Chào mừng đến với Tử Bình diệu dụng.
Kết quả 1 đến 10 của 19

Threaded View

  1. #13
    Ban quản trị

    Ngày tham gia
    May 2012
    Bài viết
    5,922
    Nạp thủy:
    Chỗ nói Nạp thủy nghĩa là, Nạp là quy nạp hoặc là nạp vào. Chính là nắm tất cả chỗ bên trong Minh Đường có thủy triều Đường, đều nạp vào Long khí. Cũng chính là lấy Long làm chủ, Long thuộc dương, là thể hiện âm tòng dương, dương không tòng âm, cho nên cùng với Long đều là thuận tuần 12 cung Trường sinh, Mộ khố tức là Thủy khẩu Long khí ở đất hưu tù, tất cả thủy triều Đường cũng đi theo cùng quy về Mộ khố, tức là miệng nước chảy. Cho nên, thẩm sát cung vị triều Đường của thủy triều Đường, là bắt đầu từ Thủy khẩu.
    Cụ thể phép làm là, người tiến hành quan sát lập Huyệt tràng và quan sát Thủy khẩu như nhau, từ trái đến phải hoặc là từ phải đến trái, quan sát từng nhánh vào Thủy khẩu đem tất cả thủy triều Đường ở bên trong Minh Đường, chỗ chiếm ở cung vị của 12 cung Trường sinh. Nếu như thủy đến chiếm là cung Trường sinh, thì xưng là Thủy Trường sinh. Chiếm là cung Đế vượng, thì xưng là Thủy Đế vượng. Chiếm là cung Bệnh, thì xưng là Thủy Bệnh...
    Cần chú ý là, sử dụng La bàn quan sát nhắm trúng điểm vào Thủy khẩu, tất cần phải ở đường mức cùng điểm giao nhau giữa dòng chảy nước chảy đến vào Thủy khẩu chỗ đất đang làm móng nhà hoặc là đáy quan tài của mộ phần. Chỗ thủy đến chiếm cung vị là phải đấu nối với kim cung vị song sơn. Không có cái gì là phân biệt thiên can địa chi cả, chỗ này ở trên đã nói rõ ràng rồi. Đấu nối với kim song sơn là đồng cung cùng với chính kim của 12 chi, thiên can địa chi đều là như nhau, ví dụ như Thủy cục Trường sinh ở cung Khôn Thân, nếu như triều đường đấu kim ở Thân cung, tất nhiên xưng là Thủy Trường sinh, nếu triều đường ở cung Khôn, đồng dạng cũng xưng là Thủy Trường sinh.
    Nhược năng liễu đạt Âm Dương lý,
    Thiên Địa đô lai nhất tưởng trung.


  2. Cảm ơn bởi:

    CST

 

 

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 8 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 8 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •