việc Friso lấy vợ không hợp ý của hoàng gia, vì cô vợ là người trước đây đã có liên can đến một nhân vật đầu sỏ buôn lậu. Friso nhất định kết hôn với người vợ này, nên đã phải từ bỏ tước "Hoàng tử nước Hà Lan". Cũng có nghĩa là "từ quan mà thuận tài" (tính cách Thương quan sinh Tài).

Quan tinh cũng là tượng trưng cho con gái của nam, nên ở vận Quan, sau khi kết hôn, 2 vợ chồng đã sinh được 2 con gái (2005, 2006).

Nói rằng Tài tinh là "dụng" hay là "hỉ" của tứ trụ quả thật rất là tương đối, vì Tài tinh thể hiện rất nhiều khía cạnh, nhất là khi địa chi trụ ngày (đại diện cho vợ/tài) bị hình khắc. Tuất bị Thìn xung đã chứng tỏ sự khó khăn ngăn trở vừa nói.

Năm 2012, tháng 2, chưa tính được vào vận Bính Dần, mà vẫn còn trong vận Ất Sửu. Tai nạn xảy ra vào tháng 2 cũng có nghĩa là chưa vào hạn Nhâm Thìn, vẫn còn hạn của năm Tân Mão.

- Mão xung Dậu phá tam hội Kim: Cách cục bị phá hoàn toàn, thân mạng bỗng nhiên như vào tình trạng "không nơi nương tựa".

- Tân kim khắc Ất đại vận: dụng tình trạng "không nơi nương tựa" mà muốn chống lại sự khắc chế mình, quả là vô vọng.

Núi tuyết đổ lên người phải chăng diễn tả tình trạng gặp nạn nói trên? Hoàng tử bị chôn vùi dưới đống tuyết 20 phút, não bộ bị tê liệt hoàn toàn.

Tháng 8.2013 là hạn của Nhâm Thìn, mọi sự phải đến hồi kết thúc. Nhâm Thìn là 1 kho nước, Thìn bị KV nhưng được giải KV vì động xung với Tuất. Nếu nói là khai mộ, thì Thìn mở mộ Tuất, còn Bính thì nhập mộ tại Tuất.

18 tháng không còn não hoạt động, phải chăng Mậu thổ đã biến dạng hình thể trong kho nước Nhâm Thìn, nghĩa là kể như đã qua đời vào tháng 2.2012.

dinhman
14-08-13, 13:19
Góp ý bình luận:
Về lý thì cái chết của Ông Hoàng này có thể hiểu theo khía cạnh sau....
...Mệnh Ông Hoàng này có Kim thủy chi vượng gặp thế can mạnh của Bính Mậu. Toàn bộ sinh lực can bị lung lay(chi hơn can). Lúc này sợ nhất là vận gặp Lộc Ấn xung cường thế của chi trụ. Tức là có chổ cho thế lực Kim thủy công kích. Nên chi vận Ất Sửu tuy hình phá vẫn An Nhiên . Đến Bính Dần là phe Lộc Ấn xuất hiện. Tất nhiên bị đấu nhau. Năm Nhâm Thìn là Ứng nạn.

Về vận thì có điểm không khớp là vẫn chưa qua Bính Dần thật sự.

Tái bút: Nhờ Tiền Bối Kimcuong lập giúp lá số Vua Gia Long Nguyễn Ánh.

Vua Gia Long có ngày sinh là :(15/1/nhâm ngọ/giờ thân)

Xin cảm ơn!

kimcuong
14-08-13, 14:08
Về vận thì có điểm không khớp là vẫn chưa qua Bính Dần thật sự.
Tôi cũng đã tính điểm này như trong bài trên. Đây cũng là 1 thí dụ để các bạn để ý nghiệm xem tính tháng vào đại vận ăn khớp với các sự kiện thế nào.

dinhman: Xin bỏ hai chữ "tiền bối", bạn gọi tôi với nick kimcuong là tốt nhất.