Chào mừng đến với Tử Bình diệu dụng.
Kết quả 1 đến 3 của 3
  1. #1
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Oct 2016
    Bài viết
    521

    Xem mệnh làm tự do hay làm công ăn lương

    Ngay từ cái tên đã phần nhiều thể hiện thập thần.
    -Phù hợp với các công việc tự do như kinh doanh, nghệ sỹ, sáng tác, sản xuất, freelancer thì trong mệnh phải có thực thương hữu dụng. Thân nhược mà thực thương đới ấn là tượng nổi tiếng, có thể làm nghệ sỹ, siêu sao, bác học… thân vượng có thực thương sinh tài có thể làm tự do mà có thu nhập cao, thường là người kinh doanh, sản xuất. Hoặc thân nhược, mà thực thương chế quan sát, trong quẻ dịch lục hào lúc này thực thương được coi là phúc thần tử tôn (khắc quỷ bên ta), là mệnh bình an sung sướng, bất lợi cầu quan, nếu kết cấu hợp lý thì là mệnh của người thịnh vượng giàu có.

    -phù hợp với công việc mang tính nguyên tắc, có kỷ luật của cơ quan đơn vị thì quan sát trong tứ trụ phải hữu dụng. Như thân nhược quan sát ấn tương sinh thể hiện người có địa vị, có quyền lực trong đơn vị cơ quan. Thân vượng có tài sinh quan sát là người đi làm thuê nhưng lại có thu nhập cao, thường thường phù hợp với các công ty tư nhân trong bối cảnh hiện giờ, thực tế không thiếu những người mặc dù đi làm hưởng lương nhưng thu nhập rất cao.
    Trong tứ trụ dĩ nhiên không phải chỉ có các tổ hợp trên mà có thể bao gồm nhiều tổ hợp khác.
    Ví dụ thân nhược tài vượng có tỷ kiếp đoạt tài, tổ hợp này không thích thực thương sinh tài và cũng không thích quan sát chế tỷ kiếp, đây không phải mệnh làm tự do cũng không làm công ăn lương, thường là bát tự của những người làm công việc đầu tư, như góp vốn cho bạn bè để họ kinh doanh, bản thân hưởng lợi cổ phần, thời đại ngày nay những bát tự như thế thường làm cổ đông của các công ty.
    Hoặc cá biệt có những trường hợp liên quan đến sự hợp hoá. Ví dụ bát tự có quan sát là kỵ thần, gặp Tài cục hoá mất danh gọi là “tài hoá quan sát”, tức kiếm tiền mà không vất vả, vô tình cắm liễu liễu xanh um, đây là dấu hiệu điển hình của sự Hoạnh Tài. Hoặc tài hoá thực thương cũng như vậy. Hay nói cách khác bát tự có tài cục (tam hợp, bán hợp) thường dễ có cơ may đạt được hoạnh tài.

    Vd:
    Khôn tạo: bính ngọ- quý tỵ-đinh hợi- mậu thân
    Đinh hoả sinh tháng tỵ, lại có ngọ lộc địa thân vượng mà tỷ kiếp nhiều, tứ trụ có quý thuỷ, hợi thuỷ hữu dụng cho nên làm công ăn lương, bát tự kim không hiện cho nên người này làm thuê thu nhập bình thường, là một y tá.

    Khôn tạo: mậu thân- quý hợi- quý mùi- nhâm tý
    Thân vượng tỷ kiếp nhiều dụng mậu thổ, mùi thổ là quan tinh, phù hợp làm thuê, như mệnh trên cũng không có tài sinh cho nên thu nhập trung bình.

    Càn tạo: canh tý- tân tỵ- giáp thìn- quý dậu
    Giáp mộc sinh tháng tỵ là nhược, năm tháng thấu quan sát khắc thân, hỷ giờ quý thuỷ thấu sinh thân, là tổ hợp quan sát ấn tương sinh thân nhược, là người làm thuê có địa vị, thực tế là giám đốc xí nghiệp.

  2. Cảm ơn bởi:


  3. #2
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Oct 2016
    Bài viết
    521
    Càn tạo:
    Giáp tuất- quý dậu- kỷ mùi- đinh mão
    Kỷ thổ sinh tháng dậu thân suy nhược, không thích giáp mộc quan tinh khắc thân. Lấy đinh hoả làm dụng thần. Tứ trụ có mão mùi hợp mộc cục trợ thế cho giáp. Cho nên ngoài đinh hoả thiên ấn tinh làm dụng thần, thì nên lấy dậu kim trụ tháng xung khắc mão mộc làm dụng.
    Tứ trụ có ấn tinh làm dụng lại có thực thương chế quan sát. Đây về cơ bản là mệnh khá tốt, có học vấn nhưng bất lợi cầu quan, lại có danh khí của ấn, cho nên có thể làm nhà nghiên cứu nổi danh.
    Tuy nhiên dương nam đại vận lại thuận đất thuỷ mộc, tứ trụ có quý thuỷ hư thấu, hành vận đắc căn sẽ sinh quan sát và khắc ấn dụng thần, người này hành thuỷ vận lại đi khởi nghiệp kinh doanh, ngược với khả năng nguyên cục cho nên rất nhanh chóng thất bại, đó là do định hướng của hành vận không tốt, mặc dù mệnh khá tốt.
    Càn:
    Canh ngọ- kỷ mão- giáp tý- đinh mão
    Giáp mộc sinh tháng mão giờ mão là nhật can rất vượng, hợp kỷ là mưu cầu tài, không cầu danh, cho nên không phù hợp với môi trường nhà nước.
    Căn khí của kỷ ở ngọ, gặp mão phá, là tỷ kiếp đoạt tài
    Hỷ đinh căn tại ngọ, gặp tý xung, là ấn tinh chế thương
    Hỷ canh kim chế áp thân vượng, mà lại vô căn là hỷ thần không có lực.
    Bát tự này làm thuê thì thất thường, làm kinh doanh thì bị tiểu nhân hãm hại cướp đoạt tiền tài mặc dù sự mưu cầu tiền bạc là rất lớn. Tứ trụ dụng hỷ thần hoàn toàn bị phá, không có điểm gì tốt. Số này cho dù hành hoả thổ vận cũng chỉ là đinh hướng theo công việc kinh doanh, nhưng không thể giàu có được.

  4. #3
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Oct 2016
    Bài viết
    521
    Càn tạo:
    Giáp thìn- mậu thìn- mậu ngọ- đinh dậu
    Mậu thổ sinh tháng thìn, thìn là tháng mùa xuân, thổ mùa xuân bản khí suy nhược, thiên can lại thấu Giáp khắc, cho nên lấy Đinh hoả trụ giờ làm dụng thần. Bát tự có thìn thìn tự hình, là sự hình khắc của các nhân nguyên trong tứ trụ, thìn tàng mậu ất quý, vì thế tự hình này vừa làm thổ khắc thuỷ, vừa làm mộc khắc thổ.
    Thổ khắc thuỷ là tỷ kiếp khắc đoạt tài tinh, dậu hợp thìn là thương quan chế quan, đinh hoả ấn tinh lại là dụng thần. Vì thế theo tượng loại mà nói người này bất lợi cầu quan, nhưng có địa vị và hoạt động theo kiểu góp vốn cổ đông. Đây là tứ trụ của một vị chủ tịch hội đồng quản trị.
    Lần sửa cuối bởi sherly, ngày 18-07-23 lúc 16:43.

 

 

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 1 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •