Chào mừng đến với Tử Bình diệu dụng.
Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Jun 2012
    Bài viết
    318

    Giáp Thìn - Món quà của năng lực tối đa

    Đây không phải là một tiêu đề kỳ lạ sao? Món quà của năng lực tối đa? Tôi nghe bạn tự hỏi thế. Hãy tưởng tượng 1 cây cao và hùng vĩ đứng trên sườn đồi. Nếu không có sự can thiệp từ bên ngoài, cây này sẽ tiếp tục vươn cao lên cao, phát triển hết khả năng của mình trong cuộc sống. Hãy tưởng tượng rằng bạn có cái cây này bên trong mình (tất nhiên là theo nghĩa bóng). Công việc của bạn là nuôi dưỡng nó và để nó phát triển. Đây là những gì Giáp Thìn (甲辰) đại diện.

    TỔNG QUAN:Giống như ví dụ về cái cây, cuộc đời của Giáp Thìn có thể tóm tắt là việc theo đuổi thành công. Về mặt này, xin hãy nhớ rằng 'thành công' có thể có những ý nghĩa khác nhau đối với những người khác nhau. Đối với một số người, nó có thể có nghĩa là một sự nghiệp thăng tiến trong công ty. Đối với những người khác, đó có thể là khả năng đóng góp cho xã hội và nhân loại. Định nghĩa về 'thành công' này rất độc đáo và mang tính cá nhân đối với mỗi cá nhân. Vì vậy, khi bạn đọc điều này, tất cả những gì tôi yêu cầu là bạn không sử dụng thước đo thành công của xã hội cho bản thân. Thay vào đó, hãy tự hỏi thành công đó có ý nghĩa gì với bạn.

    Ở bất kỳ trụ nào, Giáp Thìn mang một khí chất cao quý và duyên dáng. Sự duyên dáng, nhạy cảm và khả năng thích ứng này là những gì cho phép bạn di chuyển qua các nhóm xã hội khác nhau một cách dễ dàng đáng kinh ngạc.

    Tương tự như tất cả các nhật chủ Giáp khác, chất lượng của Mộc được quyết định bởi rễ cây. Trong trường hợp của Giáp Thìn, mặc dù phải thừa nhận rằng đây không phải là một trụ rất ổn định, nhưng những gì bạn có thể thiếu ở sự ổn định, bạn sẽ bù đắp bằng những điểm mạnh khác.

    SỨC MẠNH:Tọa địa có Kiếp Tài (Ất) và Thiên Tài (Mậu) là khí chính và nguồn lực trực tiếp, sự kết hợp của ba điều này làm cho Jia Chen trở nên hướng ngoại và hướng ngoại hơn một số đối tác Giáp khác. Đây là nơi mà bản chất tò mò và tính cách hấp dẫn của bạn bắt nguồn từ đó.

    Đặc biệt, Ất Kiếp Tài là thập thần mang đến cho bạn những đức tính dám nghĩ dám làm và động lực bản thân. Vì Ất Mộc này mà từ "trì hoãn" không bao giờ có trong vốn từ vựng của bạn. Thay vào đó, nó mang lại cho bạn sự tự tin và tham vọng cần thiết để tạo ra những cơ hội cho riêng mình thay vì chờ đợi chúng đến gõ cửa nhà bạn.

    Mậu Thổ Thiên Tài là chính khí mang lại nhiều quà tặng hơn vào túi bạn. Sự ổn định tuyệt đối của Mậu thể hiện quyết tâm vững chắc và khả năng vượt qua mọi chướng ngại vật trên đường đi của bạn.

    Điều quan trọng nhất đối với Giáp Thìn này là Quí Chính Ấn. Từ thập thần này bạn thừa hưởng sự sắc sảo và khả năng học hỏi từ những sai lầm trong quá khứ để tiếp tục phát triển và trưởng thành.

    CÁCH THỂ HIỆN BẢN THÂN: Một lần nữa nhờ có Kiếp Tài Ất, bạn thể hiện mình là một người đầy lôi cuốn và năng động. Mọi người tìm đến bạn để được giúp đỡ, bởi vì họ coi bạn như một người bạn đang cần giúp đỡ, nhân từ, tốt bụng và luôn bảo vệ. Tuy nhiên, Giáp Thìn đôi khi có thể toát ra vẻ kiêu kỳ và đầy kiêu ngạo. Điều này là điểm yếu cần lưu ý…

    NHỮNG ĐIỂM YẾU CẦN LƯU Ý:Giống như hầu hết các nhật chủ Giáp, "gót chân Achilles" lớn nhất của bạn rất có thể là nỗi sợ bị tổn thương. Trong nỗ lực bảo vệ cốt lõi mềm mại bên trong đó, bạn xây dựng những bức tường, bạn thực hành sự phủ nhận, và tệ hơn, bạn thậm chí có thể bắt đầu tin tưởng và tiếp thu những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực về bản thân.Mặc dù hoàn toàn tự nhiên nhưng những đặc điểm này lại tự hủy hoại, làm cho Giáp còi cọc thay vì cho phép nó phát triển. Việc xây dựng những bức tường có thể tạo ra một không gian an toàn cho bạn, nhưng những bức tường đó cũng khiến bạn mắc kẹt trong hàng rào phòng thủ cảm xúc của chính mình.Kết quả là, Giáp Thìn trở thành người không đánh giá cao sự ‘can thiệp’ và sẽ không chấp nhận bất kỳ hình thức chỉ trích nào.

    TỐT HƠN là sử dụng ngọn lửa tiềm ẩn của bạn.Mặc dù không thể nhìn thấy bằng mắt thường nhưng điều tôi muốn bạn biết là có một nguồn sáng tạo ẩn giấu trong Giáp Thìn. Trong nghiên cứu của môn Tử Bình, có thể Mậu và Quí kết hợp lại và tạo thành nguyên tố Hỏa, là Thực Thương mà Giáp sinh ra.Làm thế nào để sử dụng ngọn lửa tiềm ẩn đó? Chính là học cách tha thứ bản thân vì bất kỳ sai sót nào dù lớn hay nhỏ, có thể là một trong những điều đó.Nhưng nói thì dễ làm thì khó phải không?

    Có cách nào dễ hơn không? Đúng! Chẳng hạn, những sở thích cho phép bạn thể hiện bản thân một cách sáng tạo như nghệ thuật cũng sẽ mang lại cho bạn cảm giác bình yên và thành tựu để cải thiện tâm trạng và nâng cao lòng tự trọng của bạn.

    Ngoài ra, hãy nỗ lực đạt được sự ổn định bằng cách rèn luyện bản thân thông qua các phương pháp thực hành tâm linh như kỹ thuật thở sâu, thiền, yoga và nhiều kỹ thuật khác. Đây là sự kích hoạt Quí Chính Ấn vì nó nuôi dưỡng nhật chủ Giáp.

    (-phỏng dịch theo masteryacademy-)

  2. Cảm ơn bởi:


 

 

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 1 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •