PDA

View Full Version : Bàn về Thiên ấn cách



letung73
15-12-14, 12:05
Thiên Ấn cách

Biên tập

Thiên Ấn cách chính là lấy nhật can của bát tự làm trung tâm, gọi nhật trụ là " Nguyên thần", lại có khi gọi là " Nhật nguyên", hoặc " Nhật chủ", đây đều chỉ địa vị trung tâm của nhật can mà nói. Ở trong bát tự, nhật can là đại biểu cho bản thân, các can khác thì căn cứ mối quan hệ sinh khắc của chúng với nhật chủ, được giao phó với danh xưng nhất định, tức gọi là sao biến thông thông. Cái sinh ta là Chính ấn, Thiên ấn: Trong đó lấy tương sinh dị tính làm Chính ấn, tương sinh đồng tính làm Thiên ấn, như nhật can là Tân kim, can khác gặp Mậu thổ, thì là dương thổ sinh âm kim, thuộc sự tương sinh dị tính, thì Mậu thổ chính là làm Chính ấn. Đồng tính nếu là thấy Kỷ thổ, đây chính là âm thổ sinh âm kim, thuộc sự tương sinh đồng tính, do vậy mà Kỷ thổ làm Thiên ân. Nếu nhật can là Canh kim thì có sự tương phản một cách hoàn toàn.

Mục lục

I. Ưu điểm cá tính.
II. Khuyết điểm cá tính
III. Thiên ấn Lục thần
IV. Tâm tính
V. Tính cách
VI. Vai trò tác dụng
VII. Thông giảng
1, Nhân tượng.
2, Sự tượng
3, Vật tượng
4, Tâm tính

I. Ưu điểm cá tính

Bản tính của Thiên ấn là xa rời bầy đàn mà cô độc. Phàm là người mang cách cục Thiên ấn, kì thực học lực thiên về tinh luyện, dù cho học thức không phong phú, cũng có thể dựa vào trí tuệ, mà đạt được cái sở học của mình, làm ít mà công nhiều ( làm chơi ăn thật). Người có mệnh mang Thiên ấn, đối với sự mẫn cảm của công việc tương đối cao, cho nên công tác xử lý, điều tra, dò xét, tình báo.v.v.v khá am hiểu, bởi vì họ có tính linh hoạt đặc biệt tốt, năm bắt thời cơ cũng như phán đoán thay đổi khiến nhiều kẻ khác khâm phục. Tính cảm nhận rất mạnh, bất kể việc gì đều có sự phản ứng một cách nhạy cảm. Do có sức quan sát nhạy bén, từ sắc mặt của con người là có thể suy xét mà biết được chỗ nhỏ nhặt sâu kín bên trong; tâm tư tinh tế, mà không để sơ suất khinh thường. Nhạy bén, mà có tính cảnh giác cao, không dễ dàng nói ra tâm tư thật; quen với tính kiềm chế cảm tình, mừng vui đau xót không dễ biểu hiện ra vẻ mặt bên ngoài, bí mật cũng sẽ được giữ rất kỹ, điểm này có thể mang đến cảm giác an toàn cho khác giới. Cá tính mạnh, và có tính sáng tạo, không thích những việc không lành mạnh tầm thường, thường có khuynh hướng sở thích đặc biệt. Ngoài ra bất kể là học cái gì, thì sẽ không dừng ở sự ghi nhớ, mà sẽ lỗ lực suy nghĩ để nâng cao bản thân. Bởi do có sức lý giải hơn hẳn, thì cho dù có gặp khó khăn đến đâu cũng đều học cho thông hiểu.

II. Khuyết điểm cá tính

Thông minh lanh lợi giỏi giang, phản ứng nhạy bén, nhiều tài nhiều nghệ, nhưng dễ rơi vào trong vòng cô đơn, thiếu hụt tình người, trái lại thì lạnh nhạt ích kỷ. Tư tưởng quái dị, đối với sự vật thì có kiển giải độc đáo. Không thích sự tầm thường, có khuynh hướng tâm lý khác người, rất khó tiếp thu ý kiến mang tính thông thường trong xã hội, thường xuyên muốn theo đuổi các sự việc đặc thù. Do đó, làm cho người khác thấy nó có một loại ấn tượng vốn có phong cách độc, cho nên sẽ bị người gọi là có tính cách " Quái nhân", mà một mặt lại có nhiều ngờ vực hoài nghi, do đó sẽ là những việc vụn vặt nhàm chán mà tự chuốc phiền não vào mình. Không có sự đi lại thân thiện với mợi người, thà rằng một mình ở nơi yên tĩnh để suy nghĩ sau xa, cũng không muốn ở trong giữa đám người để cùng vui vẻ với người khác. Thường chỉ thân với cốt nhục, ý kiến thì không hợp, chỉ có sự thân cận sơ sơ với người khác, cho nên dễ rơi vào khuynh hướng cô độc. Là người hoàn toàn xa lạ với thế giới này.

letung73
15-12-14, 12:06
III. Thiên ấn Lục thần

Kẻ sinh ta " Nhật chủ" là Chính ấn, Thiên ấn, đồng tính gặp nhau là " Thiên ấn". Như: Giáp thấy Nhâm, Bính thấy Giáp, Mậu thấy Bính, Canh thấy Mậu, Nhâm thấy Canh.v.v.v. " Thiên ấn" cũng gọi là Kiêu thần, là một sao rất đặc biệt, sung mãn tài trí. Sách Uyên Hải Tử Bình lấy tên là " Đảo thực", ý là nói, nó sẽ đi khắc khứ Thực thần, là nguyên nhân cản trở Thực thần sinh Tài, Thiên ấn, như cùng tồn tại sự bất hòa với Thực thần, có lúc cũng là cát tinh, Sách cát mệnh viết:
Người có Ấn thụ thì mưu lược, cuộc đời ít bệnh, cơm no áo ấm dư thừa, đắc hanh Tài lộc, thật là quá tuyệt vời. Ấn thụ là đại biểu cho sao học vấn, mà Chính ấn là tượng chưng cho địa vị, Thiên ân trái lại đại biểu cho sự tài hoa. Người trong mệnh cách có Thiên ấn, đầu óc thường rất thông minh, có trực giác kinh người, rất thích hợp làm công tác phân tích sản xuất ví dụ như: Nhân viên diễn xuất, nhà văn, luật sư, công việc có tài nghệ đặc biệt .v.v.v. Thiên ấn cũng có những mặt không tốt, người trong mệnh mang Thiên ấn, trong cuộc đời phần lớn sẽ gặp nhiều trắc trở, cho nên rất cần nghị lực và sự bền gan của một siêu nhân, thì tất cả tai nạn và thất bại mới có thể hóa nguy thành an, người có " Thiên ấn", thì có tính cách xảo quyệt, tính tự chủ mạnh, không bị trói buộc, thường sẽ có những việc làm kinh người, không dễ giữ gìn đảm đương công việc, tầng tầng ràng buộc, thì cho dù một chút công công việc cũng không thể thay đổi để làm lý tưởng, đối với Quan vị thì có ý xem thường.

IV. Tâm tính

Chỉ sức lĩnh hội, nhanh trí, bản thân, gian khổ, cô độc, có thủy mà vô chung, có cơ mưu, thông minh tháo vát, ít nói ít vận động, điềm đạm nho nhã, không thích buôn bán kinh doanh, hướng nội, mơ mộng hão huyền ngông cuồng, thích căm thù cực đoan, lãnh đạm, tư tưởng hành vi kì dị, bản thân khép kíp, học mà không tinh, kén ăn, không thông hiểu nhân tình. Phương diện tốt là: Ngộ tính cao, sức cảm thụ mạnh, sức sáng tạo xuất sắc, tư tưởng siêu phàm, có sức cảm nhận nhạy bén, có tính cảnh giác cao độ, thiên về những quái thuật hiếm thấy, thiên về quan sát, tâm tư tinh tế tỉ mỉ, Trời sinh đã là nhân tài của ngũ thuật. Có ưu điểm là gây cảm giác an toàn cho người khác giới.

Thiên ấn càng thiêm chú trọng tinh thần hơn với Chính ấn, sẵn có năng lực thần bí, người sớm giác ngộ tiên chi, thường có thế giới nội tâm đặc biệt, có lúc đã có thày giáo là danh gia mệnh lý đã từng nhắc nhở các bạn là, khi suy tính mệnh lý là sự việc rất nghiêm túc tỉ mỉ, trong mệnh lý thì không nên tùy tiện tin vào một số phần mền trên mạng để phán đoán, muốn tìm hiểu càng nhiều toàn diện tri thức mệnh lý, thì cũng có rất nhiều trên mạng bải tu ( Bách độ), việc riêng tư của người khác hoặc là sự tình rất khác xa, hoặc có thể xem thấu đáo nhân tình thế sự, vượt ra tư tưởng siêu phàm thoát tục. Chính ấn đại biểu học nghiệp, mà Thiên ấn thì đại biểu xem trọng cho tính lập kế hoạch, tính toán và tính sáng tạo độc đáo hoặc về phương diện thiết kế. Bản tính của Chín ấn là đạm bạc, không coi trọng danh lợi, mà bản tính của Thiên ấn thì xa rời quần chúng cô độc lầm lỳ quái gở.

Người mang Thiên ân cách nếu như thân nhược thì tính cách là loại hướng nội, không tin tưởng người khác, có bệnh hoài nghi nặng. Khắc hại lục thân, khi còn bé khắc thương mẫu thân, lớn thì thương khắc Thê tử, nếu là phu thê thì tình cảm rất tốt, nhưng vợ thường nhiều bệnh hoặc là chết trẻ. Nhưng nếu như mệnh chủ thân vượng, trong bát tự có Thương quan hoặc Tài tinh phá Thiên ấn, thì mệnh chủ là người có phúc, tuy nói hôn nhân không phải rất lý tưởng, nhưng Tài Bạch sung túc. Lý này chỉ là cường điệu mà nữ mệnh Thiên ấn trọng, nếu như lại gặp Thương quan thì sẽ khắc phu chết, Người mang Thiên ấn cách hỉ phùng vận đất Tài. Thiên ấn là sự tương sinh đồng tính, đối với nhật chủ và Chính ấn thì giống nhau đều có tác dụng phù thân, nhưng người Thiên ấn cách thái độ đối với sự vật thì có thể thoái thác được thì thoái thác, chứ thực tại chỉ biết ứng phó bề ngoài một chút, sự giúp đỡ đối với người khác thì hoàn toàn là sự giúp đỡ mang hình thức ứng phó, cho nên chúng ta khí giao tiếp liên hệ với người quá nhiều Thiên ấn ( địa chi có một Thiên ấn, thiên can thấu hai Thiên ấn ở trên hoặc Thiên ấn cường mà có căn thì gọi là Ấn qua nhiều), thì cần hết sức chú ý.

Thiên ấn tuy nói với Kiếp tài, Thương quan đều xưng là hung thần, nhưng trong bản chất thì chúng lại có khác biệt rất lớn, Kiếp tài quá nhiều thì khắc vợ, khắc cha, tổn Tài, nhưng bình thường quan hệ giao du với người rất khiêm nhường. Thương quan quá nhiều thì tự cho mình là cao siêu ( xem thường người khác), lấy sở trường của mình đối với khuyết điểm của người khác thì thổi phồng, khoác lác không thèm giao thiệp với hạng rơm rạ, có tấm long độ lượng ít, nói ra thì khi trở mặt là trở mặt. Nhưng Thiên ấn quá nhiều thì chỉ là tính cách hướng nội, không thích nói nhiều, làm việc với người khác thì cẩn thận. Thích khép mình ở trong "một nơi lẻ noi lập dị", có phẩm chất của một người chịu được sự đau đớn tận cùng, thích nghiên cứu học thức huyền bí như tông giáo, nghệ thuật, triết lý.v.v...

Người Thiên ấn ( Thiên ấn có căn cường) theo nhưng mà không phải hạng người gió chiều nào xuôi chiều ấy, thuận tình thì nói tốt. Bất kể nhật chủ như thế nào, chỉ biết bản thân tùy thích mà làm, bởi là người có hai đạo đen trắng ( Quan là bạch đạo, Sát là hắc đạo) nên nó đều đi được thông. Nguyên nhân là Quan Sát có thể sinh Thiên ấn. Người Thiên ấn cách đi theo mà không giúp người khác suy xét cân nhắc, tức không quan tâm đến hỉ kị của nhật chủ, bản thân làm việc ( công năng) không có chừng có mực, không biết tiến lui, khi mà nó cấp đồ vật cho bạn mà bạn thì lại không thiếu mà vẫn phải cần, mà không muốn không được, bởi nhật chủ càng vượng, nó càng thích sinh phù nhật chủ. Lý do là " Thân vượng gặp như vậy mới là phúc" vậy. Khi yêu thương thì khát khao sinh nhật chủ để nuôi dưỡng thành người, khi ghét thì chỉ mong làm cho nhật chủ chết hẳn, thậm trí còn chém giết loạn xạ, đây chính là Sát ( xã hội đen) Kiêu tương sinh, nguyên nhân chính là do Kiêu thần và Sát liên kết quá mức với nhau. Nó đối với bạn có chỗ tốt, mà bạn thì không thể tiếp thu được cái ân huệ của người khác, thân sinh mẫu thân đều không không tốt, bởi do trong trụ Kiêu Ấn trùng điệp.

V. Tính cách

Người Thiên ân một khi tâm sinh chán ghét thì rất khó thay đổi. Dường như đối mặt sự thật, thì cô độc, không muốn bị người khác xâm phạm mà cũng không muốn xâm phạm người khác, không muốn quan tâm người khác và cũng không muốn được người khác quan tâm, tuy không phản bác ý kiến của người khác nhưng cũng có ý không muốn tiếp thu, có tấm lòng tôn giáo nhưng thường sinh những mơ mộng hão huyền nhỏ nhen, xem ra có tu dưỡng nhưng không phải là người thông thái. Lại do Thiên ấn khắc Thực thần, cho nên người có Thiên ấn, không giàu có nhưng có tấm lòng cảm thông, không thể an nhiên tự tại, không thích nói chuyện. Suy xét mẫn tiệp, thông minh lanh lợi, giầu kinh nghiệm ( lão luyện), về mặt ngôn từ thì không thể xem thường, có nhiều chủ ý và phương pháp, phản ứng nhanh nhẹn, đa số là người nhất nghệ tinh ( thành thạo một nghề), không hài lòng với thực tại nhưng lại không muốn biểu đạt ý kiến. Nhiều tài nhiều nghệ, thích hợp với nghề nghiệp mà ít được người khác quan tâm, ngược lại thì có được thành tựu một cách dẽ dàng. Tài năng của Thiên ấn rõ ràng chú trọng về tính kế hoạch, và tính sáng tạo đọc đáo hoặc phương diện thiết kế. Tính cách của Thiên ấn là điềm tĩnh không ham danh lợi, tính cách của Thiên ân là xa rời quần chúng cô độc. Phàm người mang cách cụcThiên ấn, kỹ năng, học thuật thiên về tinh thông, dẫu học thức đó không phong phú, thì cũng có thể dựa vào trí tuệ và năng lực của mình, sức lĩnh ngộ đặc biệt mạnh, cho nên sở học ở trường tăng nên gấp bội. Người mà mệnh mang Thiên ấn, độ mẫn cảm với công việc rất cao, cho nên làm công tác thám thính, tình báo .v.v.v rất giỏi, do lanh trí linh hoạt đặc biệt cao, gặp thời ứng biến khiến kẻ khác khâm phục. Người mang cách Thiên ân đều có tài hoa ưu tú mang tính sáng tạo độc đáo, nhưng thường thường đánh giá bản thân mình một cách cao ngạo, khi ở chung với người khác thường thường không hợp, nhưng nếu mà tự kiểm điểm một số khuyết điểm này, phát huy những điểm đặc biệt mà mình được ông trời ban tặng, thì tài năng dâng trào, cũng có thể trong cuộc đời đạt được thành công lớn, lập được đại nghiệp. Sự việc mà Thiên ấn đại biểu: Sức linh ngộ mạnh, cơ trí, cô độc, bản thân vất vả, có thủy mà vô chung, có mưu tính, thông minh lanh lợi, ít nói, hướng nội, mơ mọng hão huyền, lạnh lùng không thông tình lý. Có lối suy nghĩ nhanh nhẹn, tính sắp xếp công việc tư duy mạnh, học thức học vấn không theo đường chính, có tính sáng tạo đọc đáo. Nữ mệnh thì sản ách, khắc con.v.v.v.

letung73
15-12-14, 12:07
VI. Vai trò của Thiên ấn

Thiên ấn là vật thiết yếu để sinh tồn, nếu không có Ấn sinh cơ thì cơ thể bạc nhược, do tiết nhiều mà bệnh nhiều. Khi lý giải hàm ý này, thì có thể kết hợp với Chính ấn, mà so sánh. Chính ấn biểu thị địa vị, quyền lực .v.v.v..chức nghiệp chính thống, mà Thiên ấn thì biểu thị thành tựu, địa vị và quyền lực trên phương diện thiên về nghề nghiệp như Tôn giáo, Pháp luật, nghệ thuật, phục vụ.v.v.v. Chính ấn biểu thị đặc tính nhân từ, hiền lành, thông minh ...., vậy Thiên ấn thì phần đa thông minh lanh lợi, giầu kinh nghiệm, bản thân thì chủ quan, nhiều tài nhiều nghệ, thông minh tài giỏi, đồng thời lại có thiên tính cô độc, cố chấp, hà khăc quái dị, coi thường người người khác. Thiên ấn lại gọi là Kiêu thần, tương truyền là một loài chim bất nghĩa của phương đông, hay vong ân bội nghĩa. Thiên ấn là sự sinh đồng tính với nhật chủ, trong khi sinh là hàm chứa sự bài xích, tựa như bản tính của kế mẫu bất lương, giống như đối đãi với con cái không phải là mẹ đẻ. Bởi vì Thiên ấn gần sát tính cách lãnh đạm của con người trong lúc đang thịnh vượng, mà không cần có người khác đến quan tâm mình mà cũng không muốn quan tâm đến người khác, tức là có tâm lý xem trọng mình. Thiên ân không có lòng chắc ẩn, không có cảm giác với tình người. Trong lòng thì không thấu hiểu lòng người. Tâm tính của Thiên ấn rất mãnh liệt, nó đối với con cái của mình thì rất lãnh đạm, chỉ chú ý đến việc ăn mặc, không hề có sự thăm hỏi ân cân, không có một tý lòng chắc ẩn nào, chỉ xem trọng sự được mất của mình mà thôi, mà dễ dàng thỏa mãn với hiện trạng. Nội tâm thì quái gở, bình thường xem ra không nói một lời, kỳ thực thì nội tâm rất có kế sách, có lương tâm, năng lực tư duy khách quan cực mạnh, cho nên vì sao nói người mang Thiên ấn cách tương đối có sự khôn ngoan, cơ mưu, chính là nó có thể giấu kíp được những bí mật ở trong lòng. Người mang Thiên ấn rất có năng lực nhìn thấu suốt một cách tỉ mỉ, thiên về cách tân đổi mới, tạo ra những phát minh sáng tạo vậy, thời cổ có Gia Cát Lượng vĩ nhân mà chúng ta sùng bái nhất chính là người mang Thiên ân làm Dụng thần mà có lực. Bởi vì là dụng thần cho nên thể hiện ra được tâm tính xấu của Thiên ấn chính là bạc tình phụ nghĩa và khi nó nhược hoặc giả là không thể hiện ra. Chính ấn đại biểu cho học vấn chi thức chuyên nghiệp, mà Thiên ân thì đại biểu cho học thức ngành nghề ít được quan tâm, hoặc chỉ thiên về một môn nào đấy, cũng đại biểu cho dich học, cho nên mới nói vì sao người có Thiên ấn cách là kỳ tài của Dịch học, chính là do khả năng lĩnh ngộ và năng lực tự duy lô- gích rất cao. Thiên ân thì chú trọng về tinh thần hơn so với Chính ấn, đều có năng lực huyền bí, là người sớm giác ngộ tiên chi, thường có thế giới nội tâm đặc biệt, có khi có thể đoán biết được việc riêng tư hoặc sự việc ở khu vực cách xa của người khác, hoặc có thể xem thấu nhân tình thế sự.

VII. Thông giảng.

Thiên ân chính là Kiêu thần. Kiêu thần là ở trong tình huống là Kiêu đoạt thực thì mới gọi nó là Kiêu thần, Thực tế cũng gọi nó là Ấn, chỉ bất quá mới gọi Thiên ấn, Thiên ấn là kẻ sinh ta, nhưng lại sinh ở vào một loại bài xích, Ý nghĩa này là như thế nào? Ý là sự sinh này là không tình nguyện, chẳng hạn ví dụ nói Thiên ấn là kế mẫu, nó nuôi dưỡng bạn là sự nuôi dưỡng không tình nguyện, bởi không phải là nó sinh ra ( con ruột), không tình nguyện sinh một cách thích hợp vậy.

1. Nhân tượng ( tượng về con người)

(1) Kế mẫu, dưỡng mẫu, nhũ mẫu, bề trên, tổ phụ, hòa thượng.-- không có cơm ăn, song đây là những điều đã qua rồi, đây nhất định là Kiêu thần vượng, đoạt Thực, không có cơm ăn chính là phải đi xuất gia.

(2) Nhà tinh tượng ( tử vi), học giả, bác sĩ, những đối tượng này đều do Thiên ân đại biểu.

2. Sự tượng ( tượng cho sự việc)

(1) Tài năng. Đây là mặt chính, Tài năng chính là có lực sinh thân, đó cũng là từ góc độ này.

(2) Thiết kế. Thiết kế trên bản vẽ, chính là được trợ giúp nhiều vậy.

(3) Đại biểu cho những sáng tạo độc đáo, nghiên cứu học thuật. Đây là luận theo những việc trên.

(4) Phúc mỏng. Ít phúc, không được hưởng phúc của con cháu, phúc mỏng này chính là do Thiên ấn khắc tử tôn. Như tiền trợ cấp dưỡng lão hiện nay, vốn dĩ là trông cậy vào sự dưỡng lão của con cái, vậy người khắc tử tức không nghi ngờ gì là có phúc mỏng vậy.

(5) Tổn phúc. Cũng là xem từ góc độ của Kiêu đoạt Thực.

(6) Tổn thọ, bệnh tật. Đây là do sự lưu thông không tốt. Đây đều là do sự vượng, và đây cũng là tượng về mặt trái cuả Thiên ấn vậy.

(7) Phá tài. Đã đoạt cần câu cơm thì không phải phá Tài sao?

(8) Bần khốn. Đã đoạt bát cơm, thì chính là đoạt nghề nghiệp rồi.

(9) Là tai họa.

(10) Mất quyền, Đây chính là ý nghĩa của sự hóa tiến Quan.

(11) Sản ách. Đây chính là trên phương diện của Kiêu đoạt Thực.

(12) Đối với nữ mệnh thì khắc con. Tức nữ lấy Thực Thương làm con cái.

(13) Đại biểu cho con nuôi. Tức là do kế mẫu sinh dưỡng, đây chính là ý nghĩa này.

(14) Ốm yếu, kén ăn ( kén chọn món ăn), không muốn ăn hoặc kén chọn món ăn. Sự ốm yếu, kén chọn này là không muốn sinh mà xuất hiện hiện tượng như vậy. Còn Chính ấn ư? Bởi nó là tương sinh dị tính, tức là tình nguyên sinh dưỡng, nguyện ý hiến dâng. Thiên ấn là không tình nguyện, giúp bạn cũng là tựa như nông thôn có một số phụ nữ, vừa giúp bạn một chú, thì đã nói một nèo rất chanh chua đánh đá với bạn ( kiểu giống như kể công). Tự như chúng ta nói một cách bình thường, khi làm được việc tốt mà mồn miệng thì lại nói không đâu khiến bạn phải khó chịu.

(15) Bệnh không tiện nói ra, cô độc, Đoạt thực tức là không có cơm ăn, biệt ly.

letung73
15-12-14, 12:08
3. Vật tượng

(1) Thiên nghiệp ( Nghề phụ, nghề tay trái).Chính nghiệp là nghề nghiệp sinh sống chính của bạn, Thiên nghiệp là nghề làm thêm của bạn, cho nên nói Thiên ấn đại biểu cho Thiên nghiệp.

(2) Y dược. Y dược là giảng giả về phương diện chăm sóc sức khỏe.

(3) Nhà ở. Đại biểu cho nhà ở, là nơi bạn sinh sống, bảo vệ bạn.

(4) Những món ăn không thích. Cũng là Thiên ấn, bởi Thiên ấn khi sinh bạn là không tình nguyện, ngược lại giảng giải là bạn không muốn ăn uống.

4. Tâm tính

(1) Sức lĩnh hội cao. Bản thân bạn thiên về nhược, mà bạn cũng không ngừng hấp thụ dinh dưỡng, cho học tập, thì dần dà sẽ có được sức lĩnh hội, do đó mà sinh ra sức hiểu biết cao.

(2) Cơ trí ( linh hoạt, tinh nhanh, lanh trí). Cơ trí này chính là năng lực hóa Sát, Sát muốn chế bạn, bạn muốn hóa Sát thì bạn phải có chút ít công phu bản lĩnh, cái cơ mưu này nếu như nói một cách lật lại, thì chính là sự việc đã được giả quyết hoặc là sự nịnh nọt tâng bốc mang với một nghĩa xấu, đây đều thuộc vào phương diện này. Mà khi nói nịnh nọt tâng bốc thì cũng cần thiết phải trả công bằng mồ hôi và máu, mà cũng không phải là vui đùa, thì cũng được trả bằng tiền công, trên phương diện này là nói sự hóa Sát này rất có lực, Sát là Quan, như thế nào thì bạn mang Sát chuyển sinh cho bạn, thì đây chính là giống như Thiên ấn sinh cho thân bạn vậy, và đó chính là được nhờ vả ở công của Thiên ấn vậy.

(3) Cô độc, đây là từ trên góc độ Kiêu thần đoạt Thực, vì sao lại đại biểu cho cô đơn? Đã là con người thì điều sợ nhất là cô đơn, bất kể bạn là có hay không có phúc, hay là bần, thì điều sợ hãi nhất là cô đơn. Mà cô đơn xin nói rõ chính là không có ai để ý đến, sau đó tự bản thân nó có tâm lý kì quái, bởi vì không có ai để ý quan tâm đến nó, cho nên nó cũng khác thường, tư duy phản ứng đều khác thường.

(4) Bản thân ta. Chính là sinh được nhiều, sinh ra một hình thái bản thân mình. Thì đây chính là người khác là kẻ đến sinh ta mà ta không phải là kẻ đến sinh người khác.

(5) Vất vả, gian nan. Chính là khổ cực. Trong lục hào thì hào phụ mẫu trì thế, chủ bạn hoặc người này khổ cực, vậy vì sao lại khổ cực? Làm cho người khác thì nhiều lắm, mà bản thân nhận lại thì ít. Ví như nói bạn làm một ngày công, mà xem máy móc làm môt ngày, thì theo lý thường mà nói, lương mỗi tháng trên dưới 700 đồng, như vậy mỗi ngày ta chỉ có gần 30 đồng, đây mới nói là bạn rất khó khăn. Nếu như xem một ngày cho bạn 200 đồng, thì chắc chắn bạn không cảm thấy khổ sở, bởi vì cái giá trị này của bạn đã vượt qua cái nhu cầu mà bạn cần rồi, như vậy bạn sẽ không nói ta ngồi đây sẽ rất khổ, đây là cảm giác trên tinh thần.

(6) Có thủy mà vô chung ( có đầu mà không có cuối). Đây chính là nói, dẫu có sinh ở trong hoàn cảnh khác, dần dà thì không có lo lắng về sau, cho nên nói làm việc gì thì đều có trước mà không có sau.

(7) Có cơ mưu. Có chí hướng, đây chính là ý nghĩa này. Vì sao? Bởi là hóa Sát. Đây là thứ ở tầng sâu của sau này, chính là tượng mà bạn suy ra, đó chính là nói khi xem cách cục, tuyệt đại bộ phận cần phải giải đoán.