Chào mừng đến với Tử Bình diệu dụng.
Trang 5 của 5 Đầu tiênĐầu tiên ... 345
Kết quả 41 đến 48 của 48
  1. #41
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Jul 2012
    Bài viết
    329
    Xin trả lời thêm các anh chị, năm 2017 đinh dậu ngoài nợ nần ra, đúng mồng 2 tết năm định dậu 2017, hai vợ chồng đi chúc tết bị tai nạn nặng, may có con xe lead nó đỡ cho ko thì có lẽ toang, năm đó dậu xung mão kim khắc mộc nên ứng chăng,
    rõ hơn thì hiện tại bây giờ em khá hơn hồi những năm thân dậu nhiều, năm nay canh tý, công việc thử thách hơn 2019 nhưng mua được thêm mảnh đất nữa, xong lại bán nhà mà mua được mảnh nửa to hơn.
    trân trọng



  2. #42
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Jul 2012
    Bài viết
    329
    Trích dẫn Gửi bởi lesoi Xem bài viết
    Hôm nay đọc lại những lời này của thucthan, tôi mới cảm thấy dùng hai chữ "Dụng thần" khi xem mệnh như trước đây quả thật là sai lầm vô cùng. Thảo nào Manh nhân giang hồ không chú trọng là phải. Chữ "Dụng" ở đây hoàn toàn khác như trước đây chúng ta nghĩ đến nó.
    Bây giờ đã trang bị kiến thức tương đối đầy đủ, mới thấy tiền nhân để lại chữ "Dụng thần" này quá bí hiểm!

    Xem lại "Bí thuật Cân tương", trong phần luận Can Chi có nói về tính tình nhật can Mậu thổ: (Ở phần chuyên luận Thiên Can)
    "Trùng điệp gặp âm kim Tân Dậu,
    Không tiết không chế không tiền đồ
    ..."
    Mệnh chủ ở năm 2004 (Giáp Thân) và năm 2005 (Ất Dậu) đang hành vận Mậu Thân (từ 16-26 tuổi), học giỏi thi đậu; cứ mãi nghĩ là dụng thần trong mệnh là kim. Nhưng can vận lại là Mậu, thấy Thân Dậu là Thực Thương tiết tú (vì có Mậu hộ nhật chủ) cho nên ăn học thành tựu.
    Tiếp tục năm 2016 (Bính Thân) và 2017 (Đinh Dậu) thì lại phá bại, nhưng lúc này hành vận lại là Đinh Mùi ( từ 26-36 tuổi), gặp Thân Dậu kim hội thành kim cục. Rất may mệnh cục không có thủy Tài tinh dẫn phát, nếu có thì nguy cơ tính mệnh mà không phải là tiền tài.
    Nếu chúng ta cứ nghĩ đến hành kim là dụng thần thì trái hẳn hoàn toàn, bởi vì chúng ta không nhìn hết trong nguyên cục có những chữ gì và đụng đến tuế vận có những chữ gì tác dụng với nhau.
    Ở đây trong nguyên cục có 2 địa chi Thân và Tuất, cùng 2 địa chi Mão và Mùi. Một là hình thành kim cục (chỉ thiếu chữ Dậu), một là hình thành mộc cục (chỉ thiếu chữ Hợi). Năm 2018 là Mậu Tuất cùng Đinh Mùi (Vận) hình thành hỏa thổ, Mùi Tuất cùng là táo thổ không sinh kim; năm 2019 Kỷ Hợi, hình thành mộc cục sinh hỏa khắc kim.
    Cho thấy Cân Quyết nói ở trên là rất rõ. Điều này càng khẳng định là đối với nhật chủ Mậu thổ nếu gặp kim nhiều không có khắc tiết nó thì không thành. Đặc biệt là âm kim khi có chữ Tân và Dậu thì càng nguy, nhưng mệnh chủ có chữ Đinh thấu mà không thấy chữ Quý thì không ngại chữ Tân mà chỉ ngại chữ Dậu. Đến đây mới thấy hành kim nhưng tùy theo bản tính là âm hay dương, là can hay chi, chứ không nhất định là có hành kim thì phải sợ.
    Đến bây giờ thì mới thấy ý nghĩa của "Tự bính Tự" là gì? Ngộ ra được chỗ này thì không còn nghĩ đến cứ gặp hành nào thuộc hỉ dụng thì mừng ngay được.
    Càng đọc Cân quyết càng thấy quá huyền bí sâu thẳm, không dễ gì luận mệnh một cách hoàn hảo được.

    Mệnh này quả thật là xem không dễ dàng chút nào, nếu luận theo "Thân vượng, thân nhược" mà không chú ý đến giữa các chữ can chi đụng nhau (gọi là Tự bính Tự) thì rất dễ dàng sai lầm. Như mệnh cục ở trên ta thấy Mậu thổ có Tỉ Kiếp nhiều cứ nghĩ là dụng Canh kim Thực thần tiết tú, mà không để ý đến tính tình của Mậu thổ như thế nào để xác định hỉ kị. Thường nói: Tính cách quyết định vận mệnh, ở đây Mậu thổ, tính chất là thổ dầy nặng, thành tượng dưỡng vật; tính kim thì cứng rắn, là vật duy nhất khác hẳn mọi vật cần có Đinh âm hỏa luyện mới thành (không thể nói Bính hỏa vì nó là ánh mặt trời không thể nung luyện thành vật dùng được).
    Mậu thổ sinh tháng Tuất, sau tiết Hàn lộ 17 ngày Mậu thổ nắm lệnh, Tuất là khố hỏa, dưới tọa Thân kim là vật chưa thành kim luyện để dùng; nếu không có hỏa để nung thì khó mà thành tài. Tháng Tuất thấu Đinh hỏa (trụ năm), có Mão Tuất hợp hỏa là chỗ tốt để nung kim. Nhưng nhìn 2 vận đầu toàn là kim cho nên thuở nhỏ mệnh chủ sinh ra trong nhà bình thường, mà không phải là nhà quyền quý. Từ vận Đinh Mùi đã đi vào đất phương Nam hỏa vượng rèn thành tài. Chỗ này thấy rõ ở vận Đinh Mùi, lưu niên Mậu Tuất (2018) mệnh chủ dần dần chuyển tốt.
    Cho nên, cổ nhân nói "Tính cách quyết định vận mệnh" quả thật là đáng nghiền ngẫm vậy.
    Trả lời anh lesoi chỗ em bôi đậm: thủa nhỏ nhà rất nghèo, nhưng học giỏi có tiếng, nói chung những năm đi học nhà càng nghèo em càng học giỏi, mỗi tội học giỏi nhà vẫn nghèo, còn bây giờ gia cảnh khá giả, em mua thêm được đất, nhà xây mới căn biệt thở quê

  3. Cảm ơn bởi:


  4. #43
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Jul 2012
    Bài viết
    329
    gửi các anh chị thêm thông tin, năm nay giáp thìn, do chạy việc cho vợ mà vừa rồi mất tiền, cũng không được việc, phút cuối còn bị hỏng sự, xong lại ốm do covid, cúm B, nói chung năm nay đến hiện tại là đuối,

  5. Cảm ơn bởi:


  6. #44
    Thân hữu

    Ngày tham gia
    Jul 2020
    Bài viết
    354

    Lá số thương quan phối ấn, tương thần Đinh, hỉ thần Mão.
    Mộc hỏa thiên nhẹ.
    Bính Ngọ vận là đẹp nhất.
    Năm nay Giáp Thìn, Giáp Kỷ hợp, hỉ thần hóa cừu, tất nhiên không đẹp.

  7. Cảm ơn bởi:


  8. #45
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Jul 2012
    Bài viết
    329
    hi anh HDL, như vậy vận Giáp thìn sau này cũng vậy đúng ko anh

  9. #46
    Thân hữu

    Ngày tham gia
    Jul 2020
    Bài viết
    354
    Vận Giáp Thìn xung Canh Tuất.
    Quan sát lưu niên, nếu Kim thắng, mộc hỏa bại thì mới không tốt.
    Thìn vận cần chú ý.

  10. Cảm ơn bởi:


  11. #47
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Jul 2018
    Đang ở
    Hà Nội
    Bài viết
    19
    Vận thìn vẫn ok mà HDL, Thìn xung Tuất, nhưng có Thìn Thân hợp, giải Thìn Tuất xung, vân sau Quỹ Mão, chứ Quý định hoại cách, nhưng may Mậu Quý hợp, có ý hoá hoả, Hoá kị thành hỉ, cũng là vận đẹp, trừ khi trong vẠn này lưu niên đến 1 chữ Quý nữa. Vận Mão, Đinh đến Bại địa, Canh đến ở phương tử, nên kém hơn thôi.

  12. Cảm ơn bởi:


  13. #48
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Jul 2012
    Bài viết
    329
    Trích dẫn Gửi bởi iaeaok Xem bài viết
    Vận thìn vẫn ok mà HDL, Thìn xung Tuất, nhưng có Thìn Thân hợp, giải Thìn Tuất xung, vân sau Quỹ Mão, chứ Quý định hoại cách, nhưng may Mậu Quý hợp, có ý hoá hoả, Hoá kị thành hỉ, cũng là vận đẹp, trừ khi trong vẠn này lưu niên đến 1 chữ Quý nữa. Vận Mão, Đinh đến Bại địa, Canh đến ở phương tử, nên kém hơn thôi.
    hi bác, em tưởng thìn với thân nó cùng phe mà, tam hợp thì sinh cho nhau, lực nó càng mạnh chứ,

 

 

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 10 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 10 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •