Chào mừng đến với Tử Bình diệu dụng.
Kết quả 1 đến 5 của 5
  1. #1
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Oct 2016
    Bài viết
    521

    Phân biệt các loại Tài

    正财: Chính tài, tiền tài trung tâm, ở giữa. Có thể hiểu là tiền tài được thảo luận rõ ràng theo công việc, như lương nhận hàng tháng, tiền hợp đồng đã ký, thu nhập đã được thoả thuận từ trước về con số cụ thể.
    偏财: Thiên Tài, tiền tài bên cạnh, hay còn gọi là thu nhập phụ trợ dựa trên thành quả công việc. Ví dụ dễ thấy nhất của nó chính là phần trăm hoa hồng nhận được trong các thương vụ môi giới, như bảo hiểm, bất động sản, chứng khoán. Thiên tài không cố định mà nó phụ thuộc vào hiệu quả công việc, trong ngành dịch vụ nó chính là tiền tips.
    Vd: nữ diễn viên Sandra Bullock nhận được 20 triệu dollar cho vai diễn trong phim Gravity kèm 15% doanh thu từ phòng vé của bộ phim này, thu về tổng cộng hơn 70tr dollar.
    Ở trên thì 20 triệu dollar là chính tài vì đã có thoả thuận con số cụ thể, và 15% doanh thu là thiên tài vì đó là tiền tài biến động dựa theo hiệu quả phòng vé của bộ phim.

    Trên thị trường tuyển dụng chúng ta thấy rất nhiều công ty liên tục đăng tin tuyển nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, tiếp thị sản phẩm… thực ra đây không phải là “kinh doanh”, mà tính chất của các công việc này là Môi giới, theo tính chất trên, thì người nào có Thiên Tài hữu dụng rất phù hợp với ngành Môi Giới, trong công ty phù hợp làm ở phòng sale. Tuy nhiên môi giới và kinh doanh tự chủ là hai việc hoàn toàn khác không nên nhầm lẫn.

    Còn một loại tài nữa mà ngày xưa thời điểm khai sinh ra tứ trụ tử bình không hề tồn tại, đó là tiền tài huy động. Ví dụ điển hình là thị trường chứng khoán, tiền ảo, forex. Các loại thị trường này mang tính cờ bạc rất lớn, ta được thì có kẻ phải mất. Nó chính là đặc điểm của sao Kiếp Tài
    劫财: Kiếp Tài, là tiền tài của sự cướp giật, khi xưa chưa ra đời các hình thức huy động vốn như bây giờ, chỉ đơn giản hiểu rằng Kiếp Tài là sao Khắc đoạt Tài Tinh, nhưng giờ thì khác. Người có Kiếp Tài hữu dụng phù hợp kiếm tiền trong các môi trường người được kẻ mất như cờ bạc, chứng khoán, phường hội. Vì bản chất Kiếp Tài là tiền cờ bạc, cho nên nó không có tính ổn định, chỉ như phù vân ngoài ngõ. Ta có thể thấy tài sản trên sàn chứng khoán của các vị tỷ phú bay mất chục tỷ đô chỉ trong một đêm là chuyện hết sức bình thường.
    Về mặt ngũ hành, kiếp tài rất sợ Quan tinh, và cứu cánh cho nó duy nhất là Ấn tinh. Chính phủ luôn cố gắng kiểm soát thị trường chứng khoán, ấn tinh chính là các mã, cho nên chúng ta gọi chứng khoán là “cờ bạc hợp pháp”.
    Kiếp tài là tiền tài không thông qua lao động mà có, nhận hối lộ, cờ bạc, cướp giật… đó đều là kiếp tài.
    Một người mang quá nhiều quan sát hoặc thực thương thì vô duyên với kiếp tài.


  2. #2
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Jun 2022
    Bài viết
    9
    Còn một loại tài nữa là lộc không thấy Cô Sherly nhắc đến hihi loại có thể nói là tiền đến từ kế thừa tài sản không ạ

  3. #3
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Oct 2016
    Bài viết
    521
    Chào tô hiệu, kế thừa tài sản, ngày xưa vẫn còn chế độ Tập ấm, con trưởng sau khi cha mất được thừa kế tước vị của Cha, hoặc cha mẹ để lại đất đai nhà cửa cho con, ngày nay có thể là cho con sổ tiết kiệm. Tất cả những thứ đó đều có tính chất của Ấn.
    Ấn là gì, là danh dự, địa vị, là nhà cửa đất đai, là xe, là giấy chứng nhận. Cha mẹ ít khi cho con cái cả cục tiền, mà thường cho con thông qua các tài sản vật chất hữu dụng, như nhà, xe, nếu có công ty lớn thì cho chia cho con cổ phần… đó là ấn, đến khi nào Tài tinh khắc ấn thì là điềm bán tài sản thừa kế đổi ra tiền mặt.
    Còn nếu cho con thừa kế chỉ tiền bạc không thì đó chính là Kiếp Tài, tiền tài không làm mà hưởng, và dĩ nhiên, cho kiểu này thì dễ “bay” hết lắm. Bạn thấy đấy, nhà nào cho con nhiều tiền mặt quá thì toàn thiếu gia công tử, đốt tiền vào cuộc vui không biết tiếc.
    Lần sửa cuối bởi sherly, ngày 30-03-24 lúc 00:19.

  4. Cảm ơn bởi:


  5. #4
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Jul 2021
    Bài viết
    1,030
    Vậy còn Tỷ kiên thì sao chị Sherly, Tỷ kiên cùng hành với NC, cũng có tính chất "đoạt tài" như Kiếp tài mà :D

  6. #5
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Jun 2012
    Bài viết
    318
    Đoạt Tài ở Tỉ Kiếp không phải chỉ là mất tiền vô ý nghĩa, đôi khi anh em bạn bè cần dùng thì đưa cho. Đoạt hay Đạt là ý dùng tốt hay xấu, chưa chắc tiền đi ra là luôn luôn tệ hại.

    Địa chi xung như Mão Dậu mà tàng Tài Ấn thì đủ phong cách cho tiền ra, và tiền không mất thì phạm đến cha, hoặc vợ, tùy theo trụ.

  7. Cảm ơn bởi:


 

 

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 1 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •