Chào mừng đến với Tử Bình diệu dụng.
Kết quả 1 đến 7 của 7
  1. #1
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Oct 2016
    Bài viết
    521

    Âm dương lệch trong hôn nhân

    Tân Mão, Nhâm Thìn, Quý Tỵ
    Tân Dậu, Nhâm Tuất, Quý Hợi
    Bính Ngọ, Đinh Mùi, Mậu Thân
    Bính Tý, Đinh Sửu, Mậu Dần
    Các trụ trên nằm ở trụ ngày là gặp Âm Dương Xô Lệch
    Sách Thiệu Vỹ Hoa ghi, nữ gặp âm dương xô lệch là bị nhà chồng ghẻ lạnh, nam gặp âm dương xô lệch không hợp với gia đình vợ, dù có vượt qua sóng gió đến với nhau cũng tất không qua lại nữa. Cũng chủ về ly hôn bỏ nhau.
    Rõ ràng đây là một tín hiệu xấu trong hôn nhân.
    Nguồn cơn của âm dương xô lệch là sự thiếu môn đăng hộ đối trong gia cảnh hai bên, như trai nhà nghèo lấy vợ tiểu thư đài các, hoặc thiếu gia công tử mà lấy vợ con nhà nông dân. Vì sự chênh lệch về xuất thân, địa vị như thế cho nên cuộc sống hôn nhân của họ luôn gặp áp lực, sự phản đối của gia đình hai bên.
    Tuy nhiên, phải nhìn nhận rằng điều này chỉ đúng trong xã hội phân biệt giai cấp như thời xưa, khi hôn nhân được sắp đặt dựa trên yếu tố cân bằng lợi ích, nam nữ gần như không gặp và yêu nhau trước khi cưới, đến con gái của vua còn phải gả sang nước láng giềng làm hoà.
    Xã hội ngày nay đã thay đổi khi người trẻ đã được tự do hơn rất nhiều, tự do tìm hiểu nhau, tự chủ cuộc sống riêng, cho nên âm dương lệch không còn nhiều ý nghĩa, dĩ nhiên với các gia đình vẫn giữ nề nếp phong kiến, gia trưởng thì âm dương lệch vẫn tác hoạ các cặp đôi.
    Có lẽ cái ý nghĩa chính của âm dương lệch thời hiện đại, đó là chênh lệch gia cảnh của người bạn đời mà thôi.
    Dù gì đi nữa, dụng thần vẫn là quan trọng nhất, chẳng phải sách ghi Ngày Quý Tị là Tài quan song mỹ sao, hay ngày bính tý là tự toạ quan tinh chồng có địa vị hay sao?
    Chi ngày là hỷ dụng thần ắt cưới được hôn phối đắc lực, chênh lệch gia cảnh không có nhiều ý nghĩa.

    Vd:
    Càn tạo:
    Bính tý- canh tý- quý tị- quý sửu
    Ngày quý tị chính là âm dương lệch.
    Cậu này vài năm trước có khoe lấy được vợ con đại gia, vừa cưới được bố vợ cho nhiều tiền của và nhà cửa, còn cấp vốn cho làm ăn.
    Gia cảnh bình thường nhưng nhà vợ lại “bất thường” như vậy đó.
    Quý vượng toạ tị là hỷ dụng thần thì vợ cũng trợ giúp nhiều. Tuy nhiên số này chỉ được đường vợ mà không được đường con cái.
    Âm dương lệch là như vậy, mang tác dụng bổ trợ khi luận.
    Thành ra ôm mộng đổi đời nhờ phối ngẫu đôi khi có sự có mặt của âm dương xô lệch vậy.

    Hay tam trụ của ca sĩ hà phương
    31/3/1972
    Nhâm tý- quý mão- tân dậu
    Ngày tân dậu cũng là âm dương xô lệch, chồng cô này là tỷ phú Chính Chu, một trong những người gốc Việt thành công nhất trên đất Mỹ..
    Lần sửa cuối bởi sherly, ngày 19-04-24 lúc 00:25.

  2. #2
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Jul 2012
    Bài viết
    319
    những người sinh ngày âm dương lệch thường giàu, :V

  3. #3
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Oct 2016
    Bài viết
    521
    chào bạn, theo tôi thì nhận xét của bạn thiếu nhiều điều kiện, nhưng nếu có một chi ngày tốt, không bị xung phá tổn thương thì theo tôi cuộc sống ít nhất cũng phải ở mức khá, vì lúc đó người hôn phối trợ giúp mình đắc lực, cho dù bản thân vận khí kém nhưng cơ bản cuộc sống vẫn tốt đẹp.
    bao giờ 2 người làm chả hơn 1 người làm, phải không?
    chỉ sợ là, bản thể chi ngày đã là kỵ thần mà nam thân nhược hợp tài, nữ thân nhược hợp quan, đây là số của những người cả đời sống không thể thiếu hôn nhân, nhưng lại luôn gặp cảnh trái ngang, nam cưới vợ thì vợ dữ, kém cỏi, nữ cưới chồng thì cờ bạc rượu chè bạo hành, không dứt ra được với những mệnh cách như thế.

  4. Cảm ơn bởi:


  5. #4
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Oct 2016
    Bài viết
    521
    Luận về đào hoa
    Đào hoa là vị trí mộc dục của tam hợp năm hoặc ngày
    Tị dậu sửu tại ngọ
    Thân tý thìn tại dậu
    Hợi mão mùi tại tý
    Dần ngọ tuất tại mão
    Sao Đào hoa chuyên dùng để xem tình duyên, nếu bát tự không có sao đào hoa thì người đó ít yêu đương, có cũng được, không có cũng chẳng sao, gặp đại vận lưu niên có đào hoa thì rất chung tình, thường một mối và đi đến hôn nhân, đời sống tình cảm khá nhạt.

    Nếu có sao Đào Hoa hiện diện trong tứ trụ, thì tình yêu đầy thi vị, nhiều cung bậc cảm xúc, yêu nhiều mà khổ đau cũng nhiều.

    Có hai loại đào hoa cần chú ý nhất
    Đào hoa kiếp: kiếp này chính là kiếp tài, tức đào hoa ở nơi kiếp tài, như giáp gặp đào hoa ở Mão, bính gặp đào hoa ở Ngọ,…
    Vì kiếp tài là thần khắc tài, cho nên những người này khi yêu thường hao tiền nhiều vì người kia, luôn lấy Tiềm Lực tài chính ra để cạnh tranh, đối với họ, tiền là có thể mua được tình yêu, cho nên khi họ giàu có thường chi nhiều tiền ra để hẹn hò.
    Là nam còn có tượng tranh vợ, dễ duyên với người đã từng đổ vỡ hôn nhân, là nữ thường cung phụng tiền bạc cho người yêu.

    Đào hoa Sát: tức là đào hoa ở nơi Thất Sát, như Ất mộc đào hoa ở Dậu, kỷ thổ đào hoa ở Mão…
    Thất sát là thần khắc thân, vì thế những người như thế này thường yêu những người có xu hướng bạo lực, gia trưởng, khi yêu thường chịu thiệt thòi, cơm bưng nước rót cho họ. Là Nam thường yêu phải nữ dữ dằn, là nữ dễ yêu người đàn ông gia trưởng, bạo lực. Cái loại đào hoa sát này sẽ giải thích tại sao trong cuộc sống có những khi ta gặp những người phụ nữ mà lại chỉ có ấn tượng với đàn ông chơi bời, kiểu badboy, dù biết rõ là dây vào sẽ khổ.

    Khi yêu và kết hôn sẽ khác hoàn toàn, ví dụ mệnh gặp đào hoa kiếp, nhưng chi ngày là hỷ dụng thần, thì người đó có xu hướng đưa tiền cho người phối ngẫu, chăm lo chiều chuộng và cũng được nửa kia trợ giúp đắc lực.
    —> trong hôn nhân chi ngày là quan trọng nhất.

  6. Cảm ơn bởi:


  7. #5
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Jul 2012
    Bài viết
    319
    Vợ em có đào hoa sát,

  8. #6
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Jul 2012
    Bài viết
    319
    hi chị Sherly, chi ngày mà bị phá, hại thì có thể kết luận hôn nhân ko tốt luôn, ko quân tâm chi ngày là hỷ dụng được ko chị, điều này dẫn đến việc xem lá số nữ, nếu chi ngày bị phế (do hại, phá) thì coi như kém,
    Lần sửa cuối bởi thucthan, ngày 04-05-24 lúc 16:37. Lý do: gõ lại

  9. #7
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Oct 2016
    Bài viết
    521
    Cũng có thể coi là như thế, nhưng hình thái nó sẽ khác nhau
    Như chi ngày tốt, thì bản chất là phu thê đắc lực đã, nhưng nếu gặp xung phá thì vì lý do gì đó mà xa nhau, nếu tổ hợp xấu thì có thể âm dương ly cách, thường dễ ứng nhất là trường hợp phối ngẫu sức khoẻ kém, tức tâm muốn giúp nhưng lực không đủ.
    Còn chi ngày xấu, bản chất là phu thê không có trợ lực, thì gặp xung phá đến tuế vận sẽ chia tay, xung đột không cứu vãng được, lúc này tuỳ tình hình, nếu nhật can hợp Quan tinh với nữ, hợp tài tinh với nam thì vẫn tiếp tục kết hôn, nhưng vẫn về cái máng lợn cũ. Nếu không lập gia đình nữa thì coi như thoát khỏi địa ngục, cũng có thể coi là tốt.

  10. Cảm ơn bởi:


 

 

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 2 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 2 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •