PDA

View Full Version : Luận Quý nhân



lesoi
14-10-14, 17:56
Luận Quý nhân

Chúng ta đang lúc đàm luận về mệnh lý, thông thường sẽ nói trong mệnh của mệnh chủ có Quý nhân, lưu niên có thể gặp hung hóa cát, gặp nạn cầu xin tốt đẹp, tựa như Quý nhân có thể thấy được khắp nơi, quý nhân sẽ ở nơi không xa. Như thế nào là Quý nhân, Quý nhân ở nơi nào chứ?
Gọi là Quý nhân chính là người có sự trợ giúp cho bạn, đơn giản mà nói chính là người cho tiền lúc bạn thiếu, Quý nhân cho bạn mượn tiền, làm cho bạn vượt qua lúc khó khăn; giúp cho bạn rẽ lối vào cánh cửa, Quý nhân chỉ điểm cho bạn biết rõ đường đi, làm cho bạn không bị lạc lối; lúc sự nghiệp của bạn bị cản trở, Quý nhân sẽ giả nguy cho bạn, giúp bạn đến con đường thành công, quan trọng nhất là ở lúc đại nạn có thể người cứu giúp cho bạn vượt qua.

Trước tiên chúng ta xem tứ trụ bát tự Quý nhân:

Thiên Ất quý nhân

Giáp Mậu Canh Sửu Mùi,
Ất Kỷ ở Tý Thân,
Bính Đinh nơi Dậu Hợi,
Nhâm Quý tàng Tị Mão,
Canh Tân gặp Dần Ngọ,
Đây là nơi Quý nhân.

Cách tra: Phân biệt lấy can ngày và can năm khởi Quý nhân, nhìn địa chi là đúng. Như Ất Dậu, Giáp Thân, Bính Thìn, Giáp Ngọ, tra xem "Bính Đinh nơi Dậu Hợi", Bính thấy chi năm là Dậu là Quý nhân. Tứ trụ có Quý nhân, gặp việc có người trợ giúp, gặp việc nguy nan có người giải cứu, là ngôi sao gặp hung hóa cát.
Thiên Ất quý nhân, trong mệnh là thần tốt nhất, nếu người gặp thì vinh, công danh sớm thành đạt, quan lộc dễ tiến, như mệnh thừa vượng khí, khiến cho cuối cùng bước lên địa vị Tước công. Đại tiểu vận hành đến năm này, cũng chủ có thăng quan tiến tài. Tất cả đến chỗ này đều là tốt. Phàm chỗ đến xứ Quý nhân, nói chung là mừng ở đất sinh vượng không bị xung phá, là thuận đạo lý.

lesoi
14-10-14, 17:57
Thái cực quý nhân

Người sinh Giáp Ất gặp Tý Ngọ,
Bính Đinh Mão Dậu định hanh thông,
Hai can Mậu Kỷ lâm Tứ Quý,
Canh Tân Dần Hợi lộc hưng long,
Nhâm Quý Tị Thân đẹp Thiên Hỷ,
Gặp đây ứng đồng ý chung phúc khí,
Cần phải Quý cách đến tương phù,
Được phong vạn nhà được Tam Công (*).
(*) Tam Công: là ba chức quan cao nhất thời phong kiến gồm: Thái Sư, Thái Phó, và Thái Bảo.
Thái cực quý nhân, nhân mệnh gặp, chủ thông minh hiếu học, có đi sâu nghiên cứu, rất thích môn học văn, sử, triết, tôn giáo. Là người chính trực, làm việc có thủy có chung. Như được sinh vượng cùng có quý cách, cát tinh để phù trợ, chủ khí vũ hiên ngang, phúc thọ song toàn, phú quý nhân gian.

Thiên đức quý nhân

Người sinh tháng giêng gặp Đinh, tháng 2 thấy Thân, tháng 3 thấy Nhâm, tháng 4 thấy Tân, tháng 5 thấy Hợi, tháng 6 thấy Giáp, tháng 7 thấy Quý, tháng 8 thấy Dần, tháng 9 thấy Bính, tháng 10 thấy Ất, tháng 11 thấy Tị, tháng 12 thấy Canh. Phàm tứ trụ thấy ở trên năm tháng ngày giờ là có Thiên Đức quý nhân.

Nguyệt Đức quý nhân

Người sinh tháng Dần Ngọ Tuất thấy Bính, tháng Thân Tý Thìn thấy Nhâm, tháng Hợi Mão Mùi thấy Giáp, tháng Tị Dậu Sửu thấy Canh. Phàm trong trụ thấy can đầu của năm tháng ngày giờ là có Nguyệt Đức quý nhân.

Phàm trong bát tự có Thiên Nguyệt nhị Đức, là người vui vẽ, hiền lành, kính trên nhường dưới, cư xử chân thành, thanh tâm thành ý. Sát mang Thiên Nguyệt nhị Đức, là người minh mẫn, quả quyết mà nhân hậu, Thực Thương mang Thiên Nguyệt nhị Đức, thông minh trí tuệ mà nhân hậu. Nhị Đức lấy Thiên Đức làm trọng, Nguyệt Đức là thứ, lâm Tài Quan Ấn thụ, lực phúc gấp đôi, nhật can càng cát.

Tam Kỳ quý nhân

Tam Kỳ là: Ất Bính Đinh, Mão Tị Ngọ.
Cách tra: Thiên can có Ất Bính Đinh hoặc Địa chi có Mão Tị Ngọ, thuận hành là tốt. Phàm mệnh gặp Tam Kỳ, chủ người có tinh thần dị thường, tâm hồn lỗi lạc xuất chúng, tính hiiếu kỳ rất mạnh, là nhà bác học nhiều tài năng.

Văn Xương quý nhân

Giáp Ất Tị Ngọ báo vua biết,
Bính Mậu Thân cung Đinh Kỷ Dậu.
Canh Hợi Tân Tý Nhâm gặp Dần,
Người Quý thấy Mão trèo lên mây.

Cách tra: Lấy can năm hoặc can ngày làm chủ, phàm trong tứ trụ chỗ thấy địa chi là đúng. Văn Xương nhập mệnh, chủ thông minh hơn người, lại chủ gặp hung hóa cát. Khí chất thanh tú nhã nhặn, cử chỉ ôn hòa. Hiếu học cái mới, tâm có đủ vươn lên. Cả đời gần quan lợi quý, không cùng với kẻ thô tục để làm rối loạn.

lesoi
14-10-14, 17:57
Khôi Cương quý nhân

Nhâm Thìn Canh Tuất và Canh Thìn,
Mậu Tuất Khôi Cương tọa bốn thần,
Không thấy Tài Quan cùng Hình Sát,
Thân hành vượng địa quý không ngừng.

Cách tra: Trụ ngày thấy là đúng. Trụ mang Khôi Cương, tuy có tài năng lĩnh đạo, danh lớn khí mạnh, mà còn thích quyền thuật, háo thắng tâm cường, nhưng cuối cùng hôn nhân là không thuận. Ngoài ra, như không tuân theo pháp luật, khó tránh tội lao tù.

Quốc Ấn quý nhân

Giáp thấy Tuất, Ất thấy Hợi, Bính thấy Sửu, Đinh thấy Dần, Mậu thấy Sửu, Kỷ thấy Dần, Canh thấy Thìn, Tân thấy Tị. Nhâm thấy Mùi, Quý thấy Thân.
Cách tra: Lấy can năm hoặc can ngày làm chủ, địa chi thấy là đúng.

Tứ trụ mang Quốc Ấn, chủ người thành thực đáng tin, giữ nghiêm quy tắc, chiếu theo mà hành sự, làm việc công bằng. Là người hài hòa vui vẽ, lễ nghĩa nhân từ, khí chất hiên ngang. Như Quốc Ấn gặp sinh vượng, có cát tinh khác tương trợ, không phùng xung phá khắc hại, không chỉ có thể có tài năng nắm quyền hành, mà còn có thể làm quan nắm thực quyền.

Ở trên là đàm luận cácc loại Quý nhân, Tam Kỳ quý nhân, Thiên ất quý nhân, Phúc tinh quý nhân, Văn xương quý nhân, Thiên Đức quý nhân, Nguyệt Đức quý nhân …, trong đó đứng đầu thường dụng là Thiên Ất quý nhân, những cái khác không thường dụng, thỉnh thoảng đôi khi rất rõ ràng, thông thường đều không chú ý nhiều. Tại sao lại xác định Quý nhân chứ? Thông thường, là cần đối chiếu một vài nguyên tắc.

Trước tiên nói thường dụng nhất là Thiên Ất quý nhân
Thiên Ất quý nhân là ngôi sao quý nhân mạnh mẽ nhất, thông thường bản thân gặp đến nguy khốn khó khăn, bản thân đi tìm Thiên Ất quý nhân giống như cầm sinh mệnh đi giải quyết, dễ tìm đến Quý nhân. Nếu như có sự tình hoặc là tai nạn trọng đại khó mà khắc phục, bản thân dựa theo ngôi sao Quý nhân, người tìm tuổi cầm tinh đến Quý nhân, thường có thể gặp hung hóa cát. Nếu có Quý nhân, bất kể có hay không nhận thức, có khó khăn sẽ có người trợ giúp, còn người này thường hay là chỗ tiêu chí bát tự bản thân có Quý nhân, thông thường trước tiên tìm đến thiên can ngày sinh ra của bản thân, sau đó lại có thể tìm đến cầm tinh để đối ứng.
+ Người sinh ngày Giáp, ngày Mậu, Canh, cầm tinh Quý nhân là thuộc Sửu hoặc là thuộc Mùi.
+ Người sinh ngày Ất, ngày Kỷ, cầm tinh Quý nhân là thuộc Tý hoặc là thuộc Thân.
+ Người sinh ngày Bính, ngày Đinh, cầm tinh quý nhân là thuộc Hợi hoặc là thuộc Dậu.
+ Người sinh ngày Canh, ngày Tân, cầm tinh Quý nhân là thuộc Dần hoặc là thuộc Ngọ.
+ Người sinh ngày Nhâm, ngày Quý, cầm tinh Quý nhân là thuộc Mão hoặc là thuộc Tị.

lesoi
14-10-14, 17:58
Lại phép nói dụng hỷ dụng thần
Thông thường ở dưới tình huống trong bát tự lấy một loại nào là hỷ dụng, như thế chỗ đối ứng với hỷ dụng là chữ cầm tinh, cái này cầm tinh thì có khả năng là Quý nhân của bạn, và đi lại gặp được nhiều sự trợ giúp.
+ Nếu như trong bát tự của bạn có hỷ dụng thần là mộc, có khả năng trong cuộc sống người quý nhân là thuộc tuổi Dần hoặc là thuộc tuổi Mão.
+ Nếu như trong bát tự của bạn có hỷ dụng thần là hỏa, có khả năng trong cuộc sống người quý nhân là thuộc tuổi Tị hoặc là thuộc tuổi Ngọ. Bởi vì mộc là sinh hỏa, khả năng có người thuộc tuổi Dần và thuộc tuổi Mão cũng có thể giúp đỡ cho bạn rất nhiều.
+ Nếu như trong bát tự của bạn có hỷ dụng thần là thổ, có khả năng trong cuộc sống người quý nhân là thuộc tuổi Tuất, Thìn, Mùi, Sửu. Bởi vì hỏa là sinh thổ, có khả năng người thuộc tuổi Tị và tuổi Ngọ cũng có thể giúp đỡ cho bạn nhiều.
+ Nếu như trong bát tự của bạn có hỷ dụng thần là kim, có khả năng trong cuộc sống người quý nhân là thuộc tuổi Thân hoặc là tuổi Dậu. Bởi vì thổ là sinh kim, có khả năng người thuộc tuổi Sửu, Thìn, Tuất, Mùi cũng có thể giúp đỡ cho bạn nhiều.
+ Nếu như trong bát tự của bạn có hỷ dụng thần là thủy, có khả năng trong cuộc sống người quý nhân là thuộc tuổi Tý hoặc là tuổi Hợi. Bởi vì kim là sinh thủy, có khả năng người thuộc tuổi Thân hoặc là tuổi Dậu cũng có thể giúp đỡ cho bạn nhiều.
Dựa theo tuổi cầm tinh xác định cầm tinh Quý nhân, cả đời được đến loại cầm tinh này nhận sự trợ giúp tối đa trong đời, và người có cầm tinh này quan hệ qua lại, sẽ được nhiều lợi ích.

Cuối cùng là phép sử dụng tam hợp, lục hợp

Nói đến đối với 12 cầm tinh, bản thân phải nhớ thêm vận có Quý nhân, phải chú ý một vài quy luật dưới đây, cũng không cần luận dụng thần hỷ kị.
+ Hợi Mão Mùi là một tổ hợp.
+ Tị Dậu Sửu là một tổ hợp.
+ Dần Ngọ Tuất là một tổ hợp.
+ Thân Tý Thìn là một tổ hợp.
Tam hợp cục Quý nhân là chỉ có ba cầm tinh ở cùng một chỗ, sẽ hình thành nên một lực lượng rất lớn, cho nên nếu như tổ, đoàn, đội, cùng một chỗ làm việc sẽ có sự trợ lực là rất lớn, như người thuộc tuổi Hợi, lúc gặp nhiều khó khăn có thể tìm người có tuổi Mão, Mùi để lấy sự trợ giúp. Tam hợp Quý nhân đối với sinh hoạt trong công việc đều có ý nghĩa hết sức quan trọng, thông thường trong tam hợp cục ngoài hai loại cầm tinh đều là đối với bản thân là có quý nhân trợ giúp.
Phép Lục hợp Quý nhân: Lục hợp là Tý Sửu hợp, Dần Hợi hợp, Tuất Mão hợp, Dậu Thìn hợp, Thân Tị hợp, Ngọ Mùi hợp. Cũng giống như Trâu và Chuột tương hợp, Thỏ và chó tương hợp, Rồng và Gà tương hợp, Rắn và Khỉ tương hợp, như người thuộc tuổi Sửu, gặp đến khó khăn có thể tìm đến Tý để lấy sự trợ giúp, tác dụng bọn họ giúp đỡ tồn tại là ở Tiên Thiên.

dvn1983
15-10-14, 22:47
Kính gửi anh Lesoi

Xin nhờ anh chỉ giúp đối với trường hợp tra sao Thái Cực có xét đến Thiên can trụ ngày không. Và ta có xét các sao Quý nhân trên ở Cung mệnh không.

Xin cảm ơn anh.

Trân trọng

lesoi
16-10-14, 10:10
Kính gửi anh Lesoi

Xin nhờ anh chỉ giúp đối với trường hợp tra sao Thái Cực có xét đến Thiên can trụ ngày không. Và ta có xét các sao Quý nhân trên ở Cung mệnh không.


Chi Cung Mệnh so với can ngày và năm đều xét Thần sát.

green911
19-10-14, 16:15
Bác cho cháu hỏi Đức quý nhân và Tú quý nhân thấy ko có nhắc trong này vậy ?
Hay là nó koq uan trọng ,xin cám ơn Bác

lesoi
21-10-14, 12:14
Bác cho cháu hỏi Đức quý nhân và Tú quý nhân thấy ko có nhắc trong này vậy ?

Tôi chỉ biết Đức Quý nhân, còn Tú Quý nhân tôi chưa nghe.
Nhưng tôi hiểu ý bạn, ở đây chính là hai sao Thiên Đức và Nguyệt Đức quý nhân đó.