Chào mừng đến với Tử Bình diệu dụng.
Kết quả 1 đến 9 của 9

Chủ đề: Nhờ giải bát tự

  1. #1
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Dec 2023
    Bài viết
    5

    Nhờ giải bát tự

    Càn tạo của bản thân.
    Nam, Đinh Mão, Nhâm Tí, Giáp Thìn, Ất Hợi.

    Kính nhờ các bạn xác định giúp mệnh này là Tòng Cường Cách với Dụng Thần là Ấn tinh hay Thân Vượng với Dụng Thần là Tài/Thực Thương.

    Từ khi bước vào đại vận Mậu Thân thì mọi chuyện không suôn sẻ lắm. Xin hỏi vận trình kế tiếp sẽ ra sao?
    Lần sửa cuối bởi creater, ngày 04-03-24 lúc 16:53.

  2. #2
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Jun 2012
    Bài viết
    318
    Viết tháng sinh "Nhâm Quý" là tháng Nhâm Tí trong năm Đinh Mão. Ngày sinh 21.12.1987? Cháu phỏng đoán giờ sinh hay chính xác từ 21:00 - 23:00 giờ?

    Sinh phù bát tự chiếm 90%, Đinh thấu vô căn, điều hầu dở, Thìn thiên tài thì bán hợp theo Tí, thân cực vượng, nhưng không tòng cường cách vì quan sát Kim không có! cũng là điều hay, vì thân vượng tới vận hỏa thổ thì làm ăn được, các năm đầu Mậu Thân là gì, có phải là Nhâm Dần, Quí Mão là ấn tỉ kiếp chiếm lĩnh, phá sản nếu có cũng là bình thường.

    Nhưng qua 2025 thì ổn định lại, cứ thấy Tị Ngọ Mùi điều hậu hàn lạnh thì khá lên.

  3. #3
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Dec 2023
    Bài viết
    5
    Cám ơn bạn đã có lời chia sẻ. Đã sửa lại Nhâm Tí cho chính xác.

  4. #4
    Thành viên

    Ngày tham gia
    May 2023
    Bài viết
    18
    Giáp nhật nguyên sanh tháng Tý ‘’ Chính Ấn cách ‘’. Bát tự xuất Quý tại nguyệt lệnh sanh Thân, lại có Kiếp trợ gặp chúng Mão lại Hợi Ấn sanh phù nên đây là Thân cường vượng.

    Do tổ hợp bát tự nguyệt lệnh Tý hình Mão nên không luận tòng cường vì các khí không chuyên nhất…., chưa kể đến cung Mệnh Bính Ngọ ‘’ thuần Thực Thương ‘’ nên Mệnh cách có thể dụng Tài Thương như Creater đề xuất vậy. Có điều Tài không không xuất can mà Thương Quan Đinh hỏa tọa Mão và bị Tí hình thì Dụng Thần không vượng cần phải chờ ở vận.

    Trên đây là phân tích cách cục, nếu Creater thấy hợp lý thì tiền vận thường sẽ đi như sau.

    - Vận Tân Hợi gia đình sẽ khó khăn về tài chính, cha mẹ phải bươn chải cuộc sống mưu sinh vất vả để nuôi con. Nhưng bù lại vận này Creater tuy học không sáng nhưng lại ngoan và được cha mẹ thương yêu.


    - Qua vận Canh Tuất thì học hành tinh tấn, bứt phá vươn lên và có thể có bằng cấp tốt để ra đời mưu sinh. Vận này cha mẹ vẫn khó khăn về tài chính, quan hệ cha mẹ và cá nhân Creater nhiều cái không hòa hợp…, nhiều bất đồng vậy.


    - Đi vận Kỷ Dậu Creater có thể lập thân sanh con thuận lợi ở vận này. Kinh tế có phần tốt đẹp mọi thứ thuận lợi, đến nửa cuối của vận Kỷ Dậu này sẽ lâm cảnh khó khăn ‘’ từ công ăn việc làm có thể gặp họa kiện tụng hoặc tiểu nhân chơi lén, tiền bạc lại khó kiếm, gia đạo bất an là tình cảm vợ chồng vậy ‘’.


    - Sang đầu những năm của vận Mậu Thân này vẫn thấy lâm cảnh khó khăn. Nhất là công việc không an ổn, tiền bạc khó kiếm, cuộc sống nhiều bế tắc vậy….,


    Nếu Creater thấy khán hạn đã qua có nhiều nét đúng với ứng kỳ đã nói thì Mệnh cách này là Thân vượng và Dụng Thương Quan vậy. Những hạn về cuối đời thì tôi đợi để xem Creater hồi đáp đúng sai, nếu thấy đúng sai phần nào, ra sao để nhìn lại tổ hợp...., khi có thời gian thích hợp có thể tôi sẽ bàn thêm.

    MN.

    Lần sửa cuối bởi MauNham, ngày 04-03-24 lúc 18:19.

  5. #5
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Dec 2023
    Bài viết
    5
    Chào bạn MauNham ,
    Cám ơn về khán hạn của bạn. Nhìn chung về sự thăng giáng của cuộc đời bạn luận khá sát với thực tế. Thêm vài thông tin như sau:
    - Hiện vẫn độc thân
    - Từ vận Canh Tuất tới nay thì không sống cùng bố mẹ.
    - Vận Kỉ Dậu mọi thứ dần tốt lên, đỉnh cao là năm Đinh Dậu 2017 sự nghiệp thăng tiến, thu nhập trở nên ổn định từ thời điểm đó tới nay.
    - Vận Mậu Thân thay đổi công việc tới giờ đã ba lần, mặc dù không lâm cảnh thiếu thốn nhưng cảm giác bất ổn.
    Nhờ bạn luận xa hơn nếu có thể, lý do mình nhờ xác định lại Dụng Thần vì các đại vận kế là Đinh Mùi, Bính Ngọ. Nếu dụng thần Hỏa/Thổ thì khả dụng, ngược lại thì cần chuẩn bị gì.

  6. #6
    Thành viên

    Ngày tham gia
    May 2023
    Bài viết
    18
    Cảm ơn Creater đã hồi đáp để phối kiểm hành vận…,

    Bát tự này thì tôi có thể xác quyết là Thân vượng dụng thần là Thương Quan vậy. Vì nếu tòng cách thì trong già đình ‘’ trưởng bối hay Cha Mẹ ‘’ Creater nhất định có thế mạnh về tài chánh hoặc đường học vấn sẽ cao…, nhưng cả 2 đều không phải ý này vậy.

    Dụng thần Thương Quan tọa Mão lâm không vong và bị nguyệt lệnh Tý hình…, nên báo rõ tổ nghiệp của ông bà không được cha mẹ theo ngành, hay nghề vậy. Bát tự này Thủy là kỵ Thần nên cần chú ý những năm Nhâm Quý xuất can thì sẽ vất vả. Nhưng năm có địa chi là Dần hoặc Mão thì sẽ khó khăn về Tài khí cùng Thê cung bị tổn hại - Là vì Creater đưa lá số trắng nên tôi phải mò mẫm rất khó khăn mới khán nổi hạn đã qua…,

    - Vận Kỷ Dậu rất là tốt cho ‘’ Tài Khí cùng Thê Tử ‘’ nhưng Creater chỉ được hưởng mỗi phần tài lộc và công danh thăng tiến thì e là đường Thê Tử qua hết vận Kỷ Dậu này sẽ khó khăn vô cùng. Vì tổ hợp bát tự này khắc Thê rất mạnh và có thể đa Thê…., nên xét về chung cuộc thì hiện giờ chưa lập thân cũng có mặt tốt và xấu là vậy.

    - Nếu dụng Thương thì đi vận Tài đương nhiên là vận tốt đẹp rồi…., chỉ là ở vận trình hiện tại Mậu Thân sẽ còn khó khăn cho đến năm 2027 thì mới hanh thông. Nhưng cần nên biết khi nhập vận Đinh Mùi thì không phải là vận tốt. Cũng là do bát tự kim hàn thủy lạnh được ‘’ Hỏa- Đinh ‘’điều hậu nên đi vận Kỷ Dậu, Mậu Thân mới tốt đẹp. Nếu lặp lại chữ Đinh vừa là Dụng Thần lại vừa là điều hậu tại nguyên cục thì vận này ‘’ Đinh Mùi ‘’ rất hung. Cần nên chú ý ‘’ sức khỏe thể chất hoặc tinh thần sẽ bị đánh phá, đặc biệt nếu lập gia đình rồi thì cần phải giữ gìn hết sức tình cảm vợ chồng nói chung ‘’.

    - Vận Bính Ngọ, đây có thể nói là vận trình tốt đẹp nhất cuộc đời ‘’ tài lộc hanh thông có thiên hướng hoạnh tài lớn, sức khỏe tốt, tư tưởng thông suốt - gia đạo an lành ‘’.
    Dụng - Đinh Hỏa thì hộ vệ là Mộc hay Thổ…, vậy. Cho lên đi vận Ất Tỵ cũng là vận tốt. Mọi thứ của cuộc sống hòa thuận theo ý của Creater.

    - Những năm cuối đời nhập vận Giáp Thìn…,vv. là vận hanh thông. Tổng kết lại thì tuổi trẻ thăng trầm và tự mình bứt phá từ công việc cho đến tài khí, nửa cuối trung vận nhiều biến động khó khăn...., và bát tự này tốt về hậu vận cũng là do ‘’ dụng ‘’ được Thương Quan tiết tú vậy.

    Trên đây là vài hàng phân tích mệnh cách Creater, hy vọng Creater dụng được điều gì đó./.

    MN.
    PS/ Nếu Creater có điều kiện để định cư sinh sống và làm việc ở phương Nam thì rất là tốt cho ‘’ Sức khỏe - Tài khí cùng Thê cung - Công việc phát triển theo hướng tích cực hơn ‘’.

    Lần sửa cuối bởi MauNham, ngày 06-03-24 lúc 18:36.

  7. #7
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Dec 2023
    Bài viết
    5
    Cám ơn MauNham đã cho lời bình, nó rất giúp ích để bản thân đánh giá và chuẩn bị cho cuộc sống phù hợp.

    Mình đang ở HCM, vậy phương Nam được đề cập là cần nên đi đâu? Lá số này có duyên với Phật Pháp, đi tu hay hành nghề các môn huyền học phương Đông như bát tự, phong thủy không? Bản thân đang theo học và cũng có kế hoạch sử dụng khi về già ^^

  8. #8
    Thành viên

    Ngày tham gia
    May 2023
    Bài viết
    18
    Trích dẫn Gửi bởi creater Xem bài viết
    Cám ơn MauNham đã cho lời bình, nó rất giúp ích để bản thân đánh giá và chuẩn bị cho cuộc sống phù hợp.
    Mình đang ở HCM, vậy phương Nam được đề cập là cần nên đi đâu? Lá số này có duyên với Phật Pháp, đi tu hay hành nghề các môn huyền học phương Đông như bát tự, phong thủy không? Bản thân đang theo học và cũng có kế hoạch sử dụng khi về già ^^
    Tôi trả lời thêm 2 ý và sẽ dừng trao đổi thêm ở topic này….,

    Hành vận Nam phương hay hiện tại đang sống ở Nam phương so với địa lý Việt Nam là ứng về việc hỗ trợ Mệnh nói ở dòng '' in nghiêng '' đó vậy. Như thế đủ biết là mình có đất dụng võ, tức độ số của tổ hợp bát tự được tăng lên chút ít.

    Bát tự này thì không thuộc cách ‘’ thực hành về tu hành ‘’ và về học thuật cũng khó có thể giỏi…, vậy nên không giỏi mà đi hành nghề thì mất hết phước đức tổ tông, xây đắp, gây dựng vậy. Chưa kể nhiều người giỏi lại không có thích hành nghề.

    - Trong nhiều tiêu chí thì tiêu chí đầu tiên làm ‘’ thầy thiên hạ ‘’ phải nghèo, bát tự này đáp ứng được ý Kiếp xuất can và được Thương hóa Kiếp, Tài không lộ.
    - Thân tọa Tài ‘’ Thìn ‘’ thì làm nghề có thể vì tiền mà mang họa…., cũng vì do cách cục nhập Mệnh là Chính Ấn cách - thì chỉ là người ham học, thích lễ giáo và nội tâm có lòng trắc ẩn nhân từ mà thôi.
    - Dụng được Thương Quan tiết tú thì cũng nên hiểu Thương Quan như con dao 2 lưỡi. Khi phù trì thì tâm tánh làm việc có đường lối kỷ cương…, và làm bằng được cái định hướng của mình đặt ra ‘’ không nghe người góp ý, ngay cả người thân vậy ‘’. Nhưng khi thất thế và thất sủng do Vận thì có thể phản trắc, dùng sự thông minh của mình cầu lợi có thể đẩy người khác vào khó khăn…,
    Và Thương Quan có linh tính rất tốt, rất chính xác nếu Mệnh cách là người hiền lành, sống thiện. Cho lên cổ nhân mới nói văn nhân thì cần dụng đặng Thương Quan. Tu hành hay các nhà thuật số cũng cần Thương vượng là vậy.

    Từ phân tích trên tổng kết lại thì nên làm người thường, học để hiểu biết về nhân sanh quan thì vô hại. Học làm thầy thiên hạ với những tiêu chí khác quan trọng hơn ‘’ 3 gạch đầu dòng trên ‘’ đều không có trong bát tự…., nên Creater tự mình cân nhắc…,

    MN.


  9. #9
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Dec 2023
    Bài viết
    5
    Cám ơn MauNham, mình đóng chủ đề ở đây.

 

 

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 1 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •