PDA

View Full Version : Bát tự thuộc cách cục nào?



huyanh
10-06-14, 22:45
Bát tự này là của e, nhưng nó thuộc nhiều các cục quá,
189
1/ Can ngày là Mậu, Tại chi tháng có tị, có lộ can Bính thì được gọi là " Thiên ấn cách", tuy nhiên Mậu Quý hợp hoá hoả thành công, do chi tháng là Tị Hoả, nên hợp hoá thành công, có thể gọi là "Hoá cách". Bên cạnh đó Can ngày là "Mậu", chi tháng là "Tị" thuộc "Lâm quan" một số sách gọi là "Kiến lộc cách".
Rất mong cao nhân chỉ điểm bát tự trên thuộc cách cục nào? Và sử dụng dụng thần nào là phù hợp?

letung73
11-06-14, 01:32
Theo thiển ý của mình thì mệnh bạn không thể hoá khí đươc nguyên tắc của hóa khí là Nhật can + can giờ hoặc hợp can tháng có lệnh tháng của hóa khí đó phối hợp với các chi khác trong tứ trụ tạo thành tam hợp cục, hoặc hội cục. Trong trụ không được có hành Quan sát của hóa khí đó thì mới có thể hóa.
Như Mệnh của bạn thì Mậu sinh tháng tỵ lại tọa chi ngày ngọ đều là lâm quan đế vượng lại thấu Bính cho nên hỏa quá vương, Tài tinh trụ giờ nhâm quý đều lộ lại vượng cho nên trong mệnh cục hình thành thế thủy hỏa tương chiến. Lại thêm trụ Ngày thiên khắc địa xung trụ giờ, liệu trong gia đình vợ và con cái ra sao? Tứ trụ dụng tốt với kim thủy.
- Xét về Cách thì theo mình nên xét Ấn cách thân vượng dụng Thực thương Tài tinh bởi vì lộ Bính.
Trình độ có hạn xin có đôi chút ý kiến để cùng nhau trao đổi. Mong các bạn khác giúp thêm cho huyanh.

menhly
11-06-14, 09:31
Anh letung nói đúng, dụng được kim thuỷ thì ổn hơn. Chỉ có điều KV như hư thực, vì vậy mà nói về gia đạo xung khắc đã coi như được hoá giải nhiều, chỉ là ở tại bản thân mà thôi.
Hoá khí hay ngoại cách đều tuân theo nguyên tắc chặt chẽ, không thể tuỳ tiện.

huyanh
11-06-14, 10:56
Cám ơn bạn letung73 (http://kimtubinh.net/member.php?85-letung73)
và bạn menhly (http://kimtubinh.net/member.php?4-menhly) đã trả lời, theo bác letung73 thì can ngày hợp với can tháng hoặc can giờ và có lệnh tháng sẽ hợp hoá, cách cục này đã hội đủ điều kiện mà bác nêu rồi, lệnh tháng là "Tị hoả", Mậu-Quý hợp hoá hoả, Quý nằm trên trụ tháng thì điều kiện đã hợp hoá thành công rồi. rất mong được bác và mọi người tư vấn thêm.
Cám ơn bác và mọi người

letung73
11-06-14, 11:43
Cám ơn bạn letung73 (http://kimtubinh.net/member.php?85-letung73)
và bạn
menhly (http://kimtubinh.net/member.php?4-menhly) đã trả lời, theo bác letung73 thì can ngày hợp với can tháng hoặc can giờ và có lệnh tháng sẽ hợp hoá, cách cục này đã hội đủ điều kiện mà bác nêu rồi, lệnh tháng là "Tị hoả", Mậu-Quý hợp hoá hoả, Quý nằm trên trụ tháng thì điều kiện đã hợp hoá thành công rồi. rất mong được bác và mọi người tư vấn thêm.

Theo mình tứ trụ trên chưa hóa được, vì chưa hội đủ vì Tỵ chi tháng là chính lệnh của hỏa nhưng trong trụ phải có Tam hội Tỵ Ngọ Mùi hoặc Dần, và Tam hợp Dần Ngọ Tuất với lệnh tháng là Ngọ mà hỏa cục không bị hành thủy xung khắc thì mới có thể hóa.
- Ở trên bạn menhly đã nói rôi đấy. Để hóa khí cách thành công thì phải tuân theo nguyên tắc rất chặt chẽ mà bạn. Mong mọi người ai hiểu rõ hơn về hoá khí giúp đỡ ban huyanh.

DND
11-06-14, 12:19
cách cục này đã hội đủ điều kiện mà bác nêu rồi, lệnh tháng là "Tị hoả", Mậu-Quý hợp hoá hoả, Quý nằm trên trụ tháng thì điều kiện đã hợp hoá thành công rồi. rất mong được bác và mọi người tư vấn thêm.
Cám ơn bác và mọi người

Mậu Quý hợp tháng Tị nhưng trụ giờ Nhâm Tý thành ra không có hóa khí ở đây.

huyanh
11-06-14, 13:34
Háy quá, đúng là đi 01 ngày đàng, học 01 sàng khôn,,,mọi chuyện hình như gần sáng tỏ, Cám ơn bác letung73 và ý kiến của bạn DND

huyanh
11-06-14, 13:37
Mậu Quý hợp tháng Tị nhưng trụ giờ Nhâm Tý thành ra không có hóa khí ở đây.
Hình như nếu can ngày bị xung khắc(VD can ngày ở đây là Mậu bị can Giáp hoặc ất nào đó khắc) thì hợp hoá mới không thành công chứ bạn, còn hợp hoá hoả xong rồi mới bị can giờ Nhâm khắc thì đâu có sao. Mong được chỉ thêm. Cám ơn

VũTham
11-06-14, 23:33
Anh HuyAnh mến,
Nếu ngũ hành hóa thành bị khắc thì ko hóa được. Thật ra, có nhiều quan điểm, như các anh menhly, letung nói ở trên thì "thế" (địa chi) không vững nên không hóa được. (Do có tý ngọ xung mặc dù có lệnh tháng hỗ trợ)
Bổ sung: cung mệnh Canh Tý.