Chào mừng đến với Tử Bình diệu dụng.
Kết quả 1 đến 10 của 16

Threaded View

  1. #11
    Ban quản trị

    Ngày tham gia
    May 2012
    Bài viết
    3,610
    -Sao em thấy trong TBCTBC không có cách chọn dụng thần cân đo vượng nhược trước rồi chọn dụng thần như thường thấy ở cách sách hiện nay mà chủ yếu lấy Lệnh tháng tìm cách rồi mới so vượng nhược tìm dụng. Nếu vậy thì cái nào chính thống nhỉ?
    Đọc lại bài này tôi thấy có điểm mà các bạn đọc TVH trước rồi đến TBCT thường thắc mắc.

    Thật ra như lesoi, thiếu bá đã nói rồi, không cần biết phải luận vượng/nhược trước, tìm cách cục sau, hay ngược lại, nhưng cần biết là TBCT đặt "nguyệt lệnh" là trọng đề, và dĩ nhiên vẫn luận thân vượng hay không. Trong sách nói đến chữ "đắc thời" là vậy, cũng là do nguyệt lệnh là chính. Tức như Xuân Mộc, Hạ Hỏa, Thu Kim, Đông Thủy, và có khi đắc thời mà không vượng, do ngũ hành thái quá, thiên khô, v.v...

    Can Canh Tân thêm chi Dậu Sửu, không có hỏa chế sao giàu nổi, gặp thêm thổ sanh tất chết yểu, vì thế đắc thời mà chẳng vượng. (Chương 6)
    Vì thế, không phải TBCT không biết đến vượng nhược của bát tự; mà ngược lại luận đủ ngũ hành vượng nhược ra sao trong tứ trụ.

    Bạn Hjmama giải thích 2 thí dụ trong chương 41 rất đúng. Đó là cách phối dụng/kị của nguyệt lệnh, chứ không phải Thương Quan Cách biến sang Tài hay Ấn cách.
    Lần sửa cuối bởi kimcuong, ngày 21-07-21 lúc 12:20.
    bi - trí - dũng

  2. Cảm ơn bởi:


 

 

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 3 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 3 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •