Chào mừng đến với Tử Bình diệu dụng.
Kết quả 1 đến 10 của 17

Threaded View

  1. #11
    Ban quản trị

    Ngày tham gia
    May 2012
    Bài viết
    5,922
    5.3. Phân tích tính tình người mệnh thủy
    (1) Thủy khí điều hòa vượng tướng. Chủ người có trí tuệ cao, tính tình rất độ lượng khoan dung, thiện lương, mọi việc đều có thể suy nghĩ tường tận, mưu tính sâu xa, suy nghĩ hết sức kỹ càng, lại có kiến thức, có học vấn, có đạo đức, lực nhớ mạnh mẽ mà bộ não là rất tốt, giàu có ái tình, cũng chủ là người có chí thú cao siêu, tiềm tâm học vấn, đối với sự việc nghiên cứu, thường có suy nghĩ sâu xa, đầu óc giàu có trong lĩnh vực thương nghiệp, quảng cáo truyền bá ở văn hóa, bán phát hành, đặc biệt có đủ trí tuệ năng lực tài giỏi về các mặt rất phù hợp như giảng dạy, chủ bút, ký giả và tuyển chọn bí thư cao cấp, cũng có đủ năng lực về tổ chức, buôn bán, lãnh đạo.
    (2) Lúc thủy khí quá nhiều. Là người không câu nệ tiểu tiết, không tuân thủ lễ giáo đạo đức, tính tình do dự, hành động mâu thuẫn, giàu có tính tiểu xảo để làm điều xằng bậy, ỷ tài đùa vật, thiếu khuyết tính tự tôn, tâm tính bất định, tình ái không chuyên nhất, cũng chủ là người có tâm linh đối với sự vật bên ngoài, nhanh chóng cảm hóa, dẫn đến thay đổi bất định, ảo tưởng mãnh liệt, có lúc thì nói thao thao bất tuyệt, có lúc thì thâm trầm không nói, dễ làm ra loại đa tình.
    (3) Lúc thủy bất cập. Là người lật lọng vô thường mà không có định hướng, nhát gan mà không có trí tuệ nhìn xa, mà trí tuệ không tinh và bế tắc, dễ thay đổi kế hoạch, tâm hay ỷ lại, thường nghe người ta định đoạt, mà tính tình là bất định và mê muội.
    (4) Lúc mộc nhiều. Người có nhật can là thủy mà lúc mộc quá nhiều mà bị tiết khí, chủ người dễ dàng hành động theo cảm tính, tình cảm nắm quyền, tính tình nhu nhược, rất thích học kỹ xảo, mà không tinh, trong tâm không có phương châm nhất định, thường nghĩ có gia đình giúp ta, mà không nghĩ lợi cho người khác.
    (5) Lúc hỏa nhiều. Người có nhật can là thủy mà lúc hỏa quá nhiều, chủ là người đối với việc xử lý tiền bạc là không có thứ tự, mà tự do không có kiềm chế, đối với phương thức xử lý sự việc thích trang sức bề ngoài thường sa vào hình thức trống rỗng và hư trá. Cũng chủ là người có tư tưởng không thiết thực tế, thiếu khuyết uy tín, không được lòng mọi người, việc làm hay thất hứa, tinh thần tản mạn, cho nên không có thành tựu lớn.
    (6) Lúc thổ nhiều. Người có nhật can là thủy mà lúc thổ quá nhiều, chủ là người có ý chí bạc nhược, điên đảo phản phục, thường lúc gặp việc là không quả quyết, do dự nghi ngờ, dù có lực nhẫn nại nhưng mà lại ngu dốt không thể học một biết mười, nếu như có kim khí phù trợ, thì có thể nhận việc thực hiện mà có cuộc sống sáng sủa, ở sự nghiệp, tiền đồ có trợ giúp lớn lao.
    (7) Lúc kim nhiều. Người có nhật can là thủy mà lúc kim quá nhiều, chủ là người có trí tuệ cao độ phản ứng linh mẫn mà thanh khí thịnh, kỳ vọng bản thân cao, bản thân không thích hối lỗi, lực tự tin mạnh mẽ, tung hoành lướt nhanh, không vui khi có người quản chế, mà cũng chủ là người rất thích theo đuổi cái xa vời, mắt nhìn cao mà tay thì thấp.

    5.4. Phân tích hình thể người mệnh thủy
    Ở trên hình thể, khuôn mặt không bằng phẳng mà đầu to, vai nhỏ bụng lớn, mà tay chân thường động, lúc bước đi, thân thể cũng lay động không cố định, lời nói thanh hòa, cũng chủ là người có mặt mũi thanh tú, thân thể béo phì to lớn, mà còn có tóc nhiều nếu lúc mệnh cục tốt thì da dẻ mịn mà trắng.
    (1) Thủy thái quá. Chủ là người có chút to lớn mà tham dâm, cả đời nhiều thị phi hiếu động, người đa mưu trí, thiếu quyết đoán, tâm khí giảo hoạt mà còn có tính đa nghi.
    (2) Thủy thiếu hoặc là thiên khô, sinh hóa bội nghịch. Chủ là người thấp bé, đen mà xấu, hành sự phản phục, tính tình bất thường, nhát gan và không có mưu lược.
    Nhược năng liễu đạt Âm Dương lý,
    Thiên Địa đô lai nhất tưởng trung.


  2. Cảm ơn bởi:


 

 

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 5 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 5 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •