Chào mừng đến với Tử Bình diệu dụng.
Kết quả 1 đến 6 của 6
  1. #1

    Chúc mừng năm mới 2023.

    Chúc mọi người có tân niên vạn sự như ý ạ.

    Cũng cám ơn diễn đàn lắm lắm, ở đây cháu đã thu thập được nhiều nhiều tài liệu bổ ích hỗ trợ sự nghiệp huyền học của mình.

    Xin phép được dự đoán năm 2023 qua bát tự lập xuân.

    Lập xuân dự đoán.
    Ngày lập xuân của năm 2023 là ngày 04/02/2023 lúc 9 giờ 42 phút


    Thời trụ Nhật trụ Nguyệt trụ Niên trụ
    Can Đinh Quý Giáp Quý
    Chi Tị Tị Dần Mão



    Tháng 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12
    Can Quý Nhâm Tân Canh Kỷ Mậu Đinh Bính Ất Giáp Quý Nhâm
    Chi Sửu Hợi Tuất Dậu Thân Mùi Ngọ Tỵ Thìn Mão Dần





    Cháu có một công thức dự đoán nghề nghiệp nào vượng và tốt trong năm đó là đếm ngũ hành nào vượng thì nghề liên quan tới ngũ hành đó phát triển nhất.
    Quan sát thì thấy năm sau các ngành liên quan tới Mộc và Hỏa sẽ là đứng đầu.
    Dầu khí, xăng, nguyên liệu, than, gỗ, may mặc, giấy...
    Các ngành Kim, Thổ như kim loại, bất động sản, vật liệu xây dựng... tạm thời hơi trì truệ.
    Các ngành Thủy như Ngân Hàng, tài chính, chứng khoáng, hàng không, vận tải, thủy sản... có một chút trở lại.

    Chủ đề chín của năm Mão là Đào hoa sự kiện liên quan tới đám cưới, tình cảm tay ba, mối quan hệ nam nữ... sẽ là đề tài chủ yếu trong năm 2023.
    Ảnh đính kèm Ảnh đính kèm
    Lần sửa cuối bởi thedathk, ngày 16-01-23 lúc 10:53.

  2. Cảm ơn bởi:


  3. #2
    Từ Phong Thủy định đoán sự kiện địa vận thế giới.

    Bát vận phi tinh đồ.


    Nam
    7 3 5
    Đông 6 8 1 Tây
    2 4 9
    Bắc
    Năm 2023 phi tinh đồ.
    Nam
    3 8 1
    Đông 2 4 6 Tây
    7 9 5
    Bắc
    Năm nay 2023 là thuộc tứ đào hoa niên nên sự kiện sẽ ôn hòa hơn năm 2022 là năm Dịch Mã biến động nhiều, nhưng khi vận của năm 2022 sẽ lùi tới các tháng mùa Hạ năm 2023 nên đầu năm vẫn sẽ có nhiều các sự kiện tai nạn, tai họa... do ảnh hưởng của năm 2022.
    Lần sửa cuối bởi thedathk, ngày 16-01-23 lúc 10:48.

  4. #3
    Tây Bắc.
    Năm này ngũ hoàng thổ rơi vào đông bắc nên tình hình ở Châu âu khá căn thẳng..., năm này rất nhiều tai họa, thiên tai, có thể là chiến tranh kinh tế, bệnh dịch ảnh hưởng nhiều. Nên hạn chế du lịch hoặc di cư qua ở thời điểm này.
    Ở bát vận đông bắc thuộc cửu tử hỏa, hỏa sinh thổ có thể tình hình sẽ khá khốc liệt bất ổn ở những nước trên.

    Chính Bắc.
    Cửu tử hỏa năm nay ở hướng này, ở bát vận là tứ lộc mộc, mộc sinh hỏa nước Nga năm nay phát triển sẽ không tệ.

    Đông Bắc.
    Thất xích kim bay về vị trí này, ở bát vận thất xích kim thuộc ngôi sao đã suy nhưng vẫn còn lực, ở bát vận nhị hắc thổ nằm ở đây... Thổ sinh Kim nên tình hình các nước ở đông bắc như Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada, Mỹ... sẽ ổn định một tý so với năm rồi, nhưng về bệnh tật vẫn sẽ ảnh hưởng tới miệng lưỡi, phổi, cổ họng...

    Chính Đông.
    Nhị hắc thổ năm nay bay về đây, ở bát vận có lục bạch kim đại diện cho bệnh về phổi, đầu, đại tràng... Thổ sinh kim với thổ cũng là bệnh tinh. Các nước Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Phi luật tân, Mỹ... dễ có tai họa về dịch.

    Đông Nam
    Năm nay tam bích mộc thị phi bay về đây, bát vận là thất xích kim, kim mộc giao chiến... Ở VN, Phi Luật Tân, Campuchi, Thái Lan, Đài Loan, In đô... dễ có tai họa về tai nạn, sự kiện chính trị đấu đá nội bộ, thanh trừ... tai họa, quan phi, thị phi, đao kiếm sát, súng ống... đặc biệt nên cẩn thận.

    Chính Nam.
    Bát bạch tài tinh bay về hương này, ở bát vận thì có tam bích mộc, Mộc Thổ giao chiến... các nước ở phía Nam gồm VN, Ấn Độ... dễ bị bệnh về đường tiêu hóa.


    Tây Nam.
    Nhất bạch thủy rơi vào ngũ hoàng thổ của bát vận, Thủy Thổ giao chiến, dịch bệnh về tiêu hóa, ỉa chảy ở Ấn Độ, ả rập, miến điện, Sri Lanka...

    Chính Tây.
    Lục bạch kim rơi vào nhất bạch thủy ở bát vận, kim sinh thủy, thủy là tài tinh... không có vấn đề lớn.

    Trung cung.
    Tứ lộc mộc gặp bát bạch ở bát vận, 2 ngôi sao này đều là cát tinh nên không ảnh hưởng nhiều.


    Bố cục phong thủy niên Mão.
    Chính đông: năm nay vi nhị hắc thổ là tiểu bệnh vị.
    Đông nam: năm nay vi tam bích mộc là xung đột thị phi vị.
    Chính nam: năm nay vi bát bạch thổ là tài vị.
    Tây nam: năm nay vi nhất bạch thủy là đào hoa vị.
    Chính tây: năm nay vi lục bạch kim võ khúc vị.
    Tây bắc: năm nay vi ngũ hoàng thổ là đại bệnh vị.
    Chính bắc: năm nay vi cửu tử hỏa là hỷ hưng vị.
    Đông bắc: năm nay vi thất xích là phá quân vị ( tài vị quá khứ).

    Bố cục phi tinh cơ bản năm 2023.
    Chính đông: năm nay vi nhị hắc thổ là tiểu bệnh vị. Ngôi sao này gây bất lợi cho người phụ nữ trong nhà, nếu nó nằm ở cửa ra vào nhà hoặc phòng ngủ thì sẽ nghiêm trọng hơn, có thể treo chuông gió bằng kim loại, hộp âm nhạc lên dây cót bằng kim loại, hoặc bất kỳ loại vật phẩm bằng kim loại có thể phát ra âm thanh để hóa giải. Ngoài ra nhị hắc thổ còn là tài vị, nếu sức khỏe không có ảnh hưởng gì thể không cần hóa giải, để kích thêm tài có thể dùng vật phẩm màu hồng.
    Đông nam: năm nay vi tam bích mộc là xung đột thị phi vị. Ngôi sao gây sự gây tranh cãi, khẩu thiệt… nên đặt vật phẩm màu hồng phá giải, tuy nhiên có các nghề cần sự thị phi xung đột như luật sư, thẩm phán, cố vấn… thì không cần hóa giải.
    Chính nam: năm nay vi bát bạch thổ là tài vị. Là ngôi sao tài vị ở vận này, thêm ly nước ở khu vực này để kích tài.
    Tây nam: năm nay vi nhất bạch thủy là đào hoa vị. Nếu bạn cần thêm nhân duyên hoặc ngành nghề cần tiếp xúc nhiều người như sale, bds, tư vấn… thì có thể đặt thêm một hộp nhạc + ly nước để kích thêm đào hoa.
    Chính tây: năm nay vi lục bạch kim võ khúc vị. Ngôi sao chỉ lên quan lộc nếu cần tài thì có thể để ly nước, nếu cần quan lộc thì thêm 8 viên sỏi trắng vào ly nước để kích hoạt ở khu vực này.
    Tây bắc: năm nay vi ngũ hoàng thổ là đại bệnh vị. Ngôi sao hung hãn nhất, bất lợi cho đàn ông, cũng là tài tinh, nếu ko bị bệnh thì không cần hóa giải. Bất lợi hơn khi ở cửa hoặc phòng ngủ hoặc kiếm tiền nhiều hơn, hóa giải bằng cách đặt ly nước + vật phẩm kim loại phát ra âm thanh, có thể thêm chùm chìa khóa cũ, lót chân màu xám dưới lót chân đặt thêm miếng đồng đỏ để tăng cường hóa giải… phương pháp cuối là dùng nước “an thủy” = nước + muối biển hột khoáy đều cho không còn tan được nữa + đồng đỏ (hoặc 6 đồng xu 5 pence có hình nữ hoàng anh)
    Chính bắc: năm nay vi cửu tử hỏa là hỷ hưng vị. Nếu đã có nhân duyên mà muốn đi thêm bước nữa là đám cưới hoặc muốn có em bé có thể thử tại vị trí này đặt 4 cây xanh ở giữa xung quanh là 9 cây hoa hồng để kích hỷ hưng sự.
    Đông bắc: năm nay vi thất xích là phá quân vị (tài vị quá khứ). Có thể đặt ly nước để kích tài.
    Trung cung: năm nay vi tứ lộc mộc, ngôi sao chỉ học hành, thăng chức, có thể đặt 4 cây trúc phú quý vs ly nước kích hoạt, hoặc tháp văn xương, hoặc giá treo bút lông cũng được ( 4 cây)


    Những lưu ý đặc biệt về vận trình năm của Mão

    Tam Sát Vị;
    năm nay tam sát vị ở chính tây, mà tam sát vị kiêng kỵ nhất là động thổ, như ngoài trời hoặc trong nhà chính tây vị động thổ, vi phạm chính tam sát, dễ dẫn đến tổn thương. Ngoài trời tam sát vị động thổ, có thể dùng Ngũ Hành hóa động thổ cục hóa giải. Nếu tam sát vị trong nhà phải động thổ, nên bắt đầu động thổ từ phía tây bắc hoặc phía tây nam, sau đó về phía bắc, điều này có thể làm giảm thảm họa do động thổ gây ra.
    Thái Tuế phương; năm nay thái tuế ở chính đông, thái tuế phương không nên động thổ, nếu không sẽ dẫn đến dân cư bất hòa, dễ sinh bệnh, phương pháp hóa giải cùng tam sát vị động thổ tương tự, từ đông bắc hoặc đông nam động trước, sau đó chậm rãi dời về phía chính đông.
    Xung Thái Tuế phương; năm nay chính tây là xung thái tuế phương (trùng với tam sát vị), cũng không nên động thổ, nếu muốn động thổ thì trước tiên phải bắt đầu từ hai bên trái phải.
    Ngũ Hoàng Phương; năm nay ngũ hoàng phương ở hướng tây bắc. Chẳng hạn như cửa ra vào, nhà bếp, phòng ngủ ở tây bắc dễ bị bệnh, vị trí bệnh lớn đặc biệt bất lợi cho nam giới, đặc biệt dễ gây ra cổ họng, khí quản, đau xương và da nhạy cảm và các vấn đề khác, tiếp theo là các vấn đề về đường tiêu hóa.
    Ngũ hoàng phương không nên động thổ, e sợ động vượng tử phù, dẫn đến bệnh tật liên tiếp. Nếu phải động thổ, cũng nên ở ngoại vi bắt đầu di chuyển trước, sau đó chậm rãi di chuyển về phía vị trí tay bắc, như vậy có thể giảm bớt ảnh hưởng của động thổ mang đến.
    Ngũ hoàng ở cửa ra vào có thể được sử dụng thảm màu xám ở cổng và đặt một mảnh đồng dưới đáy thảm để giải quyết. Nếu bệnh tật vẫn còn, có thể thêm hộp nhạc bên cạnh cổng và treo một chuông gió để giải quyết bên trong cửa.
    Ngũ hoàng phương ở trong phòng bếp là nghiêm trọng nhất, bởi vì ngũ hoàng thuộc thổ, nhà bếp thuộc hỏa, hỏa sinh thổ vượng, sinh vượng ngũ hoàng mà bệnh nặng. Để được giải quyết, bạn có thể đặt hộp nhạc bên cạnh bếp, chuông đồng treo ở cửa tủ bếp, thảm xám và đồng để giải quyết ở cửa nhà bếp, và cũng có thể đặt thêm một ít thủy trong nhà bếp để chế hỏa.

    Phương pháp hóa giải ngũ hoàng trong phòng ngủ giống như hai trường hợp trên.


    Hai hắc phương; năm nay chính đông, mà nhị hắc vị bất lợi nhất nữ giới, dễ dẫn đến bệnh bụng, tiêu hóa, tiếp theo là khí quản, đặc biệt là đối với phụ nữ lớn tuổi bất lợi, phương pháp hóa giải của nó giống như ngũ hoàng phương. Lại nhị hắc chi động thổ cũng sẽ sinh vượng bệnh phù, nếu muốn động thổ, cũng phải bắt đầu từ bên ngoài, sau đó động đến chính tây.


    Tuổi Mão phạm Thái Tuế; Năm nay tuổi Mão phạm Thái Tuế, người phạm Thái Tuế tâm tình không tốt, nhân sự bất hòa. Người phạm thái tuế 12 tuổi tâm tình bất định, tâm tình bất ổn. Người phạm thái tuế 24 tuổi dễ bị thay đổi cảm xúc, tổn thương, bệnh tật, đặc biệt chú ý đến tổn thương ngoài ý muốn ở gân cốt, tay chân, tháng 2 và tháng 8 nông lịch là tháng tổn thương bệnh tật, cho nên tốt nhất là trong tháng này đi hiến máu hoặc tẩy răng để thích ứng với tổn thương; tháng 2 nông lịch cũng nên đi du lịch xa hóa giải, hàn mệnh nhân nên đi hướng đông, nam; nhiệt mệnh người nên đi hướng tây, bắc, về phần bình mệnh nhân thì không sao cả, bất cứ hướng nào cũng được, nhưng vẫn có lợi hơn về phía tây, phía bắc. Về phương diện bệnh tật, ngoài việc có thể hiến máu hóa giải, cũng có thể thiết lập bố cục phong thủy trong nhà, trong trung cung ngôi nhà đặt một viên đá tròn to cỡ bàn tay để giải quyết. Người phạm thái tuế 36 và 48 tuổi thì tâm trạng bất ổn, bi quan, mọi việc đều có suy nghĩ xấu, cũng nên đi du lịch nước ngoài vào tháng 1 âm lịch hóa giải; tháng 8 nông thì nên hiến máu, tẩy răng hóa tổn thương. 60 tuổi nên chú ý đến sức khỏe tốt. Nếu phát hiện môi tối sầm, răng cửa đã rụng, càng phải chú ý. Lại phạm vào năm Thái Tuế dễ sinh biến hóa, dễ thấy di chuyển, ra ngoài, kết hôn, chia tay hoặc thiêm đinh, cái gọi là "nhất hỉ cản tam tai, không hỉ tâm tình xấu".

    Tuổi Dậu xung Thái Tuế; Tuổi Dậu năm nay xung Thái Tuế, xung giả động, cho nên năm nay người cầm tinh Dậu dễ dàng có biến hóa tình cảm, sự nghiệp biến hóa, nhà ở biến hóa, nhưng bản thân biến hóa không có tốt xấu đáng nói, chẳng qua là xuất hiện biến hóa mà thôi, muốn phối hợp với mệnh cách mới biết là trở nên tốt hay xấu. Người mệnh nhiệt mệnh năm nay nên thủ; người mệnh hàn thì nên tấn công, đầu tư mới có thể bắt đầu trong năm nay; vận trình bình mệnh nhân cũng lấy thủ làm tốt nhất. Lại năm nay thái tuế mão thuộc mộc, mà dậu thuộc kim, kim mộc giao chiến, phải đặc biệt chú ý gân cốt, tay chân bị tổn thương, lại vào tháng 2 và tháng 3 nông lịch phải chú ý tai nạn giao thông và tổn thương, có thể hiến máu, tẩy răng, cũng có thể ở giữa nhà đặt một viên đá tròn to cỡ bàn tay để hóa giải.

    Tuổi Tý hình thái tuế; hình nhân thị phi nhiều hơn, nhân sự bất hòa. Tuổi Tý năm nay là thái tuế tương hình năm, thị phi tất nhiên sẽ nhiều hơn bình thường, năm nay hướng tây nam đào hoa vị đặt một ly nước, hướng đông nam tranh đấu vị đặt đồ vật màu hồng phấn, điều này tất có thể giúp giảm bớt thị phi.
    Tuổi Thìn xuyên Thái Tuế mặc dù thị phi hơi nhiều, nhưng cũng không nghiêm trọng, có thể đặt một ly nước ở vị trí hoa đào tây nam, đông nam thị phi đặt vật màu hồng phấn vượng nhân duyên, hóa thị phi.
    (Lưu ý: Năm nay tất cả các cung hoàng đạo phạm thái tuế, đều có thể ở tây nam nhà đặt một cái bài trí hình dê, tây bắc đặt một cái trang trí hình heo hóa giải. Nếu người tin đeo đồ trang sức hóa giải, cũng có thể đeo một sợi xích hình cún, nhưng người tuổi Tý thì nên dùng hình Heo trang trí và dây chuyền. )
    Tuổi Tuất thái tuế tương hợp nhân duyên tốt, dễ được quý nhân phù trợ, cho nên năm nay tuổi tuất là tương hợp năm, nhân duyên rất tốt.

    Năm đào hoa của các con giáp;
    Tuổi Tý;
    Năm nay là năm hoa đào Hồng Loan, còn Hồng Loan là hoa đào chính, hoa đào tốt. Người không có đối tượng nên nắm bắt cơ hội; người đã có đối tượng thì có cơ hội kết hôn; người đã kết hôn nên chú ý nhiều hơn, không để nó trở thành đào hoa kiếp mà tự tìm phiền toái, nên tận dụng đào hoa hóa thành nhân duyên, như vậy tất nhiên sẽ hữu ích cho sự nghiệp.
    Tuổi Ngọ; Năm nay là thiên hỉ đào hoa, mà Thiên Hỉ cũng là hoa đào, chỉ là lực lượng không lớn như Hồng Loan, nhưng tác dụng của nó cũng giống như Hồng Loan, cho nên người chưa lập gia đình năm nay nên nắm bắt cơ hội; người độc thân nên ra ngoài gặp cơ hội nhiều hơn; cho dù đã có gia đình cũng có thể lợi dụng đào hoa hóa thành nhân duyên, như vậy gián tiếp đối với sự nghiệp cũng có ích.
    Tuổi Tuất, Tuổi Ngọ, Tuổi Dần; Năm nay là Hàm Trì đào hoa, Hàm Trì là tình duyên sương nước, dễ tụ dễ tan. Ngoài ra, đặc biệt dễ xảy ra tình duyên ngắn ngủi với những người đã quen biết, nhưng thường sẽ thoáng qua, phải kéo dài hết năm nay mới có thể phát triển ổn định.
    Hóa đào hoa như bạn đã kết hôn, lại làm một ít công việc không thường xuyên tiếp xúc với người xa lạ, thì đào hoa đối với bạn vô dụng, có thể hóa giải.
    Tuổi Tý; ở trong nhà hướng đông đặt 1 chậu cây hóa giải.
    Tuổi Ngọ; ở trong nhà hướng tây nam hoặc đông bắc đặt 1 viên đá to tròn cỡ 1 bàn tay hóa giải.
    Tuổi Tuất; ở trong nhà hướng tây đặt 1 hộp âm nhạc lên dây cót hóa giải.

  5. #4
    Hơi bị bực bội, đánh trên file word tầm 3000 từ hơn copy lên đây hắn kêu hơn 18000 từ, hình ảnh up lên xuống bị lỗi lặt vặt hoài không up được.
    Chả nhẽ là một bài có hình chữ đẹp đẻ đầy đủ, giờ chỉ còn chữ, cố gắng đóng khung mấy cái đồ hình vận.
    Lại phải chia nhỏ ra làm 3,4 bài.
    Cũng may mắn là đánh trên word copy lên không thì uổng công quánh chữ trên diễn đàn.

    Mong quý admin diễn đàn xem xét lại.
    Lần sửa cuối bởi thedathk, ngày 16-01-23 lúc 10:51.

  6. #5
    Ban quản trị

    Ngày tham gia
    May 2012
    Bài viết
    3,610
    Băng thông (bandwidth) của diễn đàn không lớn, nên cần phải giới hạn gửi hình ảnh, thedathk hiểu nhé.
    bi - trí - dũng

  7. #6
    Dạ hiểu, cám ơn cô kimcuong giải đáp thắc mắc, chúc cô năm mới vạn sự như ý, sức khoẻ dòi dào.

  8. Cảm ơn bởi:


 

 

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 2 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 2 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •